Tối nay, học sinh lớp 12 Hà Nội tiến hành kiểm tra học kỳ trực tuyến kết thúc năm học

Học sinh lớp 12 tại Hà Nội sẽ thi khảo sát trực tuyến từ tối nay (ngày 28/5) đến 30/5/2021 và kết thúc năm học 2020- 2021.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội thì việc kiểm tra học kỳ trực tuyến được thực hiện khi các cơ sở giáo dục cũng như học sinh đã đảm bảo về đường truyền internet và thiết bị kết nối, máy tính, thiết bị đầu cuối và có cấu hình phù hợp để cài đặt hệ thống phần mềm dạy học trực tuyến.

Cùng với đó, bảo đảm cho giáo viên và học sinh truy cập, khai thác sử dụng, quản lý các chức năng của hệ thống phần mềm dạy học trực tuyến để thực hiện hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá trực tuyến theo quy định của Thông tư 09.

Việc kiểm tra trực tuyến cũng đưa ra các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin, các quy trình về dữ liệu và bảo mật thông tin cá nhân theo quy định khi tổ chức dạy học trực tuyến.

{keywords}
Tối nay, học sinh lớp 12 Hà Nội tiến hành kiểm tra học kỳ trực tuyến kết thúc năm học (Ảnh minh họa)

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở GD&ĐT đã có tổ chức cho học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố làm bài kiểm tra khảo sát theo hình thức trực tuyến tại Hệ thống học và thi trực tuyến của sở từ ngày hôm nay (28/5) đến 30/5/2021”.

Theo đó, học sinh được cấp mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống.

Mỗi học sinh lớp 12 THPT kiểm tra 3 bài, trong đó, có 2 bài bắt buộc là Toán, tiếng Anh, 1 bài tổ hợp (do học sinh tự chọn) Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Mỗi học viên lớp 12 học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi 2 bài, trong đó, 1 bài bắt buộc là Toán và 1 bài tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn: Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn: Lịch sử, Địa lý). Các bài kiểm tra đều thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Tối 28/5, từ 19h30, học sinh làm bài kiểm tra môn Toán (thời gian làm bài 90 phút); tối 29/5, từ 19h30, học sinh làm bài kiểm tra môn tiếng Anh (thời gian làm bài 60 phút); chiều 30/5, từ 13h30, học sinh làm bài kiểm tra Khoa học tự nhiên (thời gian làm bài 150 phút) hoặc Khoa học xã hội (thời gian làm bài 150 phút).

Năm nay, Hà Nội có hơn 100 nghìn thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tăng hơn 22 nghìn thí sinh so với năm 2020.

“Các trường trung học phổ thông cũng đã hoàn thành việc tổ chức cho học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội đang khẩn trương hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, sẵn sàng để phục vụ làm điểm thi”, ông Đại nói.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2020-2021, trong đó học sinh các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thủ đô đã được nghỉ hè sớm, từ ngày 15/5/2021.

Ở một diễn biến khác, một số tỉnh như Bắc Giang vẫn chưa biết khi nào có thể kết thúc năm học khi hiện tại có hơn 10.000 học sinh và giáo viên thuộc diện cách ly y tế.

Còn tại Hà Nam ông Phạm Anh Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nam cho biết, từ sau khi dịch bệnh bùng phát trở lại, Hà Nam đã tổ chức cho học sinh trên địa bàn học trực tuyến.

“Có một thực tế là cơ sở nào làm tốt cũng chỉ có khoảng 80% học sinh được học trực tuyến một cách thường xuyên, tỷ lệ này ở các khu vực nông thôn thấp hơn rất nhiều vì còn liên quan đến nhiều yếu tố như nền tảng công nghệ, sự tự giác của các em.

Chính vì vậy chúng tôi không thể kết thúc năm học, cho học sinh thực hiện bài kiểm tra cuối kỳ bằng hình thức trực tuyến. Vì thế nên thời gian năm học có thể tiếp tục kéo dài hơn nữa và chưa biết đến khi nào”, ông Tuấn nói.

Hoàng Thanh

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !