Tân Nhàn PR hay báo chí “lợi dụng” Jennifer Phạm?

Chính truyền thông đã xới lên những tranh luận không đáng có giữa Tân Nhàn và Jennifer Phạm, và rồi chính truyền thông lại vô tình kết tội không đáng có của những người trong cuộc.

Tân Nhàn PR hay báo chí “lợi dụng” Jennifer Phạm?

Chuyện “từ trên trời rơi xuống”

Mới đây, một tờ báo điện tử có uy tín cho đăng tải bài viết ca sĩ Tân Nhàn chê Jennifer Phạm hát dở. Theo tờ báo này, giọng ca Sao Mai sau khi đọc một bài báo khen giọng ca của Jennifer Phạm đã nhận xét rằng: “Giọng ca như Jennifer Phạm thì chỉ nên nhìn, không nên nghe. Cô ấy rất đẹp nhưng sắc đẹp và giọng hát là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau”.

Cách đó ít ngày, trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo, hoa hậu Jennifer Phạm xuất hiện với vai trò khách mời song ca cùng ca sĩ Đức Tuấn trong ca khúc lãng mạn “Cơn mưa tình yêu”.

Tân Nhàn PR hay báo chí “lợi dụng” Jennifer Phạm?

Jennifer Phạm và Đức Tuấn trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo

Khá nhiều khán giả đã bất ngờ vì không nghĩ rằng người đẹp hát lại ngoài sức tưởng tượng. Bởi vậy, không ít người có ý khen ngợi khả năng ca hát của cô. Tuy nhiên, sự khen ngợi này lại không nhận được sự đồng tình của giải Nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2005.

Sau bài báo trên, một tờ điện tử khác khai thác ý kiến của chính khổ chủ, người đẹp Jennifer Phạm nói gì trước những nhận xét của ca sĩ Tân Nhàn.

Theo tờ báo này, trước lời chê “trên trời rơi xuống”, hoa hậu Jennifer Phạm bật cười cho biết: “Từ chiều tới giờ, khá nhiều người gọi điện cho tôi chia sẻ về việc này. Tôi thấy buồn cười với cách PR bản thân như vậy. Tôi không hề có ý định đi hát tự nhiên lại bị người khác lôi vào bàn luận trên báo chí”.

“Mỗi người một tính cách, tôi không hiểu tại sao người ta có thể lôi chuyện chẳng liên quan để PR cho bản thân”, Jennifer Phạm tiếp. “Nói thật, đây là lần đầu tiên tôi nghe tới cái tên Tân Nhàn”.

Hỏi về cảm giác bị người khác chê hát dở, Jennifer Phạm chia sẻ: “Tôi thấy điều đó rất bình thường và không quan tâm, bởi hoàn toàn tôi không có ý định tham gia lĩnh vực ca hát”.

Nhưng mọi câu chuyện không dừng lại ở đó. Chính câu trả lời của Jennifer Phạm lại khơi nguồn cho một bài báo khác. Bài báo viết, người đẹp đã khiến không ít người thất vọng bởi lối ứng xử bị cho là… kém thông minh.

Tân Nhàn PR hay báo chí “lợi dụng” Jennifer Phạm?

Ca sĩ Tân Nhàn vô tình bị lôi vào những ồn ào không đáng có

Nặng nề hơn, bài báo trích dẫn lời một cư dân mạng: “Chẳng có lý gì mà cô ấy không biết đến Tân Nhàn. Dù nữ ca sỹ này chọn cho mình dòng nhạc trữ tình và hoạt động âm nhạc khá lặng lẽ, nhưng không vì thế mà Tân Nhàn là cái tên… vô danh. Không ai nghĩ Tân Nhàn dựa vào lời nhận xét này để mong đánh bóng tên tuổi cả. Vì thế, Jennifer đừng nói những lời mang ý nghĩa coi thường như thế”.

Bài báo cũng không tha khi điểm lại những lần hớ hênh của Jennifer Phạm. Từ những chuyện người đẹp “nghiện khoe vòng một”, đóng phim bị chê “bình hoa một màu” cho đến chuyện hôn nhân với Quang Dũng chỉ là vỏ bọc.

Nói về “chứng” nghiện khoe vòng một, theo bài báo đó, ý thức được vẻ đẹp “bắt mắt” của mình, nhất là vòng 1, nên cô không ngần ngại diện những bộ trang phục gợi cảm nhằm khoe “tòa thiên nhiên” được tạo hóa ưu ái ban tặng.

Không ít lần người đẹp này bị chỉ trích bởi cách ăn mặc táo bạo này, tuy nhiên, cho đến bây giờ, khi xuất hiện tại các sự kiện, người ta vẫn thấy cô tìm mọi cách để khoe cho được da thịt của mình.

Vai Bảo Lâm (Xin thề anh nói thật) của người đẹp cũng bị chê là diễn một màu, thiếu cảm xúc. Vai diễn là một cô gái thông minh, năng động, có cá tính rất mạnh mẽ nhưng trên phim, khán giả chỉ thấy được sự ngây ngô, dở dở ương ương, thiếu cá tính.

Tân Nhàn PR hay báo chí “lợi dụng” Jennifer Phạm?

Jennifer Phạm bị chỉ trích là ứng xử kém thông minh?

Đáng nói là bài báo đã đi quá xa khi lôi thêm cả chuyện hôn nhân của Jennifer Phạm để “kết tội” cô. Căn cứ từ lời nói của người đẹp cho rằng cuộc hôn nhân với Quang Dũng quá vội vã, bài báo đặt giả thiết “liệu đám cưới đó diễn ra có phải được bắt đầu từ tình yêu hay vì điều gì khác?! Cho đến bây giờ, không ít người vẫn nghĩ, đây là một đám cưới thật nhưng tình hoàn toàn giả”.

Truy tìm “lửa”, “khói”

Đúng như Jennifer Phạm thật thà: “Nói thật, đây là lần đầu tiên tôi nghe tới cái tên Tân Nhàn”. Hai người kẻ Nam người Bắc, ở hai lĩnh vực hoạt động nghệ thuật hoàn toàn khác nhau bỗng dưng “xích mích” là vì cớ gì? “Không có lửa làm sao có khói”?

Để nhìn nhận lại khách quan sự việc, cùng tìm hiểu ngọn nguồn xuất phát điểm của những tranh luận trên. Nhận xét của Tân Nhàn về việc Jennifer Phạm hát dở chính là trong cuộc họp báo ra mắt 2 album mới của ca sĩ Sao Mai.

Tuy nhiên, sẽ chẳng có bất cứ lời bình luận, đánh giá nào liên quan đến Jennifer Phạm nếu như phóng viên trong buổi họp báo hôm đó không đặt câu hỏi với Tân Nhàn nhân xét như thế nào về giọng ca của người đẹp.

Theo một nguồn tin riêng của báo điện tử Infonet, ca sĩ Tân Nhàn cũng không nhắc trực diện cái tên Jennifer Phạm mà chỉ gọi một cách chung chung là “người đẹp”. Và nội dung chính của buổi họp báo là giới thiệu về 2 album mới của ca sĩ theo đuổi dòng dân gian. Những câu hỏi về thực trạng âm nhạc ngày nay cũng chỉ là câu hỏi bên lề do chính các phóng viên đặt ra cho ca sĩ.

Để gây sự chú ý của người đọc, tác giả bài viết đã không ngần ngại đưa những vấn đề thứ yếu, bên lề lên thành nội dung chính, và biến nội dung chính của buổi họp báo thành yếu tố phụ trợ. Điều này tưởng chừng như vô can nhưng lại là nguyên nhân chính dẫn đến những suy nghĩ của Jennifer Phạm.

Tân Nhàn PR hay báo chí “lợi dụng” Jennifer Phạm?

Mặc dù đã đường ai nấy đi từ năm 2009, song đến nay hôn nhân của Jennifer Phạm - Quang Dũng vẫn là chủ đề bàn tán.

Nếu là bất cứ ai ở trong hoàn cảnh của người đẹp khi đọc bài báo ấy đều có thể nghĩ rằng đó chẳng khác nào là cách PR bản thân, PR cho album mới. Vì vậy, hoàn toàn có thể thông cảm được với Jennifer Phạm thay vì chỉ biết trách cứ một chiều, phiến diện.

Chưa kể, chưa bao giờ Jennifer Phạm xuất hiện trên sân khấu với vai trò ca sĩ cả. Trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo lần này, cô xuất hiện với tư cách khách mời. Jennifer Phạm được mời hát cùng Đức Tuấn, một ca sĩ chuyên nghiệp để góp vui cho chương trình.

Mà tiêu chí của chương trình Cặp đôi hoàn hảo đã hoàn toàn rõ ràng. Từ thí sinh dự thi cho đến khách mời, các cặp đều là ca sĩ chuyên nghiệp hát kèm những người ở trong các lĩnh vực nghệ thuật khác. Bởi thế khán giả mới được chứng kiến siêu mẫu Ái Phương, siêu mẫu Hà Anh hay các khách mời như hoa hậu Ngô Phương Lan, hoa hậu Jennifer Phạm cầm mic hát.

Cũng cần lưu ý rằng, đây lại là một chương trình truyền hình trực tiếp, không cho phép bất cứ sai sót nào, thế nên những ca sĩ chuyên nghiệp cũng có lúc còn run huống hồ những người đẹp mà ca hát không phải là sở trường của họ.

Chuyện hát hò, chuyện làm MC, chuyện ăn mặc thoáng, và cả chuyện hôn nhân tan vỡ… những chuyện chẳng liên quan gì đến nhau cũng được một bài báo xâu chuỗi lại và gán cho Jennifer Phạm lỗi “hớ hênh”, kém thông minh trong ứng xử.

Từ những chuyện rất nhỏ qua góc nhìn của báo chí đã thành những chuyện không hề nhỏ. Giống như Tân Nhàn hay Jennifer Phạm đều không có lỗi trong chuyện này. Và người đọc đủ tỉnh táo sẽ không khó để nhận ra Tân Nhàn PR tên tuổi của mình hay báo chí đang “lợi dụng” tên tuổi của nghệ sĩ để kích thích tò mò của độc giả.

Hà Trang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !