Chạy dọc sông vớt "lộc vàng" sau lũ

Sau cơn lũ quét lịch sử tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa qua, người dân sống dọc sông Nậm Mộ chặn vớt được nhiều gỗ trôi từ thượng nguồn về. "Thủy tặc" cũng mang lại chút "lộc lũ" đền bao thiệt hại.
Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 1

Trận lũ quét xảy ra vào ngày 2/10 tại xã Tà Cạ, thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) không chỉ cuốn theo đất, đá mà còn có lượng lớn cây cối, gỗ từ thượng nguồn đổ về.

Trong ảnh là ba người đàn ông ở bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ chặn vớt một cây gỗ lớn từ thượng nguồn theo dòng suối Huồi Giảng trôi về.

Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 2

Theo người dân địa phương, nước lũ trên dòng sông Nậm Mộ cuốn theo những cây gỗ từ Lào về Việt Nam...

Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 3
Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 4

Sau khi lũ rút, người dân dọc sông Nậm Mộ đã vớt được lượng lớn gỗ, trong đó nhiều cây gỗ đường kính thân tới 50-60cm. 

"Đây là những cây gỗ trôi từ thượng nguồn về trong đợt lũ quét vừa qua, là "lộc trời cho". Có được những khúc gỗ như thế này, chúng tôi đem về xẻ để làm lại nhà cửa", anh La Văn Th., trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn nói.

Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 5

Sau đợt mưa lũ vừa qua, người dân trên địa bàn huyện Kỳ Sơn vớt được khá nhiều gỗ từ thượng nguồn trôi về.

Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 6

Ông La Đức Thoại, Chủ tịch UBND xã Chiêu Lưu cho biết, hiện người dân trên địa bàn xã được hưởng lợi "lộc trời cho" với những thân cây gỗ lớn trôi từ thượng nguồn về. 

"Không ít người gom được những khúc gỗ khủng. Đối với các loại gỗ thông thường, gỗ tạp thì không sao, nhưng những loại có giá trị, chúng tôi phối hợp với kiểm lâm để lập biên bản, làm rõ và tránh tranh chấp sau này", ông Thoại nói.

Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 7
Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 8
Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 9

Đợt mưa lũ vừa qua, người dân sống cạnh sông Nậm Mộ, đoạn qua địa bàn xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn "hốt" được khá nhiều những khúc gỗ lớn như thế này. 

Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 10
Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 11

Có những khúc gỗ dài hàng chục mét được người dân vớt từ sông Nậm Mộ sau đợt lũ quét vừa qua.

Chạy dọc sông vớt lộc vàng sau lũ - 12

Trao đổi với phóng viên Dân trí, một cán bộ Hạt kiểm lâm huyện Kỳ Sơn cho biết, trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều người dân trên địa bàn "bắt" được gỗ trôi từ thượng nguồn về. 

"Người dân nhặt được gỗ trôi sông chủ yếu là loại gỗ tạp, một số ít gỗ có giá trị nhưng không đáng kể. Với những trường hợp này, trước hết cán bộ kiểm lâm địa bàn phối hợp cùng chính quyền địa phương lập biên bản xác nhận tài sản thu nhặt được. Vẫn chưa thấy súc gỗ quý nào, chỉ một số ít người đi vớt gỗ bắt được vài tấm gỗ sa mu của gia đình nào đó bị trôi dạt... ", cán bộ Kiểm lâm huyện Kỳ Sơn cho biết thêm.

Theo dantri.com.vn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !