Tôm cá đầy khoang, ngư dân xứ Quảng bội thu “lộc biển” đầu năm

Những ngày đầu năm mới, nhiều tàu đánh bắt hải sản của ngư dân ở Quảng Nam nối đuôi nhau cập cảng. Với tôm cá đầy trong khoang, người dân kỳ vọng vào một năm nhiều may mắn, bội thu.

Tàu thuyền tấp nập vào bờ mang theo tôm cá đầy khoang

Vừa trở về sau chuyến đi biển đầu năm, ngư dân Ngô Văn Minh (xã Tam Hải, huyện Núi Thành) cho biết, ông vươn khơi từ ngày 17 tháng Chạp, đánh bắt được 14 tấn cá nục. Với lượng cá trên, ước tính ngư dân này thu về khoảng 300 triệu đồng.

“Chuyến đi đầu năm mà thu về chừng ấy coi như cũng ổn định, anh em bạn tàu đều phấn khởi, có cái để trang trải cuộc sống”, ông nói và cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi hơn năm ngoái, với giá hải sản trong những ngày Tết lên cao nên ai nấy cũng hào hứng.

Trúng đậm "lộc biển" đầu xuân, ngư dân hi vọng sang năm mới thời tiết sẽ thuận lợi.

Những ngày Tết, gia đình, anh em, bạn bè sum họp, trong khi mình lại lênh đênh trên biển, nhiều lúc ngư dân Ngô Văn Lục (xã Tam Quang, huyện Núi Thành) vừa làm vừa rơi nước mắt. “Tuy nhiên, cái gì cũng có bù trừ cả. Chuyến đi này tàu tôi trúng đậm, mà giá lại cao gần gấp đôi so với ngày thường nên cũng vui phần nào, có cái để lo cho con ăn học..”, ông Lục trải lòng và cho hay, những chuyến biển ngày thường không có thu nhập cao như những ngày đầu năm mới.

Người dân kỳ vọng vào một năm đầy may mắn sau chuyến đi bội thu.

Với gần 20 tấn cá nục, ngư dân Võ Công Thảo (xã Tam Quang) cùng 12 thuyền viên cập cảng trong niềm vui sướng. Với họ đây là “lộc biển” đầu năm, cũng là động lực cho anh em bạn tàu tiếp tục vươn khơi cho những chuyến tiếp theo. “Hi vọng năm nay trời yên biển lặng, tạo điều thuận lợi cho ngư dân đánh bắt cũng như trúng những mẻ cá lớn”, ông Thảo chia sẽ và kỳ vọng về một năm bội thu.

Hồ Ca
Từ khóa: lộc biển quảng nam bội thu hải sản

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !