Tuyển Việt Nam chốt danh sách đấu Phillippines: Ông Troussier chọn gì?

HLV Troussier không dễ chốt danh sách tuyển Việt Nam cho trận ra quân vòng loại World Cup 2026. Có lẽ ít bất ngờ xảy ra vì lúc này thuyền trưởng người Pháp cần sự an toàn.

Những lấn cấn của ông Troussier 

Sau buổi tập cuối tại Hà Nội ngày 12/11, chiến lược gia người Pháp mới chốt lại danh sách 26 cầu thủ mang đếnPhilippines tham dự trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.

Không giống như những lần trước khi tuyển Việt Nam đá các trận đấu giao hữu, lần chốt danh sách này HLV Troussier bắt buộc phải tính toán nhiều hơn cho bản thân lẫn đội nhà, nhằm hiện thực hoá giấc mơ vươn tầm hay tranh vé dự World Cup 2026.

tuyen viet nam dieu hlv philippe troussier con thieu 1432.jpeg
HLV Troussier không dễ chốt danh sách 

Tuy nhiên, việc chọn người cho trận đấu ra quân vòng loại World Cup với chủ nhà Philippines không đơn giản, dù thực tế sau ít ngày hội quân hoặc từ những quan sát trước đó, có lẽ ông Troussier cũng đã lên ý tưởng tương đối đầy đủ về bộ khung của tuyển Việt Nam.

Không đơn giản vì thuyền trưởng tuyển Việt Nam vừa muốn đắp và gia cố thêm cho đội nhà những con người mới, nhưng bên cạnh đó còn buộc phải có kết quả khả quan hơn nữa sau 8 tháng nắm quyền.

Ưu tiên an toàn

Sau 8 tháng cầm quân, cùng với việc thử nghiệm nhân sự một cách mạnh mẽ… nhưng dấu ấn của HLV Troussier để lại tới lúc này chưa quá lớn như sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Tất nhiên, ai cũng hiểu để thay đổi cần thời gian và với chừng đó vẫn chưa đủ cho ông thầy người Pháp nếu muốn bước ra khỏi khu vực, hay tranh vé dự World Cup như mục tiêu cùng tuyển Việt Nam.

tuyen viet nam 1454.jpg
nhưng tuyển Việt Nam cần sự an toàn và chiến thắng

Nhưng, sự mộng mơ hay kiên nhẫn là không còn, người hâm mộ muốn tuyển Việt Nam chiến thắng một cách thuyết phục hơn so với những gì đã nhìn thấy trong các đối đầu trước Syria, Hồng Kông (Trung Quốc) hay Palestine khi bước vào trận gặp Philippines.

Vì lý do này, những thử nghiệm cần khép lại và ông Troussier cần thực tế hơn bằng những con người ổn nhất ở vòng loại World Cup với các trận đầu tiên gặp Philippines và Iraq hòng giành kết quả tốt.

Đương nhiên, 26 cầu thủ đưa sang Philippines phải kinh nghiệm, giàu tính thực chiến thay vì nhóm cầu thủ trẻ, vốn thuộc về tương lai… để cụ thể hoá mục tiêu giành chiến thắng và mở ra cơ hội đến World Cup.

Ưu tiên trẻ hoá lực lượng của HLV Troussier không thể dừng lại. Tuy vậy,  bộ khung cho trận đầu tiên cần sự an toàn thay vì quá mạo hiểm, bởi sự khởi đầu bao giờ cũng rất quan trọng và nhiều khó khăn.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !