Hà Tĩnh: Trộm nhí trèo lỗ thông gió lấy cắp lợn tiết kiệm trị giá hơn 10 triệu đồng

Do cần tiền để tiêu xài, Nguyễn Huy H. (SN 2008, trú xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã trèo qua lỗ thông gió của một hộ dân rồi lấy trộm một con lợn tiết kiệm trị giá hơn 10 triệu đồng.
Nguyễn Huy H. cùng một số tài sản thu hồi được

Công an xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa điều tra, phá nhanh một vụ trộm do đối tượng  Nguyễn Huy H. (SN 2008, người địa phương) gây ra. Tài sản bị mất trộm là một con lợn tiết kiệm trị giá trên 10 triệu đồng.

Theo đó, vào lúc 8h30 ngày 24/9/2022 Công an xã Đức Lạng (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) nhận được trình báo của chị Võ Hương G. (SN 1988, trú thôn Sơn Quang, xã Đức Lạng) về việc vào khoảng từ 8h-12h ngày 22/9/2022, gia đình bị kẻ gian đột nhập qua ô cửa thông gió của nhà vệ sinh lấy trộm mất một con lợn tiết kiệm trị giá trên 10 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an xã Đức Lạng đã phối hợp với Đội CSHS Công an huyện Đức Thọ tiến hành kiểm tra hiện trường. Lối vào mà kẻ gian đột nhập không lớn, lại gần khu vực nhiều người qua lại nên lực lượng chức năng xác định đây là đối tượng có dáng người thon nhỏ, linh hoạt, táo bạo mới thực hiện hành vi trộm cắp tài sản ngay giữa ban ngày.

Tuy nhiên, do vụ việc đã xẩy ra cách hai ngày trước, các dấu vết để lại hiện trường dường như không còn. Hơn nữa, qua kiểm tra hầu hết camera của các hộ dân xung quanh nhà bị hại cũng gần như không thu thập được hình ảnh gì nên gặp nhiều khó khăn trong công tác điều tra.

Quá trình soát xét các đối tượng nghi vấn, lực lượng chức năng nhận thấy Nguyễn Huy H. (SN 2008, trú cùng thôn; hiện đang học một trường THCS trên địa bàn) là đối tượng có dấu hiệu khả nghi nhất, bởi đây là đối tượng thường xuyên chơi bời, lêu lổng. Mặc dù rất ít tuổi nhưng các hoạt động của đối tượng tỏ ra rất từng trải và cũng đã nằm trong diện quản lý của công an xã.

Sau khi vụ việc xảy ra, H. rất ít khi có mặt ở nhà, có nhiều biểu hiện bất minh khiến cơ quan công an chú ý. Đến 15h30 cùng ngày, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Huy H. là đối tượng gây nên vụ trộm cắp nói trên nên đã triệu tập để làm việc.

Bước đầu đối tượng H. không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên với những chứng cứ không thể chối cãi nên H. đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại Cơ quan công an, H. khai nhận, vào khoảng 9h ngày 22/9/2022, do cần tiền để tiêu xài nên khi đi xe đạp qua nhà chị G. thì thấy cửa sổ lỗ thông gió nhà vệ sinh mở, gia đình đi vắng nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Cửa thông gió nhà vệ sinh của gia đình chị Võ Hương G., nơi Nguyễn Huy H. trèo vào lấy trộm một con lợn tiết kiệm trị giá trên 10 triệu đồng

Nghĩ là làm, H. về nhà cất xe đạp rồi đi bộ vòng ra phía sau nhà chị G. Với thân hình nhỏ nhẹ, H. đã trèo lên theo ống nước (ống nước ốp vào tường), vào trong nhà qua lỗ thông gió ở nhà vệ sinh rồi mở cửa phòng lấy đi con lợn tiết kiệm. Sau đó H. mở cửa phụ của gia đình chị G để tẩu thoát cùng tài sản.

Qua làm việc với gia đình, mẹ của H. trình bày, trong cuộc sống hàng ngày, H. thường xuyên vào nhà bằng cửa sổ chứ rất ít đi vào từ cửa chính nên gia đình rất khó quản lý, giáo dục. Hiện, Công an xã Đức Lạng đang điều tra để thu hồi tài sản đồng thời xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Trần Hoàn

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !