Thực phẩm online 'tăng phi mã' giữa thời điểm Hà Nội giãn cách xã hội

Cá diêu hồng, trứng gà, rau bắp cải, gà… đang được dân buôn online bán với giá cao gấp đôi (chưa tính phí giao hàng) so với lúc chưa giãn cách xã hội.

Chị Nguyễn Thị Khảm (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, do tình hình dịch bệnh tại Hà Nội diễn biến phức tạp nên chị không dám đi siêu thị, thậm chí cả chợ truyền thống để hạn chế tập trung đông người. Do đó, chị đặt mua qua mạng nhưng giá nhiều mặt hàng tăng cao. Trong các mặt hàng, trứng gà, cá và hải sản tăng giá mạnh nhất.

Lúc trước khi giãn cách, trứng gà ta chị Khảm mua khoảng 28.000 đồng một vỉ 10 trứng, nay lên 55.000 đồng; cá diêu hồng từ 60.000 đồng lên 120.000 đồng, tức tăng gấp đôi; gà ta cũng từ 110.000 đồng một kg nay lên 190.000 đồng. Các loại hải sản như tôm, mực, bạch tuộc cũng tăng 30-40% nhưng chưa chắc được hàng ngon.

Cũng phải mua với giá cao, chị Đào Phương (Hoàng Mai) cho biết, tại các chợ truyền thống, các mặt hàng hải sản ngày càng ít. Ngày chị có phiếu đi chợ ra đến nơi hết hàng. Trước đây tôm, mực kích cỡ cùng loại chị mua giá 160.000-220.000 đồng một kg, nay tăng lên 290.000-350.000 đồng một kg khi đặt mua online. Ngoài ra, rau xanh cũng tăng giá bất thường, bắp cải từ 10.000 đồng/kg lên 20.000 đồng/kg…

Thực phẩm online 'tăng phi mã' giữa thời điểm Hà Nội giãn cách xã hội ảnh 1
Hải sản tươi sống tăng giá chóng mặt bởi khó khăn trong khâu vận chuyển.

Thừa nhận giá thực phẩm bán online đang tăng cao, anh Nguyễn Hưng, chuyên buôn hải sản tại Việt Hưng (Long Biên) cho biết, nguyên nhân là do nhập hàng khó khăn, chi phí vận chuyển tăng cao nên buộc phải tăng giá mới có lãi.

Còn anh Nguyễn Dũng, buôn bán thực phẩm online chia sẻ: “Gà nhà tôi thường lấy từ các mối buôn ở Hòa Bình, mấy ngày hôm nay lực lượng chức năng ở Hòa Bình và Hà Nội làm rất chặt, các chốt kiểm soát có từ xã, đến huyện, gà vào được chợ cũng rất khó khăn. Do phải qua nhiều trạm kiểm soát, một số mối hàng nghỉ không giao hàng, nên giá đội lên".

Thực phẩm tăng cao trong khi thời gian giãn cách kéo dài, nhiều gia đình không có thu nhập khi phải ở nhà khiến cuộc sống thường ngày trở nên khó khăn.

“So với các đợt giãn cách trước, tôi thấy giá các mặt hàng thực phẩm tăng chóng mặt. Hiện, gia đình tôi phải thắt chặt chi tiêu để vượt qua thời kỳ khó khăn này”, chị Phương Thuý (Cầu Giấy, Hà Nội) nói.

Hà Nội: Rau xanh, thực phẩm giá tăng vọt khi nhiều chợ đầu mối, siêu thị đóng cửa

Hà Nội: Rau xanh, thực phẩm giá tăng vọt khi nhiều chợ đầu mối, siêu thị đóng cửa

Giá thực phẩm, rau xanh, thịt lợn, hoa quả tại các chợ tăng mạnh so với thời điểm Hà Nội chưa thực hiện giãn cách, đặc biệt sau một số chợ đầu mối, siêu thị đóng cửa do liên quan ca F0

Theo TPO

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.