Đã không nhường đường, lái xe tải còn định tông tài xế xe cứu thương

Theo tài xế xe cứu thương, khi ông xuống xe "nói chuyện phải trái" với lái xe tải, người này còn hùng hổ dọa nạt, tăng ga và định điều khiển xe tông vào ông.

Liên quan đến vụ xe tải liên tục tạt đầu xe cứu thương, quyết không nhường đường, ngày 18/10, trao đổi với PV Dân trí, ông Nghiêm Văn Dũng (40 tuổi, ở Hàm Yên, Tuyên Quang) là người ngồi trên xe cứu thương đưa vợ đi cấp cứu cho biết, hiện vợ ông là bà H.T.T. đã được phẫu thuật thành công, qua cơn nguy kịch và đang nằm trong phòng hồi sức cấp cứu.

Đã không nhường đường, lái xe tải còn định tông tài xế xe cứu thương - 1

Khoảnh khắc lái xe tải định lao xe, tông tài xế xe cứu thương (Ảnh cắt từ clip).

15 phút mong manh với bệnh nhân, "ác mộng" với người nhà

Theo ông Dũng, vào khoảng 9h ngày 17/10, trong lúc cho trâu ăn, vợ ông bị trâu húc trọng thương, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ông Dũng cho hay, sau khi vợ ông được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu, bà được chỉ định chuyển tuyến xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) do vết thương quá nặng.

Tuy nhiên, khi xe cứu thương chở bà T. đi đến đoạn đường ở xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Thái Nguyên thì gặp phải việc ô tô tải không nhường đường, khiến xe đến viện chậm khoảng 15 phút. Gia đình rất bức xúc.

Đã không nhường đường, lái xe tải còn định tông tài xế xe cứu thương - 2

Hiện nữ nạn nhân được chở trên xe cứu thương đã qua cơn nguy kịch (Ảnh: Hoàng Dũng).

"Tài xế xe cứu thương đã xi nhan xin vượt nhưng xe tải không nhường đường. Sau đó, khi 2 xe chạy được khoảng 4km, tài xế xe cứu thương vượt được lên trên, rồi cả 2 bên cùng dừng xe để nói chuyện. Hôm đó, chỉ chậm chút nữa thôi là tôi ân hận cả đời và tài xế xe tải cũng phải chịu hậu quả", ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, hiện ông đang ở viện để chăm sóc vợ.

Nhớ lại thời điểm xảy ra sự việc, ông Dũng cho hay, bản thân ông khi đó rất lo lắng, lòng nóng như lửa đốt, ông chỉ muốn làm sao xe cứu thương có thể đưa vợ ông xuống tới Bệnh viện Việt Đức nhanh nhất có thể.

"Khi tài xế xe cứu thương dừng xe, xuống "nói chuyện phải trái", tài xế xe tải còn lao xe, định tông vào anh này. Chưa dừng lại ở đó, sau khi nói chuyện xong, tài xế xe tải tiếp tục phóng lên phía trước đầu xe cứu thương, lượn lách, ngăn không cho xe cứu thương vượt lên. Trò chặn đầu, đánh võng diễn ra hơn 1km, lái xe tải mới chịu dừng lại", ông Dũng bức xúc nói. 

Còn anh Nguyễn Văn Nam, nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, anh là người quay lại đoạn clip xe tải không nhường đường cho xe cứu thương gửi cho công an.

Xe tải quyết không nhường đường cho xe cứu thương.

Theo anh Nam, thời điểm xảy ra sự việc, xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang chở một nữ bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi, phải thở máy, chuyển tuyến xuống Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Khi đi trên đường, nhiều lần bệnh nhân trở nặng, có dấu hiệu nguy kịch. Vì thế, tài xế xe cứu thương và ê kíp y tế đã chịu nhiều áp lực và lo lắng trong suốt quá trình vận chuyển bệnh nhân tới bệnh viện.

Đến khoảng 17h30 ngày 17/10, khi xe đang đi trên quốc lộ 2C đoạn qua xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang thì tài xế xe ô tô tải biển kiểm soát 22C-082.48 liên tục tạt đầu, không chịu nhường đường cho xe ưu tiên.

Anh Nam cho hay, mọi người trên xe cứu thương đều rất bức xúc với thái độ của tài xế xe tải. Do sức khỏe bệnh nhân có nhiều diễn biến phức tạp nên anh chỉ quay lại được một đoạn clip ngắn. Chặng đường tài xế xe tải cản đường, không cho xe cứu thương vượt lên khoảng 4km.

Lái xe cứu thương mở cửa để tài xế xe tải thấy bệnh nhân nguy kịch

Nhớ lại sự việc va chạm với tài xế xe tải, lái xe cứu thương Nguyễn Văn Nghị cho biết, đến giờ anh vẫn chưa hiểu lý do vì sao tài xế xe tải lại không chịu nhường đường như vậy. Theo anh Nghị, do xe tải đi rất chậm, chèn ép không cho xe anh vượt để đưa bệnh nhân đi cấp cứu nên khi vượt được, người nhà bệnh nhân đã yêu cầu anh dừng xe, xuống nhắc nhở người lái xe tải.

"Khi đó người nhà nạn nhân bức xúc quá nên đã yêu cầu tôi dừng xe lại, xuống nhắc nhở tài xế xe tải", anh Nghị nói. 

Anh này cũng cho biết, khi anh xuống nói chuyện, tài xế xe tải ngồi trong xe vẫn tỏ thái độ, thậm chí còn kéo cửa kính, giơ điếu cày dọa đánh anh.

Đã không nhường đường, lái xe tải còn định tông tài xế xe cứu thương - 3

Hình ảnh lái xe P. cùng chiếc xe tải tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

"Thực tế tôi cũng bức xúc nhưng không đến nỗi phải giải quyết với nhau bằng vũ lực. Tôi làm nghề này đã lâu, cũng từng gặp rất nhiều trường hợp nên trong mọi tình huống, tôi luôn tự dặn mình phải giữ được "cái đầu lạnh" khi lái xe. Người nhà bệnh nhân họ tuyên bố nếu thân nhân có mệnh hệ gì, tài xế xe tải phải chịu trách nhiệm", anh Nghị kể lại.

Cũng theo anh Nghị, trong quá trình nói chuyện, anh còn mở cả cốp xe cứu thương để cho lái xe tải biết bên trong xe có bệnh nhân nguy kịch. Tuy nhiên, người lái xe tải khi đó vẫn giữ thái độ hung hăng. Thậm chí sau đó, lái xe tải còn lớn tiếng và đạp ga, định lao xe vào anh.

"Sau khi được mời lên cơ quan công an làm việc, tài xế xe tải đã gửi lời xin lỗi đến tôi và gia đình nạn nhân. Anh này cũng hứa sẽ rút kinh nghiệm, không tái diễn hành động như vậy nữa", anh Nghị nói thêm.

Đã không nhường đường, lái xe tải còn định tông tài xế xe cứu thương - 4

Lái xe P. tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)

Như đã đưa tin, tài xế xe tải có hành vi liên tục cố ý không nhường đường cho xe cấp cứu là V.T.P.. Khi làm việc với công an, tài xế P. không xuất trình được giấy phép lái xe. Lực lượng chức năng không phát hiện có nồng độ cồn và kết quả test nhanh cho thấy tài xế này âm tính với ma túy. Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ chiếc xe tải.

Tại cơ quan công an, tài xế xe tải đã thừa nhận hành vi vi phạm và xin lỗi gia đình nạn nhân cũng như lái xe cứu thương vì hành động của bản thân.

Theo dantri.com.vn

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !