Ưu tiên đầu tư du lịch, bất động sản để phát triển kinh tế - xã hội ở Yên Bái

Yên Bái đang tập trung nguồn lực để phát triển hạ tầng du lịch, thị trường bất động sản, xem đây là lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới.

Ngày 17/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo “Phát triển bất động sản, hạ tầng du lịch Yên Bái – Cơ hội và bứt phá” tại Trung tâm Văn hóa Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Nghĩa Lộ.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) đánh giá cao Yên Bái là địa phương đang chứng kiến những tín hiệu kinh tế lạc quan với nhiều cú hích về hạ tầng giao thông và thương hiệu điểm đến du lịch hấp dẫn. Dòng vốn đầu tư ước tính lên đến hơn 4 tỷ USD cùng sự xuất hiện của các doanh nghiệp giàu tiềm lực đang mở ra một tương lai đáng chờ đợi. Lượng khách du lịch năm 2022 của tỉnh tăng trưởng ấn tượng, đạt gần 1,6 triệu khách, gấp 2 lần so với năm 2021.

Việc chú trọng đến đầu tư hạ tầng giao thông, cao tốc, hạ tầng du lịch, nhà ở đã góp phần thay đổi diện mạo của địa phương, tạo nên nét văn hoá mới về văn hoá sống, chất lượng sống, không gian sống cho người dân.

Tuy nhiên, “so với các địa phương khác cùng vành đai quanh Hà Nội, nguồn cung bất động sản và cơ sở hạ tầng du lịch Yên Bái còn hạn chế và thiếu sự đa dạng, thiếu các dự án quy mô, được đầu tư bài bản đồng bộ”, ông Hải đánh giá.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng Biên tập Báo Xây dựng cũng lưu ý: Yên Bái đang dần chuyển dịch nhanh chóng để khai thác những lợi thế về vị thế chiến lược và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tiềm năng để phát triển du lịch, bất động sản. Tuy nhiên, xét trên mặt bằng chung, tỉnh Yên Bái vẫn thiếu nhiều cở sở hạ tầng du lịch và các khu đô thị, các dự án bất động sản xứng tầm, chưa thu hút được các nhà đầu tư chiến lược, có nguồn lực mạnh và kinh nghiệm, các nhà đầu tư kinh doanh hoạt động chuyên biệt về phân khúc ngách và kinh doanh dịch vụ đặc biệt chất lượng cao, thương hiệu mạnh, tôn vinh giá trị độc bản...

Theo ông Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, thời gian qua, thị trường bất động sản tỉnh Yên Bái đã hình thành và đang đà phát triển; hạ tầng du lịch đã được rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm tiếp cận, tìm kiếm cơ hội. 

Đến nay, tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 599 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 91.000 tỷ đồng và gần 400 triệu USD. Các tập đoàn lớn như: Vingroup Sungroup, APEC, BB Group, Tập đoàn TH, Euro Window, Hoa Sen, Bảo Lai… đã và đang nghiên cứu cơ hội đầu tư, thực hiện các dự án quy mô lớn vào các lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

“Tỉnh Yên Bái đã và đang tập trung các nguồn lực để phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng du lịch làm cơ sở để phát triển thị trường bất động sản, xem đây là lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới”, ông Trần Huy Tuấn nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp đã tập trung phân tích về hiện trạng kinh tế, tiềm năng cũng như cơ hội thu hút đầu tư bất động sản và hạ tầng du lịch tại Yên Bái; nêu những quan điểm, góc nhìn, đánh giá về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Yên Bái với sự trỗi dậy của vùng đất mới - điểm đến đầu tư bất động sản và hạ tầng du lịch.

Đáng chú ý là một số đề xuất như: Cần sớm rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ về đầu tư, đất đai, đấu thầu, kinh doanh bất động sản…; Nâng cao chất lượng công tác lập quy hoạch, gồm quy hoạch tỉnh, quy hoạch xây dựng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các quy hoạch chuyên ngành, làm cơ sở định hướng cho việc thu hút đầu tư hiệu quả và bền vững...; Đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các thủ tục về doanh nghiệp, đầu tư, đất đai, xây dựng…

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái bày tỏ kỳ vọng hội thảo sẽ cung cấp những thông tin, nhận định giá trị về tiềm năng đầu tư cũng như thách thức đối với thị trường bất động sản và hạ tầng du lịch tỉnh Yên Bái. Từ đó giúp lãnh đạo tỉnh, nhà đầu tư, các doanh nghiệp có định hướng tốt nhất, mở ra những cơ hội mới cho các bên, góp phần cho sự phát triển của tỉnh Yên Bái trong thời gian tới, đặc biệt là tạo cơ hội đột phá trong xây dựng thương hiệu bất động sản, hạ tầng du lịch Yên Bái trên bản đồ các tỉnh, thành Việt Nam và khu vực.

Xuân Bách

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 về thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Ngày 30/12, lãnh đạo Tổng cục Thuế đã ban hành Công điện số 15 về hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 quy định mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mỡ nhờn.

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng

Tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng; là một trong những trung tâm của cả nước về phát triển năng lượng, năng lượng tái tạo; tỉnh có thu nhập trung bình cao của vùng và cả nước.

Tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%

Theo  Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2022 tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%, tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt đang đi đúng hướng.

Gỡ vướng về vốn vay nước ngoài cho Đồng bằng sông Cửu Long

Trung ương đã ban hành nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhưng hiện nay đầu tư cho khu vực này chưa thỏa đáng.

Bát nháo giá pháo hoa trước thềm Tết Nguyên đán

Tình trạng bán sản phẩm pháo hoa với giá cao hơn giá niêm yết của một số cửa hàng của Z121 diễn ra ở nhiều nơi.

Bắc Ninh đạt mức tăng GRDP cao nhất giai đoạn 2019 – 2022

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh (GRDP) năm 2022 tăng 7,39% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất giai đoạn 2019 - 2022.

Tiếp tục phát triển thị trường lâm sản xuất khẩu

Năm 2013, ngành Lâm nghiệp sẽ tiếp tục phát triển thị trường xuất khẩu lâm sản phù hợp với luật pháp quốc tế, các hiệp định đã ký kết. Mục tiêu năm tới, giá trị xuất khẩu lâm sản khoảng 17,5 tỷ USD.

Quý I/2023 sẽ tổ chức Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”

Bộ Công thương cho biết, từ ngày 11 - 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023.

Sẽ “mạnh tay” chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp

Hiện chỉ còn 20 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp so với con số 67 doanh nghiệp vào đầu năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !