TP.HCM: Lượng người đi chợ, siêu thị đã giảm hẳn, giá trứng một số nơi vẫn tăng

Tại TP.HCM, hiện lượng khách mua sắm tại chợ, siêu thị và các cửa hàng tiện lợi giảm nhẹ, không còn tình trạng mua tập trung một số mặt hàng để tích trữ; một số tỉnh phía Nam, giá trứng vẫn tăng do bị thiếu hàng.

{keywords}
Tại các chợ truyền thống được phép mở bán, nguồn rau, củ, quả rất dồi dào.

Theo báo cáo của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, sáng ngày 21/7, lượng khách mua sắm tại chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi giảm nhẹ so với sáng ngày 20/7. Cơ cấu giỏ hàng cân đối giữa các mặt hàng, không còn tình trạng mua tập trung một số mặt hàng để tích trữ.

Tại các chợ truyền thống được mở bán, sức mua ổn định hơn so với những ngày trước. Còn ở các siêu thị, sức mua tăng 5% so với các ngày trước và tăng gần 25% so với ngày thường.

{keywords}
Lượng người vào mua sắm ở siêu thị Co.op Mart tại quận Bình Tân (TP.HCM) không còn đông như trước.

Theo đánh giá của Sở Công Thương TP, sức mua có tăng nhưng không biến động mạnh, người dân không còn tâm lý mua sắm để tích trữ mà chỉ mua vừa đủ để phục vụ nhu cầu hàng ngày. Hàng hóa tại các hệ thống phân phối được cung ứng đầy đủ, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, giá cả ổn định.

{keywords}
Hàng hóa tại siêu thị dồi dào, các hệ thống phân phối tăng thời gian bán hàng để phục vụ người dân.

Theo đó, các hệ thống phân phối cũng tăng thời gian bán hàng để phục vụ người dân, tăng cường nhận đặt hàng qua điện thoại, qua online và giao tận nhà; áp dụng việc mua giới hạn một số loại hàng hóa được bình ổn giá để ngăn tình trạng người mua số lượng lớn để ra ngoài bán lại.

Tại chợ Bình Thới (quận 11, TP.HCM), các tiểu thương bán trứng cho biết, hiện giá trứng gà bán ra 38.000 đồng/chục, tăng 4.000-5.000 đồng so với vài ngày trước.

Tại tỉnh Đồng Nai, theo ghi nhận của Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương, do các chợ truyền thống vẫn đang tạm ngừng hoạt động, lượng người đến mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích vẫn còn đông nhưng sức mua đã giảm so với những ngày trước. Hàng hóa đa dạng, giá các loại lương thực, thực phẩm tại các siêu thị ổn định, không tăng (riêng các cửa hàng Bách Hóa Xanh giá cả có điều chỉnh tăng một số mặt hàng như thịt, trứng, rau củ...). Thị trường không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng.

Tại tỉnh An Giang, trong ngày 21/7, nhìn chung tình hình mua bán hàng hóa trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định với sức mua không tăng so với ngày 20/7. Hiện tại một số nơi trên địa bàn áp dụng phát phiếu đi chợ cho các hộ gia đình, vì vậy lượng người tập trung tại chợ cũng rất hạn chế.

{keywords}
Tại các tỉnh phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, An Giang... nguồn cung hàng hóa tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các chợ truyền thống dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, các mặt hàng trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 có nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định, đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Giá các loại thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, trứng, thịt, cá, các loại thực phẩm thiết yếu khác trong ngày nhìn chung có tăng nhẹ ở một số mặt hàng.

{keywords}
Quầy hàng thực phẩm tại 1 cửa hàng tiện lợi ở Long An.

Tại một số địa phương phía Nam khác, tình hình nguồn cung hàng hóa tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các chợ truyền thống dồi dào, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Người đi mua hàng giảm do đã mua dự trữ trước đó và tâm lý lo ngại dịch bệnh. Một số địa phương phát phiếu đi chợ để hạn chế người dân ra đường.

Giá hàng rau củ quả, thịt, cá không tăng hoặc giảm nhẹ. Nhiều mặt hàng giảm giá so với những ngày trước. Các địa phương cùng lực lượng quản lý thị trường tang cường kiểm tra hiện hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Đối với mặt hàng trứng gà, trứng vịt, một số địa phương vẫn còn có nơi, có chỗ thiếu hàng, giá tăng.

PV

TP.HCM: Lượng hàng thiết yếu tăng gấp 3-5 lần, sức mua giảm nhiệt dần

TP.HCM: Lượng hàng thiết yếu tăng gấp 3-5 lần, sức mua giảm nhiệt dần

Tại TP.HCM, lượng hàng hóa tại các hệ thống siêu thị như Mega Market, Sài Gòn SATRA, Saigon Co.op, Vinmart và Vinmart + được bổ sung tăng gấp 3-5 lần, giá cả ổn định, sức mua dần giảm nhiệt

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.