Cư dân mạng thích thú khám phá loạt trend gây bão MXH trong ""Kẻ cắp gặp bà già"

Vậy là MV "Kẻ cắp gặp bà già" đã được Hoàng Thùy Linh chính thức "thả xích" vào ngày 4/4 với những chi tiết khiến cộng đồng mạng xứ Việt phấn khích.

Theo đó, vào tối ngày 4/4 vừa qua, nữ ca sĩ từng "gây bão" làng nhạc Việt năm 2019 với loạt siêu hit như "Để Mị nói cho mà nghe", "Tứ phủ", "Duyên âm" - Hoàng Thùy Linh đã chính thức trở lại với sản phẩm "mới mà không mới" - MV "Kẻ cắp gặp bà già".

Hoàng Thùy Linh chính thức "thả xích" MV "Kẻ cắp gặp bà già" ngày 4/4

Là ca khúc cuối cùng nằm trong album "Hoàng" được phát hành vào năm 2019, "Kẻ cắp gặp bà già" vốn không phải bài hát mới vì đã được cộng đồng mạng xứ Việt nghe nhiều lần trước đó.

Tuy nhiên, sau thành công vang dội của loạt ý tưởng mang chất liệu dân gian đậm hơi thở Việt Nam vào loạt MV đầy hiện đại hồi năm 2019, Hoàng Thùy Linh đã thực hiện lời hứa khi tiếp tục "tung" MV của ca khúc tiếp theo nằm trong album năm ngoái.

Hoàng Thùy Linh với tạo hình ấn tượng trong 3 MV phát hành năm 2019 lần lượt là "Để Mị nói cho mà nghe", "Tứ phủ", "Duyên âm"

Không quảng bá hay "nhá hàng" rầm rộ, ngày 1/4, Hoàng Thùy Linh chỉ đăng tải thông báo từ tấm ảnh teaser "cực chất" hứa hẹn với MV mới được phát hành vào ngày 4/4.

"Kẻ cắp gặp bà già" mang giai điệu gây nghiện sôi động được phối một cách trầm bổng kết hợp cùng chất giọng có phần ma mị của Hoàng Thùy Linh đã "all-kill" trái tim của khán giả yêu nhạc Việt.

Tạo hình mới đầy ma mị, đẹp lộng lẫy của Hoàng Thùy Linh trong "Kẻ cắp gặp bà già"

Nữ ca sĩ của "Để Mị nói cho mà nghe" trở lại không làm khán giả thất vọng với sự chăm chút vào phần hình ảnh trong MV mới. Bên cạnh những phát hiện đầy lý thú như gửi gắm thông điệp tình yêu trong trò chơi dân gian - ván cờ gánh. Hoàng Thùy Linh hóa thân thành cô gái đầy mạnh mẽ của cuộc chiến căng não với "nhà vua" để giải cứu 2 cô gái khác khỏi tình yêu bế tắc (do Khánh Vân và Hậu Hoàng đóng).

Hoàng Thùy Linh cùng "nhà vua" đấu trí qua ván cờ gánh để giải cứu 2 cô gái thoát khỏi tình yêu bế tắc

Không chỉ gây ấn tượng với loạt hình ảnh ẩn dụ gợi nhắc đến nền văn hóa dân gian - tranh Hàng Trống như "Đám cưới chuột", "Thúy Kiều gặp Kim Trọng", "Ngưu Lan Chức Nữ", "Mẫu Thượng Ngàn", "Cá chép hóa rồng",... Hoàng Thùy Linh còn khéo léo gửi gắm những hot trend từng "gây bão" trong giới trẻ thời gian qua.

Hình ảnh ấn tượng tái hiện các bộ tranh dân gian mang đậm chất Việt Nam

Nếu tinh ý, khán giả khi xem MV "Kẻ cắp gặp bà già" của Hoàng Thùy Linh có thể phát hiện phân cảnh nữ ca sĩ cùng bạn diễn Khánh Vân "sống ảo" trong khung hình là miệng giếng. Chi tiết này gợi nhắc đến trào lưu chụp ảnh cùng máy giặt từng gây xôn xao CĐM hồi đầu năm 2020.

Trào lưu chụp ảnh với máy giặt xuất hiện trong MV

Một phân cảnh tiếp đó, bạn diễn Hậu Hoàng xuất hiện với nồi cơm điện trên tay chính là nhắc đến trào lưu của hội nhóm yêu thích nồi cơm điện cùng loạt hình ảnh gây cười như dắt nồi cơm điện đi dạo, cho nồi cơm điện ăn uống,...

Cả nồi cơm điện từng "gây bão" MXH Việt Nam

Ngoài ra, một phân đoạn khác là sự xuất hiện của nàng hầu cầm trên tay nước rửa tay và khẩu trang y tế "dâng" lên cho nhà vua.

Hoàng Thùy Linh cho biết chi tiết này được "dụng tâm" đưa vào MV để nhắc nhở mọi người nâng cao cảnh giác phòng chống đại dịch Covid-19 khiến thế giới căng thẳng từ cuối năm 2019 cho đến nay.

Và mới nhất là khẩu trang, nước rửa tay để nhắc nhở chống dịch Covid-19

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Hoàng Thùy Linh cho biết vì dịch Covid-19 nên nhiều hoạt động quảng bá bị hạn chế. Lý do để nữ ca sĩ lựa chọn phát hành MV "Kẻ cắp gặp bà già" ngay thời điểm này nhằm phục vụ nhu cầu giải trí và thư giãn trong lúc cả nước ở nhà tránh dịch cũng như đáp đền những ủng hộ của khán giả dành cho Hoàng Thùy Linh suốt thời gian vừa qua. 

CĐM xứ Việt phát hiện loạt hot trend được Hoàng Thùy Linh "bê" vào MV

Có thể thấy, chọn tung MV mới giữa lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Hoàng Thùy Linh muốn gửi gắm thông điệp hy vọng mọi người sẽ cùng chung tay chống dịch để vượt qua giai đoạn khó khăn qua những chi tiết tuy nhỏ nhưng vô cùng thú vị trong "Kẻ cắp gặp bà già".

Cộng đồng mạng xứ Việt bày tỏ sự ủng hộ đối với các sản phẩm chất lượng của ê-kíp Hoàng Thùy Linh và hy vọng trong tương lai gần, các ca khúc hay ho còn lại của album "Hoàng" cũng sẽ được nữ ca sĩ hoàn tất nốt phần MV.

Thiên Trúc

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !