Tuyển Việt Nam: Ông Troussier trẻ hoá, nhưng đừng thành non nớt

Tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Philippines với gần một nửa đội hình dưới 23 tuổi khiến nhiều người lo lắng và mong ông Troussier cần sự thận trọng hơn.

Trẻ hoá…

Kết thúc buổi tập cuối vào tối 12/11, HLV Troussier chính thức công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho cuộc đối đầu với chủ nhà Philippines trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.

Không bất ngờ với danh sách hay nhóm bị loại khi thuyền trưởng người Pháp mang đến Philippines số lượng cầu thủ trẻ đông đảo đang ở độ tuổi dưới 23 từng xuất hiện trong giải đấu gần đây như SEA Games hay vòng loại U23 châu Á, vô địch Đông Nam Á…

tuyen viet nam dieu hlv philippe troussier con thieu 1432.jpeg
HLV Troussier vẫn kiên định với kế hoạch trẻ hoá tuyển Việt Nam

Càng không khó hiểu, bởi ngay từ danh sách ban đầu số lượng các cầu thủ U23 cũng chiếm khá đông đảo, nên khi rút gọn vẫn đảm bảo suất đi đến Philippines chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng loại World Cup 2026.

Trước trận đấu, danh sách này được rút gọn xuống còn 23 cầu thủ tuy nhiên những gì mà HLV Troussier đang làm cho thấy thuyền trưởng người Pháp thực sự quyết tâm, kiên định với con đường mình đang đi, tức trẻ hoá tuyển Việt Nam.

... nhưng đừng là trẻ quá

Quyết tâm làm mới, xây dựng lớp kế cận cho tuyển Việt Nam nhằm hiện thực hoá giấc mơ World Cup của HLV Philippe Troussier là đáng ghi nhận, nhưng điều này không có nghĩa người hâm mộ ít lo lắng trước trận đấu ra quân đấu Philippines của các chàng trai áo đỏ.

Về tính chất, trận đấu này là quan trọng bởi chỉ có chiến thắng mới giúp tuyển Việt Nam tạo ưu thế trong cuộc đua giành vé vào vòng trong cũng như gần hơn với mục tiêu World Cup 2026.

tuan hai viet nam syria 4 1314.jpg
điều đó không sai, nhưng lúc này tuyển Việt Nam cần chiến thắng

Không những thế, 3 điểm trước Philippines còn có tính giải toả cho tuyển Việt Nam lẫn HLV Troussier sau trận giao hữu chưa mấy ấn tượng dưới thời thuyền trưởng người Pháp.

Vì những lý do nói trên người hâm mộ cần ông Troussier an toàn nhằm phục vụ mục tiêu trước mắt hơn là cho kế hoạch dài hơi mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam đang xây dựng.

Càng mong sự an toàn khi thực tế Philippines dù có thể không được đánh giá mạnh hơn so với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh Azkals luôn ẩn chứa sự nguy hiểm tới từ các cầu thủ sở hữu thể hình cao to, chưa nói nhiều người trong số đó từng, đang thi đấu ở châu Âu, hoặc Nhật Bản, Thái Lan…

Càng có lý do buộc ông Troussier và tuyển Việt Nam thận trọng, đó là bởi Philippines trong các giải đấu AFF Cup gần đây dù ít thành công, nhưng cần nhớ đội bóng này thường hiếm khi mang đến đội hình mạnh nhất với những cầu thủ chơi bóng ở châu Âu vì lý do CLB chủ quản không nhả người.

Tuyển Việt Nam nếu dùng những cầu thủ có kinh nghiệm, sẽ không ngại Philippines, ngược lại rất rắc rối. Vì lẽ đó, ông Troussier cứ việc trẻ hoá nhưng… đừng vội trẻ quá.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !