'Tour về nhà ông bà ngoại' của 6 chị em gái ở Hòa Bình gây sốt mạng

6 người con gái cùng 12 cháu ngoại rủ nhau về nhà ông Ba bà Nga để tận hưởng tour du lịch hè độc đáo ở quê ngoại. Tour cam kết giúp các “du khách” trẻ cai nghiện thiết bị điện tử bằng nhiều hoạt động hấp dẫn như câu cá, hái sen, nhặt trứng gà,…

Mới đây, hình ảnh tấm băng rôn in chữ “Chào mừng con cháu đến với tour: Về nhà ông bà ngoại” được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bình luận.

Phía dưới bài đăng, nhiều cư dân mạng nhiệt tình “thả tim” trước tour du lịch có một không hai này.

“Được ăn được nói, được gói mang về. Đó là những gì mà chúng ta nhận được ngay cả khi kết thúc tour. Nhà ngoại vẫn là nơi tràn ngập yêu thương nhất”, tài khoản có nickname Ly Phạm viết.

“Tour về nhà ngoại của ông bà lúc nào cũng lỗ vốn, tổn thất tài sản nghiêm trọng nhưng chẳng ai chịu đóng tour. Con cháu về càng đông, ông bà lại càng vui”, người dùng Thu Trang hài hước.

448342651_7486112641516487_5990025157959503630_n.jpg
Băng rôn chào mừng con cháu đến với "Tour về nhà ông bà ngoại" của gia đình chị Nghĩa (ngoài cùng bên trái) gây sốt mạng. Nhiều người để lại bình luận bày tỏ đồng cảnh ngộ mỗi khi các con đến dịp nghỉ hè

Chia sẻ với PV VietNamNet, chị Nguyễn Thị Nghĩa (36 tuổi) – chủ nhân loạt ảnh “tour về nhà ông bà ngoại” đang gây sốt mạng cho biết, các thành viên đều bất ngờ khi những khoảnh khắc quen thuộc của gia đình vào mỗi dịp hè lại được cộng đồng đón nhận và tích cực lan tỏa.

Chị Nghĩa chia sẻ, bố mẹ chị - ông Khánh Ba (64 tuổi) và bà Đặng Nga (59 tuổi) sinh được 7 người con, gồm 6 con gái và 1 con trai. Chị gái lớn nhất hiện 38 tuổi, còn người em trai út mới lên 6 tuổi.

Hiện bố mẹ chị và em trai sinh sống tại quê nhà ở huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Còn 6 chị em gái lấy chồng và lập nghiệp ở nhiều tỉnh thành khác như: Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh.

Dù ở xa nhau nhưng 6 chị em chị Nghĩa đều cố gắng sắp xếp thời gian để về nhà đông đủ cùng lúc, tạo niềm vui cho bố mẹ lúc tuổi già. Ngoài dịp các con nghỉ hè, họ cũng thường về quê ngoại vào các dịp lễ, Tết hay sinh nhật bố, mẹ.

Chị Nghĩa cho hay, hè năm nay, vợ chồng chị đưa các con về nhà ông bà ngoại từ ngày 16/6.

Trước đó cả tháng, ông Ba đã liên tục hỏi con gái xem các cháu được nghỉ hè chưa, "nếu nghỉ rồi thì về đi". Thậm chí, ông còn nảy ra ý tưởng thiết kế băng rôn "chào mừng con cháu đến với tour về nhà ông bà ngoại" để treo trước cửa nhà. Cách đây ít ngày, ông nhắn các con gấp rút in băng rôn để đón các cháu.

tour ve nha ong ba ngoai.jpg
Bà Nga (áo xanh đứng giữa) chụp ảnh cùng 6 con gái và các cháu. Mỗi năm, ông bà và các con cháu lại sum họp nhiều lần, vào các ngày sinh nhật hay dịp lễ, Tết

Chị Nghĩa cho biết, tour “về nhà ông bà ngoại” được các con, các cháu vô cùng yêu thích. Tour cam kết giúp trẻ cai nghiện thiết bị điện tử bằng những trải nghiệm thú vị như câu cá, hái sen, bẻ sấu, tắm bể phao, nhặt trứng gà,…

“Đi du lịch có thể chán nhưng về nhà bố mẹ thì ở bao lâu cũng được. Đôi khi ngủ trưa dậy ăn một bát cơm nguội, cười với nhau, xong đi hái mít, hái sen, bắt tôm cua, là thấy vui rồi. Đi nhiều tour du lịch, nhưng chỉ thích tour về nhà ông bà ngoại", chị nói.

Chị thừa nhận, lượng "du khách" đông nhưng chỉ có hai ông bà tiếp đón nên có lúc xảy ra "xích mích". Thỉnh thoảng, ông Ba bà Nga lại “đau đầu” giải quyết các vụ việc phát sinh như các cháu tranh giành ông bà, tranh nhau bật điều hòa,… hay làm vỡ đồ đạc.

Để tránh đồ đạc trong nhà hư hỏng, chị Nghĩa còn bàn bạc với các em mua một số bộ cốc chén mới, tuy nhiên đều vỡ gần hết mỗi khi tour kết thúc. Đợt này, gia đình chị quyết định chuyển sang dùng cốc nhựa để khắc phục tình trạng trên.

Còn với ông Ba bà Nga, khi tour du lịch đặc biệt dịp hè đến, hai ông bà luôn chân luôn tay làm đủ các công việc khác nhau. Thậm chí, khách đến nhà chơi không dám ngồi lâu vì hai ông bà còn bận chăm sóc các cháu.

"Ban ngày ông bà trông cháu, ban đêm con nhà nào thì nhà đấy trông. Ông bà tranh thủ đi ngủ sớm, lấy sức để ngày mai tiếp tục phục vụ con cháu", chị Nghĩa hài hước kể.

Dù chăm các cháu có vất vả nhưng ông bà không hề than vãn hay kêu ca, luôn cố gắng tạo niềm vui cho các “du khách” nhí được tận hưởng kỳ nghỉ hè đúng nghĩa.

"Tour về nhà ông bà ngoại" không chỉ là dịp để các con nghỉ hè mà còn tạo điều kiện cho 6 chị em chị Nghĩa có cơ hội về thăm bố mẹ và gặp gỡ, hỏi han lẫn nhau

Chị Nguyễn Thị Ngần – em gái chị Nghĩa chia sẻ, không chỉ các con mà các mẹ cũng rất vui khi được tham gia “tour về nhà ông bà ngoại”. Mỗi chuyến đi vừa để thăm bố mẹ, vừa thỏa nỗi nhớ mong các chị em.

“Mỗi lần gặp nhau là mẹ con, chị em buôn chuyện từ trong nhà ra sân, từ vườn vào bếp”, chị Ngần hài hước nói.

Theo chị Ngần, không gian sân vườn ở quê ngoại khá rộng rãi, có nhiều cây cối, ao sen và các động vật nuôi. Về đây, các con và cháu của chị có thể thỏa thích chạy nhảy, tìm hiểu về mọi thứ trong cuộc sống.

Đây cũng là dịp để các bé kết nối, tận hưởng thời gian nghỉ hè cùng nhau cũng như có thêm những kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ.

“Nhà bố mẹ mình có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách nhưng hầu hết các con đều ngủ ở phòng khách vì không tách được nhau”, chị nói.

Chị cũng tiết lộ, ngoài dịp các con, các cháu về quê, ông bà ngoại còn thường sắp xếp thời gian đến các tỉnh, thành để thăm con cháu. Hàng ngày, các thành viên trong gia đình cũng gọi điện cho nhau, “có khi tốn hết cả ngày, phải sắp xếp lịch”.

Chị Ngần cho hay, dù các chị em sống ở xa nhau, mỗi người một công việc nhưng tất cả đều cố gắng sắp xếp để về quê ngoại cùng một chuyến. Họ cũng cảm thấy may mắn vì có chồng và gia đình chồng luôn thấu hiểu, tạo điều kiện để các thành viên có thể thường xuyên về thăm quê. Điều mà 6 chị em mong mỏi nhất là bố mẹ luôn sống vui, sống khỏe, có nhiều thời gian quây quần bên con cháu hơn.

Ảnh: Nguyễn Nghĩa

Cô gái Bình Dương có tên dài 21 ký tự, 'khốn khổ' khi làm thẻ căn cước

Năm thứ 2 đại học, Nguyễn Đặng Mạnh Lan Quân nhận tin cha gặp nạn phải điều trị trong thời gian dài. Từ đó, cô gái có tên giống hệt con trai vừa học vừa làm phụ mẹ lo viện phí cho cha.

Bích Ngọc 'Hương vị tình thân': 3 năm không đóng phim, tiết lộ về Mai Tài Phến

Bích Ngọc - vai Diệp trong phim "Hương vị tình thân" nhận xét về chị gái màn ảnh Phương Oanh và lý do không xuất hiện trên sóng VTV suốt 3 năm qua.

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Châu Bùi bức xúc khi bị quay lén trong nhà vệ sinh nữ

Chiều 23/6, Châu Bùi đã trở thành nạn nhân của hành vi quay lén tại một studio nổi tiếng ở Quận 3, TPHCM. Sự việc xảy ra trong buổi thử đồ cho một nhãn hàng.

Chuyên gia giáo dục: Một vài khoá tu không thể thay đổi hành vi của trẻ

Cha mẹ đừng lầm tưởng rằng những giá trị, thói quen hành vi tốt của trẻ có thể hình thành ngay sau vài ngày ngồi nghe thuyết trình, sinh hoạt, tụng kinh, thực hành chú tâm theo kiểu nhà chùa.

Lời gan ruột của người mẹ sau khi gửi con vào chùa tham dự khóa tu mùa hè

Không ít các gia đình lựa chọn cho con em mình tham dự khóa tu ở chùa với mong muốn con trưởng thành, tự lập, được lắng nghe những bài thuyết giảng của các thầy trong nhà chùa.

Hành động của tài xế Hà Nội với gia đình gặp nạn ở Tam Đảo nhận ‘triệu like’

Gặp tai nạn bất ngờ trong lúc đổ đèo Tam Đảo, gia đình chị T. được tài xế Xuân Chiến giúp đỡ, kịp thời chở đến trung tâm y tế cấp cứu. Video hành trình sau đó được đăng tải lên mạng, thu hút cả triệu lượt xem và bình luận ngợi khen hành động đẹp.

'Người một nhà' tập 25: Trùm giang hồ muốn Khải đập nát chân Trí

Trong "Người một nhà" tập 25, ông Đông bắt cóc con trai Khải với mục đích muốn anh đập nát đôi chân của Trí thay mình.

Sống ở căn nhà 2m2 phải chia ca để ngủ, vì sao người dân không muốn dời đi?

Sống ở căn nhà chia ca để ngủ giữa trung tâm TPHCM, cựa mình còn khó, nhưng năm nào người đàn ông U70 cũng phải làm đám giỗ cho người thân đã khuất.

Nhà 2-3m² giữa TPHCM: Vợ chồng thay ca, người nằm ở nhà, người ngủ ngoài đường

Được mệnh danh là "quận nhà giàu" ở TPHCM, nhưng quận 1 còn tồn tại những căn nhà tí hon. Người trong gia đình có lúc phải chia ca để ngủ, đi vệ sinh ké.

Đang cập nhật dữ liệu !