Ước mơ giản dị của nam sinh vừa giành HCB Olympic Sinh học quốc tế 2022

Trương Văn Quốc Đạt - nam sinh giành Huy chương Bạc Olympic Sinh học cho biết đã đăng ký vào Trường Đại học Y Dược Huế để tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, vừa qua cả 4 thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự thi Olympic sinh học quốc tế 2022 (IBO 2022) tại Armenia đều giành được huy chương.

Cụ thể, em Trương Văn Quốc Đạt, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên Huế, giành Huy chương Bạc.

Em Nguyễn Phúc Lâm, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quang Trung, Tỉnh Bình Phước, và các em Võ Tiến Thành, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương, Tỉnh Phú Thọ, em Đỗ Trọng Phước Nguyên, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Lý Tự Trọng, TP Cần Thơ cùng giành Huy chương Đồng.

{keywords}
Từ trái sang là các em Trương Văn Quốc Đạt, Nguyễn Phúc Lâm, Võ Tiến Thành, Đỗ Trọng Phước Nguyên

Chia sẻ về kết quả cũng như sự nỗ lực trong suốt hành trình tham gia IBO 2022, em Trương Văn Quốc Đạt cho biết: "Mặc dù gặp khó khăn về sức khỏe khi cả 4 thành viên trong đội đều nhiễm Covid-19 nhưng em cùng các bạn đều tự nhủ sẽ cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo". 

Kết quả xuất sắc của Quốc Đạt đến từ niềm đam mê với môn Sinh học từ lâu của em. Với mong muốn trở thành bác sĩ, Quốc Đạt cho biết đã đăng ký vào Trường Đại học Y Dược Huế để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Còn em Nguyễn Phúc Lâm chia sẻ: "Việc đầu tiên em sau khi biết mình có được huy chương là em muốn thông báo cho bố mẹ, những người đã luôn theo sát em trong con đường học tập”.

Bên cạnh đó, Nguyễn Phúc Lâm cũng không quên gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo đã luôn chỉ bảo, dìu dắt nhiệt tình, tận tâm để em có được ngày hôm nay.

Nói về thành tích của các học sinh, thầy trưởng đoàn Nguyễn Quang Huy cho biết: Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 33 năm 2022 (IBO 2022) được tổ chức tại thành phố Yerevan, Armenia từ ngày 10 đến ngày 18/7/2022 với sự tham gia của 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, 3 nước làm quan sát viên với 231 thí sinh tham dự.

Cũng như các kỳ thi trước đó, kỳ thi năm nay gồm 2 bài thi lý thuyết và 1 bài thi thực hành. Kiến thức của đề thi không chỉ nằm trong môn Sinh học thông thường mà gồm các kiến thức hiện đại của lĩnh vực khoa học sự sống, mang hơi thở cuộc sống.

“Đây là lần đầu tiên sau 2 năm thi trực tuyến, đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế Việt Nam có cơ hội được ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, cả 4 em học sinh trong quá trình thi đều bị nhiễm Covid-19 nên sức khoẻ không được tốt. Cùng với đó là những khó khăn khi thi đấu xa nhà, không quen với khí hậu, thức ăn. Vượt qua nhiều khó khăn, học sinh Việt Nam đã nỗ lực để đạt được thành tích xuất sắc”, thầy Quang Huy nói. 

Thầy Nguyễn Quang Huy nhấn mạnh thêm, đây là thành tích tốt của đoàn học sinh Việt Nam, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của các em học sinh. Toàn đội đạt 4/4 huy chương, nằm trong nhóm 20 - 30 quốc gia có đủ huy chương. Đối với phần thi Lý thuyết, đội tuyển nằm trong top 10 nước xuất sắc nhất. Các em đạt Huy chương Đồng cũng thuộc nhóm những thí sinh có điểm số hàng đầu.

Tiết lộ cách chinh phục môn Toán của Ngô Quý Đăng - HCV Olympic Toán quốc tế

Tiết lộ cách chinh phục môn Toán của Ngô Quý Đăng - HCV Olympic Toán quốc tế

Ngô Quý Đăng - học sinh trường chuyên Khoa học Tự nhiên phá kỷ lục của chính mình tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế, giành Huy chương Vàng thứ hai năm 2022. Đăng nói ngoài say mê tự học, cậu không có bí quyết gì đặc biệt 

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Hoàng Thanh

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

9X kiếm hàng chục triệu đồng nhờ liên tục đi ăn miễn phí

Những người đánh giá ẩm thực tích cực và uy tín có thể kiếm được vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà gợi cảm bên Kim Lý

Hoa hậu Jennifer Phạm hiếm hoi diện váy siêu ngắn; Hồ Ngọc Hà gợi cảm hết cỡ với váy nhiều khoảng hở khi hẹn hò ông xã Kim Lý.

Vẻ khác lạ của MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia'

MC Khánh Vy 'Đường lên đỉnh Olympia' khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện với mái tóc ngắm màu bạch kim cá tính.

Đang cập nhật dữ liệu !