Vẫn chưa xử phạt xe ô tô đi ngược chiều trên đường phố Hà Nội khiến dân mạng bức xúc

Chiều 16/7, PV Infonet nhận được thông tin từ Phòng CSGT – Công an TP HN cho biết, vào ngày 21/6, trên chuyên trang infonet – Báo điện tử VNN có đăng bài 'Xe ô tô liều lĩnh đi ngược chiều trên đường phố HN khiến dân mạng bức xúc'.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh trên Infonet, Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội có hồi đáp như sau: Sau khi nắm được thông tin Phòng CSGT đã chỉ đạo Đội CSGT đường bộ số 1 tiến hành xác minh và xử lý thông tin theo quy định.

{keywords}
Hình ảnh về chiếc xe chạy ngược chiều.

Theo đó, vào ngày 24/6, Đội CSGT số 1 đã gửi thông tin vi phạm tới chủ xe mang BKS: 30G:566.20 về việc yêu cầu đến Trụ sở đơn vị để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chủ phương tiện vẫn chưa đến để giải quyết.

Phòng CSGT tiếp tục chỉ đạo Đội CSGT số 1 tiến hành các bước tiếp theo để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Infonet, anh Hoàng cho biết đoạn clip do camera hành trình của anh ghi lại được vào tầm 13h trưa 21/6/2021 tại đoạn vòng xoay dẫn lên cầu Chương Dương, đoạn đầu phố Trần Nhật Duật nối với phố Trần Quang Khải.

Khi xe của anh Hoàng đang lưu thông thì bắt gặp chiếc ô tô di chuyển ngược chiều xuống cầu. Xe của anh Hoàng và xe ô tô màu đỏ đi phía trước đó phải đánh lái sang phải để tránh xe ngược chiều đó. Về nhà anh Hoàng trích xuất camera hành trình chia sẻ lên mạng xã hội để cánh báo hành vi gây mất an toàn giao thông của tài xế điều khiển xe mang biển số 30G - 566.20.

{keywords}
Thông tin Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội gửi Infonet.

Nhiều người cho rằng đây là tài xế điều khiển xe chạy dịch vụ, chắc chắn không thể không thông thạo đường mà là cố tình đi ngược chiều, bất chấp luật giao thông đường bộ.

"Tài xế này chắc đi tắt cho kịp bắt khách rồi. Đi kiểu này thế nào rồi cũng có ngày gây tai nạn cho người khác mất thôi". "Cần phải xử lý nghiêm hành vi coi thường luật pháp như thế này";

"Tịch thu bằng lái không cho điều khiển xe nữa, tiết kiệm được chút thời gian và tiền xăng lại coi thường luật pháp, cần phải răn đe nghiêm không để tái phạm".

Trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi ngược chiều sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô cụ thể như sau:

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ các hành vi vi phạm điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định (điểm c khoản 5 Điều 5). Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng (điểm c khoản 11 Điều 5).

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” gây tai nạn giao thông, trừ các hành vi vi phạm điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định (điểm a khoản 7 Điều 5). Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng (điểm c khoản 11 Điều 5).

Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định (điểm a khoản 8 Điều 5). Bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 05 tháng đến 07 tháng.

Sông Yên 

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !