Top 15 bí ẩn đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng mọi thời đại (Phần cuối)

Nhờ công nghệ hiện đại và hàng trăm năm sau, chúng ta đã khám phá ra những “tuyệt mật” ẩn chứa trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng mọi thời đại.

Khoa học công nghệ hiện đại giúp chúng ta lần ra sự thật đằng sau những bí ẩn tưởng chừng như không bao giờ có lời giải. Điển hình là giải đáp bí ẩn về những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất trong lịch sử thế giới dưới đây:

8. Vật lạ trong bức tranh Sứ thần

The Ambassadors là một bức tranh nổi tiếng của họa sĩ người Đức Hans Holbein.

Toàn bộ bức tranh này trông rất bình thường cho đến khi bạn nhận thấy một "vật thể lạ" ở giữa hai người đàn ông trong ảnh.

Nếu nhìn từ bên phải, vật thể lạ này có vẻ là một hộp sọ bị biến dạng. Một số người cho rằng hộp sọ là biểu tượng của cụm từ tiếng Latinh "memento mori", có nghĩa là "hãy nhớ rằng bạn sẽ chết".

"Memento mori" được cho là khẩu hiệu của người đàn ông bên trái bức tranh - Đại sứ Pháp Jean de Dinteville.

9.UFO trong 'Madonna với Thánh Giovannino'

Vật thể mờ hình tròn trong bức tranh nổi tiếng "Madonna với Thánh Giovannino" của Domenico Ghirlandaio là tâm điểm tranh cãi trong nhiều năm.

Thậm chí, có người còn cho rằng đó là hình ảnh phi thuyền của người ngoài hành tinh.

Mặc dù ở đây trông không giống lắm nhưng khi phóng to, vật thể thực sự có hình dạng của một UFO.

10. Bài hát trong tranh “Bữa ăn tối cuối cùng”

Bài hát ẩn trong bức tranh “Bữa ăn tối cuối cùng” là minh chứng rõ ràng nhất cho phong cách sáng tạo ẩn “mã” của Leonardo da Vinci.

Một nhạc sĩ người Italy đã phát hiện ra cách sắp xếp các đồ vật trên bàn và tư thế đặt tay của Chúa Giê-su và các sứ đồ đều là những dấu hiệu tượng trưng cho các nốt nhạc.

11. Nhân vật trong 'Người chơi đàn' là... đàn ông

Trong một thời gian dài, nhân vật trong bức tranh “Người chơi đàn” của Caravaggio được coi là phụ nữ.

Mãi cho đến khi các nhà phê bình nghệ thuật dựa vào các nhạc cụ trong tranh, họ mới xác nhận nhân vật trong tranh là một người đàn ông sáng tác nhạc.

12. Nhân sư có đuôi

Tác phẩm nghệ thuật này thường được biết đến với đầu người và thân sư tử ở mặt trước. Nhưng trên thực tế, Nhân sư là một sinh vật thần thoại có nguồn gốc từ Vương quốc Ai Cập cổ đại. Trong thần thoại Ai Cập cổ đại, nhân vật này được liên kết với thần mặt trời Sekhmet.

Hình dáng của tượng Nhân sư thường là thân sư tử gắn với đầu người, chim ưng, diều hâu hoặc cừu. Việc sử dụng đầu của các loài động vật khác gắn vào thân sư tử tuân theo thần thánh địa phương.

Tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất là Great Sphinx - một bức tượng bằng đá vôi nguyên khối nằm trên cao nguyên Giza, tả ngạn sông Nile, Ai Cập. Bức tượng dài hơn 73 m (240 ft) và có một cái đuôi khá dài.

13. Con số 7 bí ẩn trên tượng Nữ thần Tự do

Theo các nghiên cứu, trên vương miện có 7 chiếc gai, tượng trưng cho 7 vùng biển và 7 lục địa trên thế giới. Bên cạnh đó, con số 7 ẩn chứa trong các chi tiết khác.

Cụ thể, trên ngọn đuốc có 16 họa tiết chiếc lá, nếu cộng số 1 và số 6 sẽ được số 7. Ngoài ra, trên vương miện có 25 khoảng trống, tổng 2 chữ số thành phần cũng là 7.

14. Căn hộ trên đỉnh tháp Eiffel

Gustave Eiffel, người đã thiết kế biểu tượng của nước Pháp, cũng xây dựng căn hộ của riêng mình trên đỉnh tháp này. Ông thường dùng căn hộ này để tiếp bạn bè. Và trong một kỳ nghỉ đông, ông đã tiếp nhà phát minh vĩ đại Thomas Edison ở căn hộ này.

Được biết, căn hộ này được thiết kế với đầy đủ tiện nghi, bao gồm một phòng bếp, phòng tắm, hai phòng ngủ và một phòng khách với tầm nhìn tuyệt đẹp. Ngày nay căn hộ đã được sử dụng làm bảo tàng cho du khách.

15. Một bộ não con người ẩn giấu trong 'The Creation of Adam' 

The Creation of Adam ("Sự sáng tạo của Adam") có lẽ là bức tranh nổi tiếng nhất trong chín bức tranh kinh thánh mà Michelangelo đã vẽ trên trần nhà nguyện Sistine. Nhưng bạn có biết khung cảnh này ẩn chứa một bộ não con người không?

Hóa ra, Michelangelo là một chuyên gia về giải phẫu người. Năm 17 tuổi, ông làm một công việc hơi ghê rợn là mổ xẻ xác chết từ nghĩa địa nhà thờ. Theo các chuyên gia giải phẫu thần kinh Ian Suk và Rafael Tamargo, họa sĩ đã đặt một số hình minh họa được che giấu cẩn thận về một số bộ phận cơ thể lên trần nhà nguyện Sistine. Và nếu bạn nhìn vào tấm vải liệm bao quanh Chúa trong "Sự sáng tạo của Adam", bạn sẽ thấy rằng nó tạo ra một minh họa giải phẫu của bộ não con người.

Suk và Tamargo tin rằng Michelangelo dự định dùng bộ não để đại diện cho ý tưởng rằng Chúa ban cho Adam không chỉ sự sống mà còn cả tri thức của con người.

Hạ Thảo (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !