Tuyển Việt Nam chốt danh sách đấu Phillippines: Ông Troussier chọn gì?

HLV Troussier không dễ chốt danh sách tuyển Việt Nam cho trận ra quân vòng loại World Cup 2026. Có lẽ ít bất ngờ xảy ra vì lúc này thuyền trưởng người Pháp cần sự an toàn.

Những lấn cấn của ông Troussier 

Sau buổi tập cuối tại Hà Nội ngày 12/11, chiến lược gia người Pháp mới chốt lại danh sách 26 cầu thủ mang đếnPhilippines tham dự trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.

Không giống như những lần trước khi tuyển Việt Nam đá các trận đấu giao hữu, lần chốt danh sách này HLV Troussier bắt buộc phải tính toán nhiều hơn cho bản thân lẫn đội nhà, nhằm hiện thực hoá giấc mơ vươn tầm hay tranh vé dự World Cup 2026.

tuyen viet nam dieu hlv philippe troussier con thieu 1432.jpeg
HLV Troussier không dễ chốt danh sách 

Tuy nhiên, việc chọn người cho trận đấu ra quân vòng loại World Cup với chủ nhà Philippines không đơn giản, dù thực tế sau ít ngày hội quân hoặc từ những quan sát trước đó, có lẽ ông Troussier cũng đã lên ý tưởng tương đối đầy đủ về bộ khung của tuyển Việt Nam.

Không đơn giản vì thuyền trưởng tuyển Việt Nam vừa muốn đắp và gia cố thêm cho đội nhà những con người mới, nhưng bên cạnh đó còn buộc phải có kết quả khả quan hơn nữa sau 8 tháng nắm quyền.

Ưu tiên an toàn

Sau 8 tháng cầm quân, cùng với việc thử nghiệm nhân sự một cách mạnh mẽ… nhưng dấu ấn của HLV Troussier để lại tới lúc này chưa quá lớn như sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Tất nhiên, ai cũng hiểu để thay đổi cần thời gian và với chừng đó vẫn chưa đủ cho ông thầy người Pháp nếu muốn bước ra khỏi khu vực, hay tranh vé dự World Cup như mục tiêu cùng tuyển Việt Nam.

tuyen viet nam 1454.jpg
nhưng tuyển Việt Nam cần sự an toàn và chiến thắng

Nhưng, sự mộng mơ hay kiên nhẫn là không còn, người hâm mộ muốn tuyển Việt Nam chiến thắng một cách thuyết phục hơn so với những gì đã nhìn thấy trong các đối đầu trước Syria, Hồng Kông (Trung Quốc) hay Palestine khi bước vào trận gặp Philippines.

Vì lý do này, những thử nghiệm cần khép lại và ông Troussier cần thực tế hơn bằng những con người ổn nhất ở vòng loại World Cup với các trận đầu tiên gặp Philippines và Iraq hòng giành kết quả tốt.

Đương nhiên, 26 cầu thủ đưa sang Philippines phải kinh nghiệm, giàu tính thực chiến thay vì nhóm cầu thủ trẻ, vốn thuộc về tương lai… để cụ thể hoá mục tiêu giành chiến thắng và mở ra cơ hội đến World Cup.

Ưu tiên trẻ hoá lực lượng của HLV Troussier không thể dừng lại. Tuy vậy,  bộ khung cho trận đầu tiên cần sự an toàn thay vì quá mạo hiểm, bởi sự khởi đầu bao giờ cũng rất quan trọng và nhiều khó khăn.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !