Tọa đàm khoa học về nguồn nhân lực trong Cách mạng công nghiệp 4.0
Buổi tọa đàm nhận được sự quan tâm các diễn giả, khách mời là các nhà lãnh đạo, cán bộ, chuyên gia đầu ngành đến từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, các nhà khoa học, nhà giáo dục, các tổ chức Nhà nước, cơ quan báo chí và doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, các học viên cao học và sinh viên.
![]() |
Tọa đàm Khoa học "Nhân lực quản trị thông tin - nhân tố cahs mạng công nghiệp 4.0 |
Trong bối cảnh, xu hướng và yêu cầu về nguồn nhân lực cho cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. Các tham luận và ý kiến phát biểu tập trung làm rõ khái niệm Quản trị thông tin là gì? Có phải là một ngành khoa học? Vì sao cần nghiên cứu và tổ chức đào tạo về Quản trị thông tin? Các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các cơ quan quản lí nhà nước cũng nhấn mạnh việc nhiều trường đại học trên thế giới đã đưa vào giảng dạy ngành quản trị thông tin, vì vậy việc mở mã ngành đạo tạo quản trị thông tin là hết sức cần thiết.
Trao đổi với báo chí về tính bức thiết phải xây dựng chuyên ngành đào tạo quản trị thông tin, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Trong bối cảnh phát triển của xã hội ngày nay, sự bùng nổ của Công nghệ và Internet càng khiến cho nhu cầu quản trị thông tin hiệu quả trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên thực tế là chúng ta chưa có một chương trình đào tạo chuyên ngành nào cho lĩnh vực quản trị thông tin, dẫn đến sự thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu này của xã hội”.
![]() |
Toàn cảnh buổi tọa đàm |
Theo tiến sĩ Phan Thị Thuỳ Trâm, Phó Chủ tịch Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam, việc trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn mạnh dạn triển khai chương trình đào tạo cử nhân Quản trị thông tin là một quyết định nhanh nhạy, đón đúng nhu cầu phát triển.
Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị thông tin tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội theo mô hình xã hội hoá hợp tác với Bảo Ninh Investment dự kiến sẽ sử dụng cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, trong đó có 30% môn chuyên ngành sẽ được giảng dạy trực tiếp bằng ngoại ngữ trong thời gian tới.