Từ ‘Trải nghiệm khách hàng’ đến ‘trải nghiệm nhân viên’ – MWG luôn dẫn đầu với 3 giải thưởng quan trọng
Ngoài vị trí ‘anh cả’ lĩnh vực bán lẻ được định vị rõ rệt, Thế Giới Di Động còn là nhà tuyển dụng đáng mong chờ nhất hiện nay, ‘top of mind’ đối với các ứng viên trong ngành bán lẻ khi thu hút hơn 80.000 lượt ứng tuyển/1 tháng.
Top đầu nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020
Vừa được Forbes vinh danh Top 1 bán lẻ vào cuối tháng 10, chỉ 1 tuần sau, công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tiếp tục có thêm 3 danh hiệu từ Anphabe: Dẫn đầu trong ngành Bán lẻ/Bán sỉ/Thương mại, đứng thứ 12 trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020”, đồng thời nằm trong danh sách Top 50 doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn.
Giải mã bí mật thành công trong bán lẻ của MWG, người ta không thể không nhắc đến dịch vụ chuẩn ‘5 sao’: Hiểu, chiều khách hàng hết mực vốn đã thành thương hiệu. Khả năng này lại được định hình từ chính yếu tố con người. Ít có doanh nghiệp sở hữu hàng ngàn cửa hàng với 65.000 nhân viên từ Bắc chí Nam cùng hệ thống cửa hàng phủ dày và rộng khắp, lại có thể duy trì tổ chức được một đội ngũ ổn định và đồng nhất về dịch vụ như vậy.
“Người ta chỉ có thể đem thứ mình có để cho người khác, vì vậy Thế Giới Di Động phải mang lại niềm vui nhân viên, cho nhân viên cảm thấy công việc thú vị thì họ mới chia sẻ được niềm vui và sự thú vị cho người khác được”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG nhấn mạnh. Dịch vụ ‘chuẩn Thế Giới Di Động’ xuất phát từ nền tảng: sự hài lòng của khách hàng đến từ sự hài lòng của nhân viên.
Để ‘chiều’ khách hàng, Thế Giới Di Động chọn ‘chiều’ nhân viên
MWG tạo hành trình trải nghiệm giúp nhân viên hài lòng trên từng điểm chạm: Từ tuyển dụng, đào tạo, lương, thưởng đến môi trường làm việc.
Dù là việc nhỏ như tuyển dụng, trong khi các doanh nghiệp khác chỉ đăng tin tuyển đơn thuần thì với MWG, quy trình lại vô cùng khác biệt. Tập đoàn chăm chút từ website tuyển dụng đến các chương trình truyền thông để nhiều người biết đến và ứng tuyển. Quy trình phỏng vấn thông minh sử dụng tối đa công nghệ. Ứng viên có thể dễ dàng biết được hồ sơ của mình đang ở bước nào và sẽ trải qua những bước tuyển dụng nào khi truy cập vào website tuyển dụng của Thế Giới Di Động.
“Trong 5 giá trị cốt lõi của Thế Giới Di Động, ‘Yêu thương và hỗ trợ đồng đội’ không những là văn hóa mà còn tạo sự khác biệt giữa Thế Giới Di Động với các tập đoàn khác. Những nhân sự mới vào được đồng nghiệp hỗ trợ tối đa; được trao niềm tin để cống hiến hết mình; giúp họ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới”, chị Thanh Tuyền - Trưởng phòng Tuyển dụng chia sẻ.
Là người giữ chức Trưởng bộ phận trẻ tuổi tại Thế Giới Di Động, Phạm Thuần Thảo (26 tuổi), Trưởng bộ phận mua hàng chia sẻ: “Những gì tôi ấp ủ, muốn làm, công ty sẽ trao cơ hội để thử sức. Và mọi kết quả sau hành trình nỗ lực đều được ghi nhận khách quan. Chính những điều này đã giúp tôi đạt được những thành công như ngày hôm nay. Ngoài ra, Thế Giới Di Động có một niềm tin mạnh mẽ rằng: bạn cứ cố gắng hết sức, kết quả sẽ rực rỡ theo cách riêng của bạn”.
‘Không thiếu đất dụng võ’ là câu cửa miệng của nhân viên khi được hỏi về cơ hội phát triển nghề nghiệp. Điều này dễ hiểu khi MWG sở hữu hàng loạt thương hiệu hàng đầu như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, An Khang; Hay mới đây là chuỗi Bluetronics tại Campuchia.
Với nhà bán lẻ ‘chiều’ nhân viên như Thế Giới Di Động, không bất ngờ khi nhân viên được thưởng Tết từ 3 đến 9 tháng lương. Tại Việt Nam, đây cũng là 1 trong số ít doanh nghiệp thưởng cổ phiếu cho nhân viên (ESOP), tạo quyền làm chủ cho ‘người MWG’.
‘MWG không có người sử dụng lao động và người lao động. MWG chỉ có một thủy thủ đoàn 65.000 người cùng ra khơi đánh cá và chia sẻ thành quả’, triết lý này tạo nên một Thế Giới Di Động đầy khác biệt, trở thành nhà tuyển dụng đáng mong chờ nhất hiện nay. Nhìn lại hành trình trải nghiệm nhân viên tại Thế Giới Di Động, dễ thấy có 1 điểm chung: 65.000 người khác biệt về văn hóa, độ tuổi nhưng họ có chung 1 tiêu chuẩn phục vụ, chung sự hài lòng trong từng điểm chạm.
Phương Dung