TP.HCM: Lượng người đi chợ, siêu thị đã giảm hẳn, giá trứng một số nơi vẫn tăng

Tại TP.HCM, hiện lượng khách mua sắm tại chợ, siêu thị và các cửa hàng tiện lợi giảm nhẹ, không còn tình trạng mua tập trung một số mặt hàng để tích trữ; một số tỉnh phía Nam, giá trứng vẫn tăng do bị thiếu hàng.

{keywords}
Tại các chợ truyền thống được phép mở bán, nguồn rau, củ, quả rất dồi dào.

Theo báo cáo của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, sáng ngày 21/7, lượng khách mua sắm tại chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi giảm nhẹ so với sáng ngày 20/7. Cơ cấu giỏ hàng cân đối giữa các mặt hàng, không còn tình trạng mua tập trung một số mặt hàng để tích trữ.

Tại các chợ truyền thống được mở bán, sức mua ổn định hơn so với những ngày trước. Còn ở các siêu thị, sức mua tăng 5% so với các ngày trước và tăng gần 25% so với ngày thường.

{keywords}
Lượng người vào mua sắm ở siêu thị Co.op Mart tại quận Bình Tân (TP.HCM) không còn đông như trước.

Theo đánh giá của Sở Công Thương TP, sức mua có tăng nhưng không biến động mạnh, người dân không còn tâm lý mua sắm để tích trữ mà chỉ mua vừa đủ để phục vụ nhu cầu hàng ngày. Hàng hóa tại các hệ thống phân phối được cung ứng đầy đủ, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, giá cả ổn định.

{keywords}
Hàng hóa tại siêu thị dồi dào, các hệ thống phân phối tăng thời gian bán hàng để phục vụ người dân.

Theo đó, các hệ thống phân phối cũng tăng thời gian bán hàng để phục vụ người dân, tăng cường nhận đặt hàng qua điện thoại, qua online và giao tận nhà; áp dụng việc mua giới hạn một số loại hàng hóa được bình ổn giá để ngăn tình trạng người mua số lượng lớn để ra ngoài bán lại.

Tại chợ Bình Thới (quận 11, TP.HCM), các tiểu thương bán trứng cho biết, hiện giá trứng gà bán ra 38.000 đồng/chục, tăng 4.000-5.000 đồng so với vài ngày trước.

Tại tỉnh Đồng Nai, theo ghi nhận của Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương, do các chợ truyền thống vẫn đang tạm ngừng hoạt động, lượng người đến mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích vẫn còn đông nhưng sức mua đã giảm so với những ngày trước. Hàng hóa đa dạng, giá các loại lương thực, thực phẩm tại các siêu thị ổn định, không tăng (riêng các cửa hàng Bách Hóa Xanh giá cả có điều chỉnh tăng một số mặt hàng như thịt, trứng, rau củ...). Thị trường không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng.

Tại tỉnh An Giang, trong ngày 21/7, nhìn chung tình hình mua bán hàng hóa trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định với sức mua không tăng so với ngày 20/7. Hiện tại một số nơi trên địa bàn áp dụng phát phiếu đi chợ cho các hộ gia đình, vì vậy lượng người tập trung tại chợ cũng rất hạn chế.

{keywords}
Tại các tỉnh phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, An Giang... nguồn cung hàng hóa tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các chợ truyền thống dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, các mặt hàng trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 có nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Giá các loại thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, trứng, thịt, cá, các loại thực phẩm thiết yếu khác trong ngày nhìn chung có tăng nhẹ ở một số mặt hàng.

{keywords}
Quầy hàng thực phẩm tại 1 cửa hàng tiện lợi ở Long An.

Tại một số địa phương phía Nam khác, tình hình nguồn cung hàng hóa tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các chợ truyền thống dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Người đi mua hàng giảm do đã mua dự trữ trước đó và tâm lý lo ngại dịch bệnh. Một số địa phương phát phiếu đi chợ để hạn chế người dân ra đường.

Giá hàng rau củ quả, thịt, cá không tăng hoặc giảm nhẹ. Nhiều mặt hàng giảm giá so với những ngày trước. Các địa phương cùng lực lượng quản lý thị trường tang cường kiểm tra hiện hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Đối với mặt hàng trứng gà, trứng vịt, một số địa phương vẫn còn có nơi, có chỗ thiếu hàng, giá tăng.

PV

TP.HCM: Lượng hàng thiết yếu tăng gấp 3-5 lần, sức mua giảm nhiệt dần

TP.HCM: Lượng hàng thiết yếu tăng gấp 3-5 lần, sức mua giảm nhiệt dần

Tại TP.HCM, lượng hàng hóa tại các hệ thống siêu thị như Mega Market, Sài Gòn SATRA, Saigon Co.op, Vinmart và Vinmart + được bổ sung tăng gấp 3-5 lần, giá cả ổn định, sức mua dần giảm nhiệt

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.