Tranh cãi về cách nuôi dạy con 'siêu lười' của bà mẹ Mỹ 3 con: Ăn ngủ tùy ý, không cần tới trường học

Bị nhiều người gọi là "bà mẹ siêu lười", người phụ nữ 41 tuổi đến từ Connecticut, Mỹ đã lên tiếng đáp trả rằng: "Chỉ đơn giản vì tôi muốn các con tự lập và khôn lớn'.

{keywords}
Amanda Melrose, 41 tuổi, bà mẹ ba con gây tranh cãi về cách dạy con khác thường.

Dù ở bất kỳ nơi đâu, khi trở thành cha mẹ, ai cũng hiểu rằng nuôi con là cả một quá trình không hề dễ dàng. Bạn sẽ gặp vô vàn những lời khuyên khác nhau về cách tốt nhất để nuôi dạy đứa trẻ của mình.

Trong khi một số bậc làm cha làm mẹ luôn cảm thấy lo lắng, áp lực, giám sát con chặt chẽ thì nhiều người khác lại thích cách tiếp cận thoải mái hơn, để con cái được phép mắc sai lầm.

Amanda Melrose, 41, đến từ Connecticut, Mỹ là một người mẹ từng làm dậy sóng nhiều diễn đàn cha mẹ ở đất nước này vì quan điểm nuôi dạy con 'khác thường', người người gọi cô là "bà mẹ siêu lười biếng".

Amanda Melrose có ba người con, một bé gái 6 tuổi Peyton và cặp song sinh 18 tháng tuổi Willa và Trey. Cô lập một kênh Youtube có tên 'Tôi là một bà mẹ lười đấy nhưng chẳng sao cả' chia sẻ cuộc sống và phương pháp nuôi dạy con cũng như giải thích lý do cô chọn các trở thành mẹ lười, để con làm bất cứ điều gì chúng muốn.

{keywords}
Amanda Melrose có ba con, một bé gái 6 tuổi và cặp song sinh 18 tháng tuổi

Người phụ nữ 41 tuổi từng chia sẻ rằng bản thân chọn cách trở thành cha mẹ lười biếng để nuôi dạy con cái không phải là một điều xấu. Người mẹ ở nhà toàn thời gian tin rằng thứ gọi là áp dụng phương pháp mẹ lười sẽ khuyến khích con cái suy nghĩ tự do hơn và học cách tự lập sớm.

Amanda Melrose hướng dẫn con gái Peyton giúp cô việc vặt trong nhà vì đơn giản người mẹ này cảm thấy 'quá lười biếng để tự mình làm tất cả'.

Cô nói: "Con gái Peyton đã 6 tuổi, con bé đang học cách chuẩn bị một số món ăn đơn giản cho riêng mình. Nếu Peyton bày bừa, tôi sẽ khuyến khích con tự dọn dẹp".

Khi được hỏi về quan điểm nuôi dạy con của mình, bà mẹ 3 con cho biết: "Mẹ không phải là người một mình tự dọn dẹp chăm sóc cả nhà trong khi con cái chỉ bày bừa phá phách. Chúng ta là một gia đình, chúng ta là một đội. Tôi mong đợi sự giúp đỡ của các con khi chúng đủ lớn. Bây giờ con gái tôi hơn 6 tuổi, con chắc chắn có thể tự dọn dẹp. Bây giờ con có thể giúp tôi rửa bát, giặt giũ, chuẩn bị bữa ăn đơn giản".

Một số cha mẹ thường khuyến khích bọn trẻ làm việc nhà bằng cách sử dụng biểu đồ khen thưởng nhưng Amanda Melrose không lựa chọn cách này. "Tôi mong con cái giúp đỡ cha mẹ vì con là một phần của gia đình này", người mẹ 41 tuổi chia sẻ.

{keywords}
Con của Amanda Melrose không đến trường học.

Một chi tiết khác trong sinh hoạt của gia đình Amanda Melrose khiến nhiều người không đồng tình là không cần thời gian biểu. Các con của cô ấy đi ngủ và thức dậy bất cứ khi nào chúng muốn và ăn khi chúng cảm thấy đói.

"Bằng cách này, tôi tránh việc phải dành toàn bộ thời gian cuộc đời mình chỉ để chọn lựa giờ ngủ và giờ nghỉ", Amanda Melrose giải thích và nói thêm rằng cô không muốn áp đặt thời gian biểu cho gia đình.

Nếu cặp song sinh 18 tháng thức giấc vào ban đêm, Amanda Melrose sẽ không dỗ dành mà để con tự ngủ lại. Nếu chúng đánh nhau, cô sẽ không can thiệp, ngăn chặn cuộc xung đột mà để bọn trẻ có thể tự giải quyết.

Cô muốn con mình phát triển tính độc lập và trở thành người có tư tưởng tự do. Tuy nhiên, một trong những quan điểm về dạy con của Amanda Melrose gây tranh cãi nhất là bọn trẻ không đến trường đi học.

Peyton không đi học ở trường, thay vì tham gia vào các lớp học truyền thống, cô bé được mẹ đưa đến các bảo tàng, tiếp xúc với thiên nhiên, đi chơi, đi dã ngoại... Đó là những điều mà Amanda Melrose mô tả rằng bé Peyton "học cả ngày".

Cách thông minh và ít tốn kém nhất giúp con học nhanh hơn

Cách thông minh và ít tốn kém nhất giúp con học nhanh hơn

Chuyên gia chia sẻ chỉ có cách nhìn vào bản chất, chấp nhận thất bại thì dù học bất cứ kỹ năng hay môn học nào con bạn cũng sớm thành công.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !