Bé gái 2 tuổi thiệt mạng vì nuốt pin cúc áo, người mẹ đau khổ đưa ra lời cảnh báo

Ban bảo vệ trẻ em Staffordshire, Anh đưa ra lời cảnh báo sau khi em bé 2 tuổi qua đời ở bệnh viện vì nuốt trúng viên pin cúc áo.

{keywords}
Em bé Harper-Lee Farnthorpe, 2 tuổi

Em bé Harper-Lee Farnthorpe (2 tuổi, sinh sống Abbey Hulton, Anh) đã qua đời tại Bệnh viện Đại học Hoàng gia Stoke chỉ vài giờ sau khi nuốt trúng viên pin cúc áo. Khi Harper-Lee Farnthorpe nuốt phải viên pin, nó đã làm bỏng một lỗ trên thực quản bé.

Stacey Nicklin - mẹ của bé vô cùng đau đớn, hối hận nhưng không kịp. Cô chỉ phát hiện ra việc con nuốt trúng pin khi thấy chiếc điều khiển từ xa trong phòng ngủ của con bị thiếu pin.

Người mẹ đưa con gái đến bệnh viện nhưng không thể cứu sống cô bé vì đã quá muộn. Stacey Nicklin đau khổ gửi lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh: "Đó là sai lầm về nhận thức. Tôi đã hứa với con rằng tôi sẽ làm những gì có thể để cứu được một hoặc một trăm đứa trẻ. Chúng cần được an toàn. Cha mẹ phải kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra nhiều lần".

{keywords}

Pin cúc áo cung cấp năng lượng cho các đồ vật hàng ngày như chìa khóa ô tô, điều khiển từ xa và đồ chơi trẻ em. Nhưng nếu nuốt phải có thể gây thương tích nặng, thậm chí tử vong.

Tiến sĩ Anna Pigott, bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện Đại học Hoàng gia Stoke, cho biết có một số trường hợp bị thương rất nghiêm trọng, thậm chí tử vong do trẻ nuốt phải pin cúc áo ở Anh. Cha mẹ nên lưu ý các triệu chứng như chảy nước dãi và ho ra máu.

Ban bảo vệ trẻ em Staffordshire đưa ra lời cảnh báo các bậc phụ huynh về những món đồ tưởng vô hại nhưng đặc biệt nguy hiểm nếu để trong tầm với của trẻ, với hy vọng cảnh báo bậc cha mẹ về nguy cơ tiềm ẩn trong gia đình.

Trẻ em dưới 5 tuổi rất tò mò vì chúng đang tích cực học hỏi và phát triển các kỹ năng mới. Đồng thời, trẻ cũng thích khám phá các giác quan bao gồm cả vị giác.

Nếu con bạn nuốt trúng pin, triệu chứng có thể không rõ ràng. Bé có thể bị ho, nôn, chảy nước dãi hoặc đau cổ họng và bụng. Điều quan trọng là phải luôn cảnh giác, nhất là gia đình có con nhỏ.

Các bước cần thực hiện để giữ an toàn cho con trẻ:

Bảo quản pin dự phòng an toàn, để xa tầm tay của trẻ.

Kiểm tra, nắm rõ các thiết bị điện tử trong nhà có sử dụng pin nhỏ.

Vứt bỏ ngay nếu cục pin đã hết năng lượng vì chúng vẫn có nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ.

Dạy trẻ tránh xa pin và giải thích tại sao không nên chơi đùa với pin.

Dán băng dính chắc chắn trên ngăn chứa pin của các thiết bị.

Chuyên gia chỉ cách phát hiện năng khiếu và trợ giúp tài năng của con trẻ nở rộ

Chuyên gia chỉ cách phát hiện năng khiếu và trợ giúp tài năng của con trẻ nở rộ

Con bạn có năng khiếu trong lĩnh vực gì? Chuyên gia sẽ chỉ ra dấu hiệu nhận biết và cách giúp cha mẹ nuôi dạy những đứa trẻ đặc biệt thông minh.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !