Từ ‘Trải nghiệm khách hàng’ đến ‘trải nghiệm nhân viên’ – MWG luôn dẫn đầu với 3 giải thưởng quan trọng

Ngoài vị trí ‘anh cả’ lĩnh vực bán lẻ được định vị rõ rệt, Thế Giới Di Động còn là nhà tuyển dụng đáng mong chờ nhất hiện nay, ‘top of mind’ đối với các ứng viên trong ngành bán lẻ khi thu hút hơn 80.000 lượt ứng tuyển/1 tháng.

Top đầu nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020

Vừa được Forbes vinh danh Top 1 bán lẻ vào cuối tháng 10, chỉ 1 tuần sau, công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tiếp tục có thêm 3 danh hiệu từ Anphabe: Dẫn đầu trong ngành Bán lẻ/Bán sỉ/Thương mại, đứng thứ 12 trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020”, đồng thời nằm trong danh sách Top 50 doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn.

{keywords}

Giải mã bí mật thành công trong bán lẻ của MWG, người ta không thể không nhắc đến dịch vụ chuẩn ‘5 sao’: Hiểu, chiều khách hàng hết mực vốn đã thành thương hiệu. Khả năng này lại được định hình từ chính yếu tố con người. Ít có doanh nghiệp sở hữu hàng ngàn cửa hàng với 65.000 nhân viên từ Bắc chí Nam cùng hệ thống cửa hàng phủ dày và rộng khắp, lại có thể duy trì tổ chức được một đội ngũ ổn định và đồng nhất về dịch vụ như vậy.

“Người ta chỉ có thể đem thứ mình có để cho người khác, vì vậy Thế Giới Di Động phải mang lại niềm vui nhân viên, cho nhân viên cảm thấy công việc thú vị thì họ mới chia sẻ được niềm vui và sự thú vị cho người khác được”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG nhấn mạnh. Dịch vụ ‘chuẩn Thế Giới Di Động’ xuất phát từ nền tảng: sự hài lòng của khách hàng đến từ sự hài lòng của nhân viên.

Để ‘chiều’ khách hàng, Thế Giới Di Động chọn ‘chiều’ nhân viên 

MWG tạo hành trình trải nghiệm giúp nhân viên hài lòng trên từng điểm chạm: Từ tuyển dụng, đào tạo, lương, thưởng đến môi trường làm việc.

{keywords}

Dù là việc nhỏ như tuyển dụng, trong khi các doanh nghiệp khác chỉ đăng tin tuyển đơn thuần thì với MWG, quy trình lại vô cùng khác biệt. Tập đoàn chăm chút từ website tuyển dụng đến các chương trình truyền thông để nhiều người biết đến và ứng tuyển. Quy trình phỏng vấn thông minh sử dụng tối đa công nghệ. Ứng viên có thể dễ dàng biết được hồ sơ của mình đang ở bước nào và sẽ trải qua những bước tuyển dụng nào khi truy cập vào website tuyển dụng của Thế Giới Di Động.

“Trong 5 giá trị cốt lõi của Thế Giới Di Động, ‘Yêu thương và hỗ trợ đồng đội’ không những là văn hóa mà còn tạo sự khác biệt giữa Thế Giới Di Động với các tập đoàn khác. Những nhân sự mới vào được đồng nghiệp hỗ trợ tối đa; được trao niềm tin để cống hiến hết mình; giúp họ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới”, chị Thanh Tuyền - Trưởng phòng Tuyển dụng chia sẻ.

Là người giữ chức Trưởng bộ phận trẻ tuổi tại Thế Giới Di Động, Phạm Thuần Thảo (26 tuổi), Trưởng bộ phận mua hàng chia sẻ: “Những gì tôi ấp ủ, muốn làm, công ty sẽ trao cơ hội để thử sức. Và mọi kết quả sau hành trình nỗ lực đều được ghi nhận khách quan. Chính những điều này đã giúp tôi đạt được những thành công như ngày hôm nay. Ngoài ra, Thế Giới Di Động có một niềm tin mạnh mẽ rằng: bạn cứ cố gắng hết sức, kết quả sẽ rực rỡ theo cách riêng của bạn”.

{keywords}

‘Không thiếu đất dụng võ’ là câu cửa miệng của nhân viên khi được hỏi về cơ hội phát triển nghề nghiệp. Điều này dễ hiểu khi MWG sở hữu hàng loạt thương hiệu hàng đầu như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, An Khang; Hay mới đây là chuỗi Bluetronics tại Campuchia.

Với nhà bán lẻ ‘chiều’ nhân viên như Thế Giới Di Động, không bất ngờ khi nhân viên được thưởng Tết từ 3 đến 9 tháng lương. Tại Việt Nam, đây cũng là 1 trong số ít doanh nghiệp thưởng cổ phiếu cho nhân viên (ESOP), tạo quyền làm chủ cho ‘người MWG’.

‘MWG không có người sử dụng lao động và người lao động. MWG chỉ có một thủy thủ đoàn 65.000 người cùng ra khơi đánh cá và chia sẻ thành quả’, triết lý này tạo nên một Thế Giới Di Động đầy khác biệt, trở thành nhà tuyển dụng đáng mong chờ nhất hiện nay. Nhìn lại hành trình trải nghiệm nhân viên tại Thế Giới Di Động, dễ thấy có 1 điểm chung: 65.000 người khác biệt về văn hóa, độ tuổi nhưng họ có chung 1 tiêu chuẩn phục vụ, chung sự hài lòng trong từng điểm chạm.

Phương Dung

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.