Tin bão hôm nay: Bão số 6 mạnh lên cấp 13 rồi suy yếu khi vào gần bờ

Trong ngày hôm nay, bão số 6 sẽ tiếp tục mạnh thêm khi đi qua quần đảo Hoàng Sa, tốc độ di chuyển khá chậm. Khi cường độ bão đạt đến cấp 12-13, gió giật cấp 15, bão có khả năng suy yếu khi tiến gần vào vùng biển Hà Tĩnh - Quảng Bình.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 4h sáng nay (ngày 18/10), vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 114,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/giờ), giật cấp 15, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 15km/h.

Dự báo, trong 24 đến 48h tới, bão có khả năng duy trì cường độ hiện tại trong 12 giờ tới, sau đó có khả năng suy yếu dần. Đến 4h ngày 19/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 111,3 độ Kinh Đông; trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp cấp 11-12, giật cấp 14. Bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 15 km/h.

Dự báo vị trí và đường đi của cơn bão số 6. (Nguồn: TTDBKTTVQG)

Đến 4h ngày 20/10, tâm bão ở khoảng 17,7 độ Vĩ Bắc; 07,5 độ Kinh Đông; cách Quảng Bình 100km về phía Bắc, cách Hà Tĩnh 120km về phía Đông Nam.

Trong 48 đến 72h tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của bão số 6, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão, gió mạnh cấp 9-10, sau tăng lên cấp 11-12, giật cấp 14. Biển động dữ dội. sóng biển cao 6,0-8,0m, vùng gần tâm bão 8-10 m.

Vùng biển phía Tây Bắc khu vực giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh; gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh, sóng cao 4-6 m.

Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Nam có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh, sóng cao 3-5m.

Trên đất liền, do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường; trên cao là rìa Tây Nam lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng. Các khu vực khác đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. 

Dự báo thời tiết cả nước ngày và đêm nay (18/10) như sau:

Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh, có nơi trời rét Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ; vùng núi 15-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, miền Đông có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

PV

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Đang cập nhật dữ liệu !