TPHCM: Gần 158.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi

Sáng nay (30/6), cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, gần 158.000 thí sinh của TPHCM và các tỉnh lân cận đã đến làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT Quốc gia.

TPHCM: Gần 158.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi - ảnh 1

Lực lượng thanh niên tình nguyện làm hàng rào xanh giao thông

Các thí sinh được nghe phổ biến quy chế, làm thủ tục dự thi THPT quốc gia và hướng dẫn chỉnh sửa những sai sót trong hồ sơ. Kỳ thi tới có gần 158.000 thí sinh thi tại TPHCM, hơn 10.000 thí sinh của tỉnh Bình Dương và học sinh các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An dự thi tại TPHCM. Tính riêng khu vực TPHCM là hơn 68.200 thí sinh đăng ký dự thi, tuy nhiên chỉ có 3.577 thí sinh thi chỉ để tốt nghiệp THPT. 
TPHCM: Gần 158.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi - ảnh 2

Tại cụm thi Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, hơn 18.000 thí sinh đã tập trung tại trường. Nhà trường, các lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để hướng dẫn các thí sinh, phụ huynh đặc biệt là giao thông đi lại trước các cụm thi.

Tại cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM chủ trì, thí sinh Đỗ Thị Thao (học sinh Trường THPT Lê Minh Xuân, TP.HCM) bị tai nạn và gãy cánh tay phải. Nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, hội đồng thi cụm thi này đã đề xuất một học sinh lớp 11 của Trường THPT Lê Minh Xuân sẽ hỗ trợ ghi bài thi cho thí sinh Đỗ Thị Thao.

Theo Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP HCM, tính đến ngày 28/6 đã có 24.235 lượt thí sinh và phụ huynh được tư vấn; 10.201 lượt thí sinh, phụ huynh được giới thiệu chỗ trọ có phí, giá rẻ và 2.889 chỗ ở miễn phí. Trong số 90.176 chỗ trọ trung tâm vận động được, có 11.727 chỗ miễn phí và 9.250 chỗ ở tại ký túc xá với giá từ 10.000-100.000 đồng/chỗ/ngày. Trung tâm có 9.450 sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi, trực tại 148 địa điểm thi.

Lễ xuất quân “Tiếp sức mùa thi 2015” do Ban Hướng dẫn Phật tử TP HCM tổ chức đã diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm (TPHCM). Thượng tọa Thích Phước Nguyên - Phó ban thường trực - cho biết chương trình tiếp sức mùa thi năm nay sẽ hỗ trợ hơn 1.500 chỗ ở và gần 31.500 suất cơm chay miễn phí cho thí sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn. Các thí sinh sẽ được đón tiếp, tư vấn và hỗ trợ tại các chùa trên địa bàn thành phố.

Hơn 1.000 tình nguyện viên của TP Cần Thơ đã ra quân để tư vấn chỗ ăn, ở cho thí sinh tại các địa điểm thi. Thành đoàn Cần Thơ còn vận động 1.000 suất ăn miễn phí mỗi ngày. Tại cụm thi Bạc Liêu do Trường ĐH Bạc Liêu chủ trì, trường phối hợp với Tỉnh đoàn cũng chuẩn bị gần 3.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh. Tại các cụm thi Đồng Tháp, Trà Vinh, Tiền Giang, An Giang cũng có hơn 21.200 chỗ trọ miễn phí hoặc giá rẻ và trên 42.500 suất cơm miễn phí.

Hà Nội: Giám thị dặn dò cẩn thận hơn

Đây là năm đầu tiên thực hiện phương thức thi mới nên công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia được các hội đồng coi thi tổ chức kỹ càng hơn. 

Theo thống kê của Bộ GD& ĐT, có khoảng hơn 280.000 thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp, không xét tuyển đại học.

Ngày mai, các thí sinh sẽ bước vào hai môn thi đầu tiên là Toán thời gian 180 phút và Ngoại ngữ 90 phút.

Trong buổi sáng nay (30/6), các thí sinh đã tới điểm thi của mình để nghe hướng dẫn quy chế thi, nhắc nhở các vấn đề cần tránh. Để tạo điều kiện cho các thí sinh, hầu hết các trường ĐH chủ trì cụm thi đều cho phép thí sinh điều chỉnh sai sót ngay tại điểm thi.

TPHCM: Gần 158.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi - ảnh 3
Em Phương rất hào hứng với kỳ thi hai trong một này.

Học sinh Nguyễn Thị Phương (trường THPT Quảng Oai, Hà Nội dự thi ở cụm thi ĐH Công Nghiệp Hà Nội) cho biết: “Mặc dù rất bỡ ngỡ với kỳ thi hai trong một này, nhưng em rất thích. Cái gì ban đầu cũng khó, nhưng chúng em phải học dần và tập làm quen, nên bớt khó rồi. Đợt thi hai trong một này, em mong mình có thành tích cao để đỗ vào trường CĐ Công nghệ May thời trang Hà Nội”.

Còn học sinh Cấn Hoài Nam (trường THPT Thạch Thất, Hà Nội) cho biết: “Em rất thích kỳ thi hai trong một này, vì nó tiết kiệm được thời gian của bản thân em và tiền bạc của bố mẹ. Thi theo kiểu truyền thống thì thời gian ôn thi của bọn em sẽ kéo dài, chính vì thế rất mất thời gian và tiền bạc của bố mẹ. Kỳ vọng của em là đỗ vào Học viện An ninh Nhân dân, nếu không được như nguyện vọng, em mang số điểm của mình để tuyển sinh vào các trường khác”.

TPHCM: Gần 158.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi - ảnh 4
Mơ ước của em Hoài Nam là được vào học ở HV An ninh Nhân dân.

Trao đổi với Infonet, ông Phạm Văn Bổng – Phó hiệu trưởng trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội – Phó chủ tịch thường trực hội đồng thi trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội cho biết: “Kỳ thi năm nay thí sinh thi nhiều môn hơn các kỳ thi trước. Không chỉ có vậy, kỳ thi này là kỳ thi hai trong một, nên giám thị phòng thi phải nhắc nhở các em rất cẩn thận. 

TPHCM: Gần 158.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi - ảnh 5
Thầy Phạm Văn Bổng trao đổi với PV Infonet.

Nếu các em bị kỷ luật là hỏng cả ĐH lẫn tốt nghiệp. Các năm trước, khi bước vào cuộc thi thì các em đã có cuộc làm quen với kỳ thi tốt nghiệp rồi. Giờ bước vào một cuộc thi có tính quyết định cả hai nên rất nhiều thí sinh bỡ ngỡ, lo lắng”.

TPHCM: Gần 158.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi - ảnh 6
Các giám thị nhắc nhở thí sinh sự thi.

Theo phó hiệu trưởng trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội, đợt thi này số lượng thí sinh ít hơn so với các kỳ thi trước. Tuy nhiên, môn thi lại nhiều hơn và làm thủ tục dự thi cho các thí sinh khó khăn hơn. Chẳng hạn như việc sắp xếp các thí sinh vào phòng thi. Có thể một thí sinh thi nhiều phòng khác nhau, nhưng cũng có thí sinh chỉ phải thi một phòng thi mặc dù nhà trường xếp theo vần A,B,C…


Bạch Dương - Tiến Dũng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !