Trắng đêm cùng đội SOS Đà Nẵng dầm mưa sửa xe máy cho người dân trên đường về quê

23h26' đêm 06/10, Đà Nẵng mưa tầm tã, hàng nghìn người vẫn nối đuôi nhau chạy xe máy trên hành trình trở về quê, những chàng trai trong đội thiện nguyện SOS Đà Nẵng cũng dầm mưa thức trắng đêm sửa giúp bà con những chiếc hỏng hóc

5 ngày vừa qua, có nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng đã tình nguyện túc trực thức xuyên đêm để hỗ trợ sửa xe miễn phí cho hàng trăm bà con bị hỏng xe máy trên hành trình hàng nghìn cây số từ TP.HCM về quê tránh dịch.

Những người lao động nghèo không thể bám trụ lại đất Sài thành sau cơn hoành hành của dịch bệnh đã chấp nhận đi xe máy di chuyển hành trình dài hàng nghìn cây số đầy rủi ro, khó nhọc. Khi qua địa bàn các tỉnh thành, họ đều được lực lượng chức năng và người dân ven đường hỗ trợ nước uống, đồ ăn ...để có sức tiếp tục hành trình và đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ngày 5-6/10, dưới cơn mưa đêm tầm tã, hàng nghìn người vẫn nối đuôi nhau chạy xe máy trên hành trình trở về quê nhà. Con đường về nhà gian nan ấy, khó nhọc vơi bớt phần nào khi gặp được các nhóm thiện nguyện, các cá nhân giàu lòng nhân ái, không quản mưa bão, dịch bệnh, đêm hôm, với tinh thần hướng thiện hết mình giúp đỡ họ. 

Đoạn clip với hình ảnh đầy cảm động này được ghi lại vào lúc 23h26 phút đêm 06/10 tại Đà Nẵng. Đó chính là hình ảnh những chàng trai trong đội thiện nguyện SOS Đà Nẵng, họ luôn đồng hành cùng bà con đi xe máy qua cung đường đi qua thành phố Đà Nẵng để trở về quê hương.

{keywords}
Hàng trăm người di chuyển chặng đường dài được hỗ trợ sửa xe miễn phí

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Đặng Ngọc Tiến - đội trưởng đội thiện nguyện SOS Đà Nẵng cho biết, "đêm nay là đêm thứ 5 cả đội thức trắng để hỗ trợ sửa chữa xe máy cho người dân đi về quê".

"Do phải di chuyển quãng đường dài hàng nghìn km nên nhiều xe máy bị hư hỏng, trong đó phần lớn các xe bị thủng lốp, hỏng phanh, bu-gi, hoặc hết xăng. Đội sẽ hỗ trợ sửa chữa miễn phí một cách nhanh chóng để người dân kịp thời di chuyển theo đoàn người về quê" - anh Tiến nói.

 

Mưa như trút nước nhưng không làm nguội lạnh tinh thần tương thân tương ái của các thành viên trong đội. Mang trên mình bộ đồ bảo hộ kèm thêm áo mưa dưới trời mưa tầm tã, nhưng các chàng trai 9X và 10X đều không nề hà, trắng đêm sửa chữa thật nhanh những chiếc xe bị hỏng. Bên cạnh việc sửa xe, nhóm SOS Đà Nẵng còn tặng áo mưa, tặng tiền cho những gia đình có em nhỏ.

{keywords}
Cơn mưa tầm tã đêm 6/10 rạng sáng 7/10 không làm nản lòng những chàng trai 9X, 10X túc trực hỗ trợ bà con trên đường về quê

Anh Tiến cho biết, nếu những xe máy không may bị hư hỏng nặng quá mà nhóm không đủ đồ nghề để sửa thì sẽ cùng lực lượng CSGT đưa lên xe chuyên dụng để chở đến khu trung chuyển tại hầm Hải Vân. Tại đây, nhóm sẽ tiếp tục sửa chữa để đảm bảo người dân có phương tiện an toàn kịp thời theo đoàn trong quá trình "hồi hương".

{keywords}
 
{keywords}
Đưa những chiếc xe bị hỏng nặng lên xe chuyên dụng

 

{keywords}
 

Bắt đầu từ đêm 6 sang ngày 7/10, lần đầu tiên chính quyền địa phương cho phép các đoàn xe máy của người dân các tỉnh đi về quê được CSGT hỗ trợ dẫn đường đi vào trong hầm Hải Vân, đây là một quyết định hết sức kịp thời của các cấp lãnh đạo nhằm đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển trong mùa mưa bão. Di chuyển qua hầm sang tới Huế, vẫn tiếp tục có nhiều xe máy bị hư hỏng được đội SOS hỗ trợ sửa chữa.

 

Tại trạm trung chuyển ở Lăng Cô lúc 2h sáng 07/10, nhóm tiếp tục sửa chữa những chiếc xe máy bị hỏng trong lúc người dân tranh thủ ngả lưng để hồi phục sức khỏe cho hành trình dài phía trước.

{keywords}
Bức ảnh tranh thủ chụp lúc 1h20 phút sáng 07/10 của đội SOS Đà Nẵng tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân
{keywords}
Một số thành viên đội thiện nguyện cũng tranh thủ ngả lưng vào lúc 3 giờ sáng trên đỉnh đèo Hải Vân

Thành viên đội thiện nguyện SOS Đà Nẵng gồm 20 người, chủ yếu là các chàng trai sinh năm 2K, tất cả đều thành thạo việc sửa chữa xe máy.  Đây là lần thứ 2 nhóm tham gia hỗ trợ sửa chữa xe máy cho người dân về quê. 

{keywords}
 

Trước đó, vào đợt tháng 7, trước khi TP Đà Nẵng thực hiện Chỉ thị 16, nhóm cũng đã được lực lượng CSGT Đà Nẵng huy động hỗ trợ sửa xe cho người dân các tỉnh thành về quê khi di chuyển qua địa bàn.

Dịch bệnh khiến cho cuộc sống người dân quá khó khăn nên mới phải trở về quê trong hoàn cảnh này. "Cảm xúc không thể tả nổi bằng lời, xúc động khi thấy bà con hàng đoàn đoàn xe chạy hơn 1000 - 1500km để về quê, ngủ dọc đường ăn dọc đường dầm mưa quá vất vả như vậy. Chặng đường dài không tránh khỏi gặp sự cố, vì thế đội phải rà theo từ Đại Hiệp (Quảng Nam) ra đến Huế để sửa dọc đường cho bà con" - anh Tiến tâm sự.

{keywords}
 
{keywords}
 

Nhóm SOS Đà Nẵng được thành lập vào tháng 4 năm 2019, không hề xa lạ với người dân Đà thành. Trong 5 ngày vừa qua, ở đợt hỗ trợ sửa xe lần thứ 2 này, với kinh nghiệm từ đợt dịch trước nhóm đã chia thành 2 đội. Một đội đón đoàn xe khi bắt đầu di chuyển vào Đà Nẵng, đội 2 sẽ chốt ở cuối Đà Nẵng để đảm bảo công việc hỗ trợ cho nhau tốt hơn. 

"Em cũng có 1 con trai đã 7 tuổi rồi. Lúc đầu bố mẹ phản đối dữ lắm, nhưng em vẫn cố theo và duy trì hoạt động của đội thiện nguyện này. Giúp đỡ được nhiều người dân như vậy, dần dần bố mẹ cũng hiểu và chấp nhận" - đội trưởng cũng là ông bố trẻ đơn thân chia sẻ. Chàng trai sinh năm 1996 cho biết mỗi ngày, hoạt động của nhóm thường bắt đầu từ 19h30 tới 2-3h sáng hôm sau. Ban ngày các thành viên lại trở về đi làm công việc riêng của mỗi cá nhân để đảm bảo kinh tế ổn định cho cuộc sống trong đại dịch.

Trải qua những ngày hỗ trợ bà con, thấy được nỗi khổ của người lao động xa quê, Ngọc Tiến bày tỏ: "Mong mỗi tỉnh thành đều có các nhóm thiện nguyện hỗ trợ sửa xe cho bà con, mong có những nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình đưa bà con bình an trở về quê hương".

Lam Giang

Ảnh: NCVV

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !