Điểm mặt các nữ phù thủy ấn tượng ở Hollywood

Angelina Jolie, Rachel Weisz và Julia Roberts được "chọn mặt gửi vàng" bởi phù thủy và vai diễn đòi hỏi sự sắc sảo, khả năng nhập vai tinh tế cùng những kĩ thuật diễn xuất “nhà nghề”.

“Cổ tích và những điều kì diệu” có lẽ giấc mơ luôn ám ảnh những nhà làm phim Hollywood, và một trong những tuyến nhân vật cực kì quan trọng để chinh phục khán giả trong dòng phim tưởng dễ mà khó này là mụ phù thủy. Đây là nhân vật giúp truyền tải thông điệp chủ đề bộ phim mà đôi khi người xem không dễ dàng nhận thấy nếu chỉ trông chờ vào nàng công chúa mơ mộng hay những bạn tốt đẹp. Nhiều ngôi sao hàng đầu Hollywood đã được “chọn mặt gửi vàng” để thử sức ở vai phản diện đặc biệt này.

Angelina Jolie

Maleficent là mụ phù thủy ác động với lời nguyền nổi tiếng trong truyện cổ tích “Công chúa ngủ trong rừng''. Vốn nổi danh trong “bảng xếp hạng” các phù thủy độc ác bậc nhất - Maleficent - đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim Hollywood trong nhiều thập kỉ qua. Và sắp tới đây, Maleficent lại một lần nữa “tái sinh” với sự hóa thân của nữ diễn viên tài sắc Hollywood - Angelina Jolie trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Robert Stromberg.

Điểm mặt các nữ phù thủy ấn tượng ở Hollywood - ảnh 1
Điểm mặt các nữ phù thủy ấn tượng ở Hollywood - ảnh 2
Angelina Jolie trong tạo hình phù thủy Maleficent.

Đây là lần đầu tiên “người đẹp bom tấn” vào vai phản diện lấy hình tượng trong câu chuyện cổ tích bất hủ. Angelina Jolie tiết lộ cô đã rất bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các con mình trước quyết định đảm nhận vai diễn Maleficent.

Người đẹp cũng cho biết thêm đây là bộ phim đặc biệt, cho thấy một góc nhìn mới về cuộc đời của phù thủy Maleficent, rằng bà không hoàn toàn xấu như người ta vẫn nghĩ, chỉ là một người không hoàn hảo mà thôi. Đây là một bước đi đầy mạo hiểm nhưng hứa hẹn nhiều thành công của phim Maleficent phiên bản 2014. Angelina Jolie hi vọng rằng, thông qua vai diễn, mọi người sẽ hiểu hơn về nhân vật cổ tích này và có cái nhìn công bằng hơn với những điều vốn được coi là xấu xa…

Rachel Weisz

Dựa trên bối cảnh của bộ phim Phù thủy xứ Oz sản xuất năm 1939 bởi hãng MGM, bộ phim Oz vĩ đại và quyền năng của đạo diễn Sam Raimi ra mắt vào tháng 3 vừa qua đã mang đến những kỉ lục mới về doanh thu phòng vé. Phim quy tụ dàn diễn viên tài năng, gạo cội, trong đó có thể kể đến Rachel Weisz – nữ diễn viên đã hóa thân vào vai Evanora – mụ phù thủy độc ác của miền đông.

Nhìn tạo hình xanh xao, hiểm ác của mụ phù thủy trên phim, ít ai ngờ rằng Rachel Weisz đã từng xinh đẹp đến thế nào. Nhận vai diễn này, Rachel Weisz tỏ ra vô cùng hào hứng, cô từng phát biểu: "Đóng vai một người độc ác thật thú vị. Tôi không nghĩ mình đã vào vai nào độc ác hơn vai này. Mụ phù thủy xứ Oz là đỉnh cao của cái ác”.

Điểm mặt các nữ phù thủy ấn tượng ở Hollywood - ảnh 3
Điểm mặt các nữ phù thủy ấn tượng ở Hollywood - ảnh 4
Rachel Weisz trong tạo hình phù thủy miền đông xứ OZ.

Rachel Weisz là nghệ sĩ người Anh, được biết đến qua nhiều vai diễn nổi tiếng, cô từng được mệnh danh là “Người phụ nữ ai cũng muốn cưới” hay “Người đẹp xác ướp Ai Cập”… Không thể phủ nhận rằng, sự xuất hiện của cô trong vai phù thủy miền đông đã góp phần tạo nên sức hút và thành công của phim.

Chỉ sau hơn 2 tuần công chiếu, Oz vĩ đại và quyền năng đã mang về tới 145 triệu USD – thành tích ấn tượng nhất kể từ đầu năm 2013 của Hollywood.

Julia Roberts

Chẳng ai ngờ được Julia Roberts – “người đàn bà đẹp” của Hollywood đã chọn cho mình cách tái xuất điện ảnh sau nhiều năm vắng bóng với vai diễn mụ phù thủy – dì ghẻ trong bộ phim Mirror Mirror (tựa Việt là Gương kia ngự ở trên tường). Đây là một bộ phim cổ tích pha trộn nhiều tình tiết hiện đại của đạo diễn người Ấn Độ Tarsem Singh. Julia Roberts cho biết cô không hề nghĩ rằng mình sẽ nhận vai này cho đến khi bị thuyết phục hoàn toàn bởi kịch bản.

Điểm mặt các nữ phù thủy ấn tượng ở Hollywood - ảnh 5
Điểm mặt các nữ phù thủy ấn tượng ở Hollywood - ảnh 6
Julia Roberts trong tạo hình bà hoàng độc ác, mụ phù thủy đội lốt.

Với vai diễn này, Julia Roberts đã bổ sung vào “bộ sưu tập” những vai diễn ấn tượng của mình như: nữ điệp viên, cảnh sát, gái bao cao cấp… và bây giờ là phù thủy. Nhiều người cho rằng, Julia Roberts hóa thân vào vai diễn “đỉnh” đến nổi lấn át cả nữ diễn viên chính – nữ diễn viên người Anh Lily Collins – vai nàng Bạch Tuyết của phim.

Cô từng chia sẻ về vai diễn của mình: “Với tôi, trải nghiệm này thực sự hay ho bởi trong suốt quá trình hóa thân tôi đã luôn không ngừng trăn trở: liệu một người thật có dám làm những điều này không nhỉ? Tôi nhận ra vào vai một nhân vật phản diện cũng thật thú vị, bởi thực sự không có khuôn mẫu nào cho tôi cả vì thế, tôi có thể tự do diễn xuất!”. Bộ phim đã ra rạp vào ngày 20/4/2012.

Susan Sarandon

Với tựa đề tiếng anh là Enchanted, bộ phim ca nhạc Chuyện thần tiên ở New York, là sự kết hợp tinh tế giữa những yếu tố hành động, hoạt hình 2D và hình ảnh dựng bằng vi tính ấn tượng, đẹp mắt. Ra mắt năm 2007, bộ phim đã nhận được khá nhiều phản ứng tích cực từ phía người xem. Bên cạnh câu chuyện tình cảm động của nàng công chúa Giselle (do diễn viên Amy Adams thủ vai), người xem cũng không thể nào quên được hình ảnh người mẹ kế - mụ phù thủy độc ác nhiều chiêu trò Narissa (do Susan Sarandon thủ vai).

Điểm mặt các nữ phù thủy ấn tượng ở Hollywood - ảnh 7
Điểm mặt các nữ phù thủy ấn tượng ở Hollywood - ảnh 8
Susan Sarandon hóa thân thành phù thủy.

Trong phim, Susan Sarandon nhiều lần thay đổi diện mạo đến thế giới hiện đại với giã tâm giết chết Giselle – người đe dọa tước đoạt ngai vàng của mụ. Sự hóa than tài tình của Susan đã mang đến những giây phút nghẹt thở, sợ hãi đến căm phẫn, hả hê từ lúc mụ xuất hiện cho đến lúc bị giết. Sự độc ác đến tột cùng của Narissa đã góp phần tôn nên những giá trị đẹp khác mà bộ phim muốn hướng đến: tình bạn, tình yêu, tình người…

Ma Kết

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !