Trở lại sau scandal, Văn Mai Hương khiến khán giả xúc động khi tung ca khúc về mẹ

Xuất hiện sau khoảng thời gian xảy ra biến cố, Văn Mai Hương tiếp tục kết hợp cùng nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền trong dự án trở lại. Thế nhưng, không phải là một bản tình ca đơn thuần, cô khiến người hâm mộ thổn thức bằng ca khúc xúc động “Ước Mơ Của Mẹ”.

“Ước Mơ Của Mẹ” là ca khúc thứ hai nằm trong chuỗi “7 Sắc Cầu Vồng” – dự án của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Điểm đặc biệt của chuỗi dự án gồm 7 bài hát là mỗi bản nhạc sẽ đại diện cho một sắc cầu vồng nhằm nói lên những khía cạnh liên quan đến cuộc sống, con người, chứ không phải về tình yêu.

Ngoài ra, như nhạc sĩ hit “Cầu Hôn” chia sẻ: “7 ca khúc sẽ được thực hiện thành full-album và dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm nay”.

Trước đó, để khởi động cho dự án này, Hứa Kim Tuyền đã bắt tay cùng Trúc Nhân ra mắt ca khúc “Nếu Một Mai Tôi Bay Lên Trời” – dự án màu lam. Riêng “Ước Mơ Của Mẹ” là bản nhạc đại diện cho màu đỏ.

Lý giải việc lựa chọn màu sắc đại diện cho bài hát, Hứa Kim Tuyền cho hay: “Đỏ là màu gần với trái tim nhất, nhắc nhở bản thân về những yêu thương thuần túy, về những kết nối liên quan đến người thân và gia đình. Chính vì thế, tôi chọn màu đỏ cho một câu chuyện kể về những người mẹ”.

Được biết, nội dung MV “Ước Mơ Của Mẹ” được trích từ bộ phim ngắn mang tên “Mẹ” của nữ đạo diễn Giang Lee, với sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội: NSND Kim Xuân, NSƯT Lê Thiện, diễn viên Hồng Ánh, Mai Điền, Hồng Kim Anh, bé Thảo My xoay quanh chuyện một người mẹ giỏi giang đã gác lại những lý tưởng, che giấu đi những thế mạnh của mình mà trở thành một cô gái văn phòng bình thường chỉ để có nhiều thời gian chăm sóc những người mình thương.

Sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cũng là OST chính thức cho bộ phim ngắn đầy xúc động này. “Khi tôi và chị Giang Lee gặp nhau để nói về dự án, tôi nhận ra mình và chị có điểm chung trong việc muốn kể câu chuyện về những người mẹ.

Chúng tôi không chỉ đơn thuần nói về những siêu nhân đời thường, những công việc không tên mà mẹ vẫn làm. Chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp rằng mẹ cũng như tất cả những người trẻ chúng ta, cũng có ước mơ và hoài bão.

Thế nhưng, chính vì muốn có thêm thời gian bên cạnh gia đình, chăm sóc con cái, mẹ đã hy sinh rất nhiều lý tưởng của bản thân” – nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền bày tỏ lý do “Ước Mơ Của Mẹ” trở thành OST của phim ngắn kể trên.

Là một trong những mắt xích quan trọng để tạo thành tổ hợp cảm xúc trong “Ước Mơ Của Mẹ”, Văn Mai Hương cho biết cô đã một khoảng thời gian cô không hát những ca khúc về mẹ và bản thân cô nhận ra lâu lắm rồi trái tim mình mới bị “tấn công” bởi cảm xúc mạnh mẽ như thế.

Theo nữ ca sĩ, khi trình bày “Ước Mơ Của Mẹ” lần đầu trong buổi ra mắt phim ngắn “Mẹ”, cô thậm chí đã không kiềm được nước mắt bởi giai điệu lẫn ca từ của bài hát đã mang đến cho giọng ca “Nghe Nói Anh Sắp Kết Hôn” sự đồng cảm rất lớn vì “Mẹ của Hương có con khi còn trẻ, bản thân bà cũng phải gác lại những dự định tuổi trẻ, những ước mơ trong công việc để chu toàn cho gia đình.

Khi bản nhạc này cất lên, Hương tin là sẽ có rất nhiều người thấu cảm bởi đây là câu chuyện chung của không ít người mẹ”.

Với “Ước Mơ Của Mẹ”, ngoài nội dung xúc động và gần gũi, điểm nổi bật khác phải kể đến chính là sự chín muồi trong giọng hát của Văn Mai Hương.

Từ trước đến nay, Văn Mai Hương luôn là một trong những nghệ sĩ nữ được đánh giá cao về chất giọng lẫn khả năng “cân” nốt cao để mang lại một chất dẫn đủ mạnh cho những bản tình ca. Tuy nhiên, bài toán mà nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đặt ra cho Văn Mai Hương trong dự án lần này chính là sự tiết chế.

Theo đó, vẫn là một Văn Mai Hương bùng nổ, dữ dội ở những đoạn cao trào, nhưng nữ ca sĩ lại cho thấy một khía cạnh khác của mình, đó chính là sự nhẹ nhàng khi thủ thỉ vào tai người nghe những ước mơ riêng của người mẹ. Nhờ vậy, “Ước Mơ Của Mẹ” chạm đến trái tim khán giả không chỉ bằng giai điệu, giọng hát mà còn bởi tình cảm Văn Mai Hương đặt vào.

Từ đó, lan tỏa đi lời nhắn mà nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã trân trọng đặt vào: “Sau những hy sinh của mẹ, chúng ta hãy biết cảm thông, thấu hiểu mẹ nhiều hơn để yêu thương và trân trọng những điều mẹ đang làm vì mình”.

Hoàng Hằng

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !