Tôm đất xuất hiện dày đặc sau lũ, người dân kiếm hơn nửa triệu đồng mỗi đêm

Tôm đất xuất hiện dày đặc ở đầm Ô Loan (huyện Tuy An, Phú Yên) sau những đợt mưa lũ kéo dài đã tạo nguồn thu nhập khá cho người dân nơi đây.

Ngư dân trúng đậm tôm đất trên đầm Ô Loan

Liên tiếp những ngày qua, tôm đất (loài tôm tự nhiên sống trong đầm) xuất hiện dày đặc ở đầm Ô Loan, bằng nhiều hình thức khai thác, như đóng đáy, đăng chấn, hoặc thả lưới, thả lờ, bình quân mỗi đêm mỗi ngư dân ở huyện Tuy An có thể khai thác được từ 1,2 - 1,5kg tôm đất.

Tôm đất xuất hiện dày đặc sau lũ, người dân kiếm hơn nửa triệu đồng mỗi đêm - 1

Tôm đất xuất hiện dày đặc ở đầm Ô Loan

Đối với các ngư dân đánh bắt chuyên nghiệp ở các xã An Cư, An Hòa Hải và An Ninh Đông mỗi đêm có thể khai thác được từ 3 - 5kg tôm đất, với giá tôm được thu mua từ 130.000 - 170.000 đồng/kg nhiều ngư dân dễ dàng bỏ túi hơn nửa triệu đồng/đêm.

Anh Nguyễn Mạnh Hải, xã An Cư (H. Tuy An, Phú Yên) cho biết: "So với khi, năm nay tôm đất xuất hiện khá dày. Tôi đi một đêm thì kiếm từ 3 - 4kg tôm và các loại cá khác nữa, tính sơ sơ cũng bỏ túi được khoảng 600.000 đồng. Đây là mức thu nhập cao ở vùng quê".

Tôm đất xuất hiện dày đặc sau lũ, người dân kiếm hơn nửa triệu đồng mỗi đêm - 2

Đây là loài hải sản được nhiều khách hàng ưu chuộng nên đánh bắt bao nhiêu đều được thương lái thu mua

Cũng theo anh Hải, tuy tôm xuất hiện dày nhưng kích cỡ của tôm còn khá nhỏ, nếu để tôm đất tiếp tục sinh trưởng trong tự nhiên từ 10 - 15 ngày nữa, thì trọng lượng của tôm sẽ tăng đáng kể và nguồn lợi từ tôm đất đem lại cho ngư dân có thể cao gấp 2 - 3 lần so với thời điểm hiện nay.

Tôm đất xuất hiện dày đặc sau lũ, người dân kiếm hơn nửa triệu đồng mỗi đêm - 3

Tôm đất là loại thực phẩm được xếp vào hàng đặc sản ở địa phương này, với độ tươi, ngọt, giá trị dinh dưỡng cao

Tôm đất là một trong những loài thủy sản tự nhiên ở đầm Ô Loan, được xếp vào hàng đặc sản ở địa phương này. Cao điểm tôm đất xuất hiện bắt đầu vào tháng 9 và cho khai thác đến tháng 2 năm sau.

Nhờ chế biến được nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, nên tôm đất thường bị hút hàng trên thị trường, nhất là trong dịp Lễ, Tết.

Theo dantri.com.vn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !