Thành Trung giãy nảy khi được hỏi chuyện 'Táo Quân'

Chàng MC chia sẻ các "diễn biến" của show "Gặp nhau cuối năm" năm nay sẽ được "bảo mật" tới phút chót để đem tới cho khán giả nhiều bất ngờ. Và đó chính là lý do cứ nhắc tới "Táo quân" là Thành Trung lại... lơ đi.

Thành Trung giãy nảy khi được hỏi chuyện 'Táo Quân'

Thành Trung giãy nảy khi được hỏi chuyện 'Táo Quân'

Từ nhiều năm nay, chương trình Gặp nhau cuối năm với câu chuyện các Táo lên trời bẩm tấu Ngọc Hoàng đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc với khán giả xem truyền hình..

Thành Trung giãy nảy khi được hỏi chuyện 'Táo Quân'

Năm ngoái, với chủ đề Thi Táo Idol, Thành Trung đảm nhận vai Táo Dân rất ấn tượng và thú vị.

Theo một số nguồn tin, Táo Quân 2012 vẫn có sự góp mặt của những gương mặt kỳ cựu như Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý trong vai Ngọc Hoàng - Nam Tào và Bắc Đẩu.

Khác với năm ngoái, Vân Dung sẽ đảm nhận vai Táo Y tế, Thành Trung làm Táo Điện lực... Chí Trung thủ vai Táo Giao thông. Để hoàn thành vai diễn này, anh thậm chí còn tìm gặp cả Bộ trưởng Đinh La Thăng để trò chuyện và chia sẻ các thông tin. Ngoài các danh hài đất Bắc, rất có thể một vài gương mặt đình đám của làng hài miền Nam cũng góp mặt trong chương trình này.

Chương trình sẽ được ghi hình vào hai ngày 14 - 15/1 và phát sóng vào đêm 29 Tết (ngày 22/1).

Câu đầu tiên của Thành Trung khi bắt đầu cuộc trò chuyện là "Không nhắc tới Táo nhé, những câu hỏi liên quan tới chuyện này dễ khiến tôi... đau đầu lắm". Không chỉ Thành Trung mà từ trước đó, nhiều nghệ sĩ vốn thường xuyên góp mặt trong gala hài được mong chờ nhất năm đều từ chối những câu hỏi liên quan tới nội dung chương trình. Mọi người vẫn rỉ tai nhau rằng: "Năm nay, ông Hải (đạo diễn Thanh Hải) quyết tâm giữ kín tới tận phút chót đấy".

Kín tiếng khi nhắc tới chủ đề Táo Quân 2012 nhưng Thành Trung lại khá hồ hởi khi nhắc tới chuyện gia đình, vợ con và việc sắm sửa chuẩn bị nhân dịp chuẩn bị Tết đến Xuân về. Có lẽ chính sự cởi mở, hài hước này đã giúp Thành Trung ghi thêm nhiều điểm cộng trong lòng khán giả xem truyền hình và trở thành MC ăn khách.

- Trước và sau khi lập gia đình, định nghĩa về người đàn ông thành công có gì thay đổi?

- Hoàn toàn không! Trước và sau khi lập gia đình, tôi vẫn trung thành với một định nghĩa duy nhất về sự thành công của người đàn ông. Tôi tin rằng đàn ông chỉ thành công khi có gia đình kề vai sát cánh bên cạnh dù làm gì, dù ở đâu. Gia đình ở đây không chỉ là vợ con mà còn là cha mẹ, anh em và những người thân nữa bạn nhé. Tôi nghĩ đấy là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự hạnh phúc và thành công của mọi người đàn ông.

- Nhìn lại bản thân, anh thấy mình đã thành công?

- (Cười) Thành công chứ, ít nhất là tới lúc này vì gia đình luôn ở bên cạnh tôi trên mọi nẻo đường.

- Nhiều nghệ sĩ có thói quen khoe con cái, nhưng vợ chồng anh lại khác. Hình như anh và bà xã Thu Phượng chưa từng khoe con trong bất cứ sự kiện nào?

- Thú thật là từ ngày em bé chào đời, vợ chồng tôi đã nhận được không ít lời mời gọi, của anh em, bạn bè thân thiết cũng có, từ người chưa quen chưa biết cũng có. Nhưng với tôi, tôi thích con mình được phát triển trong một môi trường bình thường hơn. Đơn giản là vì phải là một người bình thường vững vàng thì rồi mới có thể trở thành đặc biệt được. Đừng bao giờ muốn mình đặc biệt khi chưa thể là người bình thường. Đấy là quan điểm rất rõ ràng của vợ chồng tôi.

- Mọi người vẫn bảo 2012 là một năm khá đẹp, vợ chồng anh có định kiếm một "chú rồng con" trong năm mới?

- Với công việc hiện tại của tôi và ý định tái xuất của Phượng thì có lẽ năm nay chưa phải thời điểm thích hợp. Hơn nữa, tôi cũng thương con lắm, cháu còn nhỏ xíu vậy mà đã phải có thêm em thì cũng tội nghiệp lắm. Nhưng mình dự định thì là vậy còn mọi chuyện vẫn do Ông Trời sắp đặt thôi, không ai biết trước được gì đâu.

Thành Trung giãy nảy khi được hỏi chuyện 'Táo Quân'

Ca sĩ Thu Phượng - bà xã Thành Trung sắp tái xuất làng giải trí nên vợ chồng anh chưa có ý định sinh thêm con năm Rồng.

- Anh có vợ có con, bố mẹ. Nếu đặt ra giả thiết một ngày nào đó, Thành Trung mất hết ký ức và chỉ được nhớ một người duy nhất. Người đó là ai?

- Có lẽ là mẹ! Tôi tin có nhiều người chọn đáp án giống tôi. Tất nhiên, có cha thì mới có mình nhưng mẹ là người duy nhất mình có thể tìm thấy sự an ủi và sà vào lòng bất cứ khi nào - dù thành công hay thất bại.

- Nhưng theo tôi, phần đông đàn ông đã có gia đình, có vợ con sẽ chọn con cái trước...

- Xin lỗi những người đã chọn con cái hoặc đáp án khác và xin lỗi cả vợ con tôi nhưng tôi luôn quan niệm: cha mẹ chỉ có một. Vợ có thể lấy người khác, con rồi cũng có thể sinh 2 hay 3 cháu tùy mình nhưng cha mẹ thì không ai thay thế được đâu. Hơn nữa, mẹ là điều gì đó rất ý nghĩa, rất thiêng liêng, không phải với riêng tôi mà nhiều người con khác cũng có chung cảm nhận này đấy.

- Yêu mẹ là thế, nếu chỉ có một vài từ đơn giản để nói về người đã sinh ra mình, anh chọn những từ nào?

- Chỉ hai chữ thôi: Tuyệt vời.

- Còn về bà xã anh?

- Câu này thì hơi khó. Nhận xét bây giờ là quá vội vàng bởi chúng tôi mới chỉ có 2 năm ở bên nhau. Có những người lấy vợ lấy chồng 20 năm rồi mà còn không dám nhận xét nữa cơ mà. Có lẽ để khi nào chúng tôi không ở bên nhau nữa thì tôi mới dám đưa ra nhận xét.

- 2011 có vẻ là năm Thành Trung "đại phá" màn ảnh với vai trò MC?

- (Cười lớn) Vâng, năm nay thì tôi cũng may mắn khi được mời đảm nhận vai trò người dẫn chương trình của 5 chương trình trên các kênh truyền hình khác nhau. Có thể kể tới Lúc lắc xúc xắc, Cầu thủ tí hon cho các em thiếu nhi, một chương trình thời trang rồi chương trình dành cho cả gia đình là Vào bếp cùng đàn ông Bình luận bóng đá Anh nữa. Tuy trong những cái may mắn đó cũng có điều khiến tôi tiếc nuối trong năm 2011. Đó là phải chia tay với Sao Online. Nhưng vì chương trình thay đổi toàn bộ ê-kíp thực hiện mà tôi không thể Nam tiến để tiếp tục đảm nhận vai trò MC nên đành phải nói lời tạm biệt sau một thời gian gắn bó. Cuộc sống là vậy mà, luôn có chuyện hợp rồi tan. Điều quan trọng là khi mình làm một việc gì đó mà được mọi người công nhận, đánh giá cao thì đó đã là thành công rồi.

- Vậy với anh, 2011 là năm thành công mỹ mãn?

- Nói là mỹ mãn thì chẳng biết như thế nào mới là... mỹ mãn. "Mỹ mãn" là một từ quá tròn, quá đầy đủ và cao siêu. Muốn được như thế thì phải so sánh với năm trước, với năm sau mà so với tương lai thì chắc gì đã là mỹ mãn? Với tôi, 2011 là năm mà mình được bận bịu với nhiều công việc. Đối với một nghệ sĩ, được làm việc là điều hạnh phúc. Và Thành Trung may mắn có được niềm hạnh phúc đó xuyên suốt năm 2011.

Thành Trung giãy nảy khi được hỏi chuyện 'Táo Quân'

- Anh thành công ở lĩnh vực MC nhưng ở khoản diễn hài, cái tên Thành Trung có vẻ mờ nhạt quá?

- Câu hỏi này chính là vấn đề mà tôi bị nhiều anh chị phóng viên "chất vấn" trong suốt thời gian qua. Nhưng tôi cũng có những hoạch định cho riêng mình. Trong hai năm qua, tôi tập trung nhiều cho công việc MC của các chương trình truyền hình khi các sân chơi của diễn viên hài bắt đầu thu hẹp lại. Năm 2011, tôi cũng góp mặt trong một vài tiểu phẩm hài của Thư giãn cuối tuần... và nhận được nhiều nhận xét tích cực khiến tôi rất hạnh phúc. Chắc chắn trong tương lai không xa, tôi sẽ quay lại với vai trò một diễn viên hài bởi đó không chỉ là công việc mà còn là đam mê của tôi.

- Anh thì bận rộn, lúc nào cũng thấy tất bật nhưng bà xã anh - Sao mai Thu Phượng lại có vẻ im hơi lặng tiếng quá?

- Có lẽ trong thời gian tới, mọi người sẽ thấy cô ấy quay lại với việc ca hát mà cô ấy vẫn yêu thích. Một là đã đến lúc, hai là con chúng tôi cũng đã lớn, cô ấy không chỉ chăm chăm ở nhà với con nữa. Tôi nghĩ điều quan trọng bây giờ là khán giả có nhớ tới, có đón nhận Thu Phượng hay không. Những điều ấy đều dựa vào khả năng và quyết tâm của bà xã còn tôi chỉ có thể làm được một việc là hết lòng ủng hộ, động viên cô ấy hoàn thành giấc mơ của mình.

- Tại sao những gì anh làm chỉ có vậy?

- Một là tôi không dám tham gia vào công việc của cô ấy vì đơn giản là mình có biết gì đâu. Hai nữa là tôi quan niệm rất rõ ràng: chúng ta phải dựa vào thực lực để vươn lên chứ không thể trông cậy, bấu víu, nhờ vả bất cứ ai cả. Nghệ thuật là một công việc mà không có tài năng thực sự thì sẽ bị đào thải rất nhanh.

- Ở thời điểm này, năm cũ cũng sắp hết, anh và gia đình đã chuẩn bị Tết tới đâu rồi?

- Nói thật là riêng với tôi thì mọi chuyện... "nguyễn y vân" là vẫn y nguyên, Tết chưa tới và tôi cũng chưa chuẩn bị được tí gì. Tới tận hôm nay, công việc của tôi vẫn bề bộn lắm. Tôi vẫn đang lo tập chương trình Táo Quân rồi quay các chương trình Tết phục vụ các cháu thiếu nhi và khán giả xem truyền hình nói chung... Nhưng mà ở nhà thì mọi người cũng đã lo mọi chuyện hòm hòm rồi nên tôi cũng không phải lo lắng quá.

Thành Trung giãy nảy khi được hỏi chuyện 'Táo Quân'

- Ngày 30 Tết có ý nghĩa như thế nào với anh?

- Đó là ngày rất quan trọng và có ý nghĩa đối với tôi bởi chẳng mấy khi có dịp để cả gia đình cùng quây quần vui vẻ. Nếu không phải trường hợp bất đắc dĩ, tôi sẽ không nhận bất cứ lời mời công việc nào trong ngày đó. Bình thường thì chẳng biết dọn nhà là gì nhưng cứ đến ngày 30 Tết là tôi cũng động tay động chân lau dọn, trang trí nhà cửa. Rồi cùng chờ đợi bữa cơm Tất niên với ba mẹ, anh chị em và các cháu, đợi tới lúc xem chương trình có mình tham gia được chiếu trên truyền hình. Mà nếu không tham gia thì tôi vẫn xem bởi từ khi chưa được đi diễn hài, tôi đã rất thích xem Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm...

- Còn ngày mùng Một Tết thì sao?

- Ngày đầu tiên của năm mới thì luôn là thời điểm để đi chúc Tết gia đình và bạn bè thân thiết.

- Tới ngày nào thì anh sẽ "mở hàng" đi làm lại?

- Cái này thì tùy vào công việc. Năm nay có thể là mùng 8, 9 Tết, tôi đã đi làm. Nhiều người thì hay đi làm lấy ngày nhưng tôi lại không quan trọng chuyện đó. Khi nào có việc và cảm thấy mình đã nghỉ Tết đủ rồi thì tôi sẽ bắt đầu đi làm lại.

- Với anh, Tết năm nay có gì đặc biệt hơn năm ngoái?

- (Cười) Với Trung, năm nay 30 tuổi rồi, là chồng là cha rồi nhưng tôi vẫn háo hức đón Tết về, vẫn thấy nó là dịp rất đặc biệt và đáng để chờ đợi. Ngày còn bé thì mong Tết về để được mặc quần áo mới, được mừng tuổi. Khi đã đi học, đi làm thì lại thấy hơi lo lắng mỗi khi Tết đến vì bắt đầu phải gánh những trách nhiệm chăm lo cho gia đình. Bây giờ không hiểu sao, lớn ngần này rồi mà sự háo hức lại trở lại như ngày còn thơ. Khó diễn tả lắm nhưng tôi vẫn thấy trong những giấc mơ một buổi sáng mùng Một trời se se lạnh, có hoa đào bên nụ cười của những người thân thương nhất và... vẫn được ba mừng tuổi như khi còn bé.

Quỳnh Anh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !