Vụ cha ném con xuống sông ở Quảng Nam: Bà ngoại đòi cháu, bị con rể đạp vào ghế, dọa ném đá vào đầu

Chạy theo để đòi lại cháu, bà Lưu bị con rể hù dọa ném đá vào đầu. Cứ ngỡ Viên bồng con đi chơi một lúc rồi đưa về, ai ngờ xảy ra chuyện đau thắt ruột.

Hàng xóm bàng hoàng

Từ tối 16/2 đến sáng nay, người dân xã Tam Hải (huyện Núi Thành) ai nấy xót xa trước sự ra đi của cháu Trần Lê Yến Vy (5 tuổi) khi bị cha ruột là Trần Văn Viên (SN 1992) ném xuống sông.

{keywords}
Nghi phạm Trần Văn Viên.

Chị Nguyễn Thị Kim Sen (thôn Đông Tuần, xã Tam Hải; người trực tiếp tham gia kiểm tra camera an ninh tìm tung tích cháu bé) chia sẻ, ban đầu mọi người chỉ nghĩ Viên giấu bé Vy trong nhà hoang thôi, không nghĩ anh ta lại nhẫn tâm ném con gái xuống sông. “Con ruột mà ai ném xuống sông, ai cũng nghĩ Viên hù dọa vợ…”, chị Sen vẫn còn bần thần.

Cũng theo chị Sen, sau khi không tìm thấy cháu Vy, mọi người mới vào nhà chị mở camera an ninh ra xem. “Coi video thật sự không cầm được nước mắt, Viên ném con gái xuống sông rồi quay lưng bỏ đi…. Sự việc xảy ra vào lúc 19h30, lúc xem camera thì đã 20h rồi, thật sự quá trễ, chỉ hi vọng có phép màu với cháu”, người phụ nữ nghẹn giọng khi thuật lại khoảnh khắc bàng hoàng, đau thắt lòng.

“Bình thường ở khu vực này người dân đi tập thể dục nhiều lắm, nhưng không hiểu sao hôm qua rất vắng. Nếu tối qua có vợ chồng tôi ở nhà thì có thể cháu bé đã được cứu sống. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ chồng tôi mới ra khỏi nhà được 5 phút”, chị Sen kể.

{keywords}
Cảnh sát dựng lại hiện trường vụ án ở bến phà Tam Hải.

“Tôi chạy theo đòi lại cháu nhưng bị dọa lấy đá ném vào đầu''

Bà Lê Thị Lưu (bà ngoại của cháu Vy) ngồi trong góc nhà, đôi mắt đỏ hoe trước sự ra đi của cháu gái do một tay bà chăm sóc từ khi mới chào đời.

Rưng rưng nước mắt, bà cho biết, tối 16/2, Viên đến nhà bà rồi ngồi ở phòng khách nói chuyện. Ban đầu, bà nghĩ con rể đến chơi, thăm Vy rồi về. Lúc này, trong nhà có bà Lưu và bé Vy; còn chồng bà thì không ra mặt vì ngán ngẩm con rể thường đến nhà quậy phá.

“Mỗi lần Viên lên nhà là tim tôi đập thình thịch vì sợ nó đánh mình rồi không ai cứu nữa, trong khi vợ chồng tôi thì đã già yếu”, bà kể.

{keywords}
Bà Lưu xót xa vì không giữ được cháu gái trước sự hung hăng của Trần Văn Viên.

Đến nhà mẹ vợ, Viên hỏi chị Na (vợ của Viên) lúc nào về thì bà Lưu trả lời: “2 tuần nữa, vì phải đợi lấy tiền lương”. Bực tức, Viên quát: “Tiền lương gì tiền lương, nó không muốn về, nó về để ly hôn với tôi”.

“Lúc đó bé Vy ngồi co ro trên ghế, run sợ và ôm cứng con gấu bông. Nói rồi, Viên hỏi mượn điện thoại. Khi tôi hỏi mượn để làm gì Viên nói: ‘Vì tôi gọi cho nó (ý nói chị Na - PV) không nghe nên tôi mượn điện thoại của bà để gọi’”, bà Lưu thuật lại.

Viên gọi cho chị Na, tưởng là mẹ gọi nên chị nghe máy. Lúc này, hai vợ chồng lại xảy ra cãi vã vì Viên nghi ngờ vợ ở trong TP.HCM ngoại tình, phản bội anh ta.

“Sau khi cãi nhau với vợ, Viên tắt máy rồi lập tức bồng Vy ra khỏi nhà. Tôi can ngăn, ôm chân của Viên lại thì bị Viên đạp vào ghế khiến tôi ngã ra nền”, bà Lưu nhớ lại.

Khi bà chạy theo đòi lại cháu thì bị Viên hù dọa: “Bà mà chạy theo nữa tôi lấy đá ném vào đầu đó”.

“Nghĩ cũng như mọi hôm, Viên bồng con đi chơi rồi chút bồng về lại nên tôi không chạy theo nữa. Nào ngờ, một lúc sau thì nghe mọi người nói Viên đã ném con xuống sông rồi. Lúc bị cha bồng đi, Vy liên tục kêu ''ngoại ơi cứu con''…”, bà Lưu sụt sùi nước mắt kể.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến bà hoảng loạn. Mới chiều hôm qua, Viên đến thăm cháu Vy và mua gấu bông cùng thùng sữa cho con.

Cũng theo chia sẻ của bà Lưu, Viên và chị Na cưới nhau năm 2015, khi bé Vy được 1 tuổi thì hai vợ chồng vào Sài Gòn làm công nhân, con gửi bà ngoại chăm sóc. “Năm ngoái, Viên đánh vợ rồi bỏ về quê, để mình Na trong Sài Gòn. Tết vừa rồi, do dịch Covid-19 nên Na cũng không về. Một tháng, Viên đánh vợ không biết bao nhiều lần…”, bà Lưu xót xa khi nhắc đến chuyện gia đình con gái.

{keywords}
Khu vực bến phà xã Tam Hải, nơi Viên nhẫn tâm ném con gái xuống sông Trường Giang.

Như đã đưa tin, do nghi ngờ vợ là chị Na (đang đi làm ở TP.HCM) ngoại tình, khoảng 19h30 ngày 16/2, Viên tìm đến nhà bà Lưu ở cùng thôn Đông Tuần, xã Tam Hải. Lúc này, bé Vy cũng đang ở đây.

Trong quá trình nói chuyện, Viên nảy sinh ý định giết con nên bồng cháu Vy đến bến phà Tam Hải ném bé xuống sông. Sau khi gây án, Viên đi về nhà nói lời từ biệt mẹ mình rồi đến Công an xã trình báo.

Đến rạng sáng hôm nay, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, thi thể cháu Vy đã được tìm thấy cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 50m.

Viên cũng khai nhận, giết con để trả thù vợ vì Viên gọi điện cho chị N. nhưng người phụ nữ không nghe máy.

Kẻ ôm con gái 5 tuổi ném xuống sông Trường Giang khai gì?

Kẻ ôm con gái 5 tuổi ném xuống sông Trường Giang khai gì?

Làm việc với cảnh sát, nghi phạm Trần Văn Viên khai nhận khi gọi điện thoại cho vợ thì vợ không nghe máy nên nảy sinh ý định giết con gái.

Sơn Tùng

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !