Chồng sắp cưới đưa 300 triệu rồi đề nghị tôi để con gái riêng sống với ông bà ngoại

Với một người mẹ đơn thân như tôi thì chuyện tái hôn chẳng hề dễ dàng. Tôi cũng khát khao hạnh phúc nhưng chẳng thể nào vì thế mà hi sinh hạnh phúc của con gái bé nhỏ.

Tuấn là chồng cũ của tôi, anh vốn là người chu đáo và có công việc tốt. Từ ngày lấy nhau, hai vợ chồng bảo ban nhau làm ăn, tích cóp để mua nhà trên thành phố.

Thật may, sau khi cưới được gần một năm, sự nghiệp của Tuấn thăng tiến ầm ầm, thu nhập cũng theo đó lên cao. Anh được cấp trên sắp xếp cho vị trí ngoại giao bởi ngoại ngữ của anh khá ổn.

Thấy anh có sự nghiệp ổn định, tôi yên tâm lo công việc của mình và dành toàn bộ thời gian còn lại chăm sóc gia đình.

Năm đó, nhờ sự quyết đoán của Tuấn nên công ty anh có được hợp đồng với đối tác nước ngoài và thu về lợi nhuận rất lớn. Cũng từ đó chúng tôi mua nhà to, sắm xe để thi thoảng về quê cho tiện.

Cứ tưởng rằng mọi thứ êm đềm trôi qua thì một ngày tôi phát hiện Tuấn cặp kè với sếp của công ty đối tác.

Chuyện vỡ lở, anh không hề tỏ ra có lỗi mà còn nói anh đến với người ta thì mới có hợp đồng lần trước, anh còn trách tôi kém cỏi nên anh mới bị áp lực về kinh tế. Sau đó anh công khai qua lại với nhân tình trước mặt tôi.

Anh bảo hoặc là tôi chấp nhận để anh sống thế, hoặc là ly hôn. Hết cách, tôi đành ly hôn với Tuấn và dẫn con gái ra khỏi căn nhà tưởng rằng là tổ ấm hạnh phúc của chúng tôi.

Ảnh minh họa

Sau khi ly hôn tôi nhờ mẹ đẻ tới trông con giúp và xin việc tại một công ty thiết kế thời trang. Thoáng cái đã 2 năm trôi qua, trong thời gian làm việc ở công ty, tôi có cơ hội tiếp xúc với một người đàn ông tên Minh. 

Minh cũng có hoàn cảnh giống tôi vì vợ theo người khác mà hôn nhân đổ vỡ, nhưng vợ chồng anh lại chưa có con chung.

Sau đó, Minh liên tục theo đuổi và tỏ tình với tôi. Nhiều người cũng khuyên tôi đừng sống một mình mãi mà hãy tìm người đàn ông biết thương mình.

Nhìn anh nhiệt tình đưa đón con riêng của tôi đi học về, chịu khó đưa con bé đi chơi và chiều chuộng mọi đòi hỏi của con bé, con bé cũng tỏ ra quý Minh, nên tôi cũng yên tâm phần nào trước khi đồng ý làm vợ anh.

Lúc ấy tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng cưới nhau thì tôi, con gái và anh sẽ dọn về sống chung một nhà nhưng thực tế diễn ra rất khác.

Bây giờ chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới thì Minh đưa cho tôi 300 triệu và bảo đây coi như là số tiền cấp dưỡng nuôi con riêng của tôi. Kèm đó anh đề nghị tôi hãy để con bé ở với ông bà ngoại.

Ngoài ra, anh nói thêm rằng mẹ anh cũng không đồng ý cho tôi đưa con gái riêng về sống chung, anh chấp nhận chu cấp tiền cho con bé là tốt rồi, đừng bắt anh phải yêu thương, chăm sóc nó như con. Sau này tôi và anh sẽ còn phải sinh con, anh sợ không thể yêu thương, chiều chuộng con riêng của vợ như con đẻ.

Nghe những gì chồng sắp cưới nói mà hồi lâu tôi không thốt nên lời. Tôi nghĩ rằng ai cũng có lòng ích kỷ, anh muốn tốt cho hôn nhân của mình nhưng tôi càng muốn con mình hạnh phúc. Nếu tôi rời xa con bé để đi lấy chồng thì tuổi thơ của con sẽ bất hạnh biết bao.

Tôi nên chấp nhận làm theo ý anh hay hủy hôn để được ở cùng con gái đây?

(Bạn đọc xin giấu tên)

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !