Tóm gọn nhóm thanh niên tụ tập đua xe xung quanh thành cổ Sơn Tây

Đêm và rạng sáng 30/4, công an đã mật phục bắt quả tang một nhóm thanh niên đi khoảng gần 10 xe máy có lạng lách, đánh võng và biểu diễn bốc đầu ở khu vực thành cổ Sơn Tây.

{keywords}
Nhóm thanh niên bị công an bắt.

Ngày 1/5, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết đã kịp thời ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng lợi dụng nghỉ lễ, phóng nhanh, lạng lách, nẹt pô… xung quanh thị xã Sơn Tây, nhất là khu vực Thành cổ.

Trung tá Trịnh Trung Nghĩa, Đội trưởng Đội CSGT (Công an thị xã Sơn Tây) thông tin, lợi dụng vào các ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ, trên địa bàn thị xã có hiện tượng 1 số đối tượng thanh, thiếu niên ở Sơn Tây và các huyện lân cận (Phúc Thọ, Ba Vì và tỉnh Vĩnh Phúc) tụ tập.

Tại đây, các đối tượng thường xuyên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy chạy với tốc độ cao, rú ga (nẹt pô), lạch lách, đánh võng, bốc đầu biểu diễn... Qua đó, gây mất an ninh trật tự, nguy hiểm cho người tham gia giao thông, gây bức xúc cho nhân dân.

Nhóm thanh niên này sử dụng mạng xã hội để kêu gọi, lên lịch tụ tập, địa điểm hẹn gặp. Đặc biệt, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm, không theo quy luật, có sự phân chia người để cảnh giới lực lượng chức năng.

Khi không thấy lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát xử lý thì các đối tượng nhanh chóng báo trên "nhóm kín" để đến điểm hẹn “biểu diễn” 1, 2 vòng xung quanh thành cổ. Sau đó, nhanh chóng rút đi khi nghi ngờ hoặc phát hiện có lực lượng chức năng đến xử lý.

Nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng trên, trong đêm và rạng sáng ngày 30/4, Công an thị xã Sơn Tây đã mật phục bắt quả tang một nhóm thanh niên đi khoảng gần 10 xe máy có lạng lách, đánh võng và biểu diễn bốc đầu khu vực thành cổ Sơn Tây.

Trung tá Trịnh Trung Nghĩa thông tin thêm, trong tháng 4/2021 đã phát hiện và lập biên bản xử lý 25 trường hợp. Qua đó, tạm giữ 14 phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, đối tượng thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện đều không đội mũ bảo hiểm và vi phạm.

Các lỗi chủ yếu như: Xe không có gương chiếu hậu; không có giấy chứng nhận đăng ký xe; không có giấy phép lái xe; che lấp biển số (dùng khẩu trang để che biển số xe)… Trong đó, có 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 22 trường hợp đều không đội mũ bảo hiểm.

Đáng lưu ý, đa số các đối tượng tuổi đời còn rất trẻ, từ 16 tuổi đến dưới 22 tuổi, thành phần không chỉ những người không đi học, không có việc làm mà có cả học sinh do hiếu kỳ, muốn thể hiện hoặc thậm chí chỉ cần bạn bè rủ rê, tham gia cho vui.

Để giải quyết tình trạng đua xe trái phép, Công an thị xã Sơn Tây khuyến cáo cần có sự vào cuộc của chính quyền địa phương và gia đình trong quản lý, giáo dục, nhắc nhở con em về ý thức chấp hành các quy định của pháp luật, về mối hiểm họa từ việc điều khiển xe mô tô chạy với tốc độ cao, bốc đầu… cho bản thân và nhiều người khác.

Tân Trường

Xử lý nghiêm tình trạng đua xe trái phép, tụ tập đông người

Xử lý nghiêm tình trạng đua xe trái phép, tụ tập đông người

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ yêu cầu lực lượng CSGT cần triển khai các biện pháp phát hiện, ngăn chặn xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập, điều khiển phương tiện tốc độ cao, đua xe trái phép.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !