Thừa Thiên Huế: Mở cửa hàng kết nổi nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP ở Quảng Điền

Ngày 24/12, UBND huyện Quảng Điền khai trương cửa hàng kết nối và tiêu thụ nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP tại xã vùng biển Quảng Công. Đây là cửa hàng kết nối tiêu thụ sản phẩm thứ 2 của huyện đưa vào hoạt động ở các xã, thị trấn.

 Cửa hàng do HTX nước Mắm Tân Thành xã Quảng Công làm chủ, cửa hàng có trên 100 thực phẩm các loại, chủ yếu được nhập về từ các địa phương trên địa bàn huyện, trong đó chủ yếu là các sản phẩm nông sản đặc trưng mắm, nước mắm Tân Thành,  nấm linh chi, dầu tràm, trà rau má, mắm ruốc, gạo, dầu lạc, đồ mỹ nghệ mây tre đan...

{keywords}
Cửa hàng kết nối và tiêu thụ nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP được UBND huyện Quảng Điền mở tại thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú.

Cửa hàng là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đạt chất lượng OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc sản trên địa bàn huyện nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có sự giám sát thường xuyên của của cơ quan chức năng từ khâu sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

Việc đưa vào hoạt động điểm giới thiệu và mua bán sản phẩm đặc trưng, nông sản OCOP tại địa bàn xã Quảng Công sẽ thúc đẩy quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản phẩm nông nghiệp, phát triển làng nghề góp phần phát triển kinh tế nông thôn nói riêng, kinh tế của toàn huyện nói chung.

Trước đó, ngày 20/10, UBND huyện Quảng Điền cũng đã tổ chức khai trương cửa hàng kết nối và tiêu thụ nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP tại thôn Hà Cảng, xã Quảng Phú.

Đây là cửa hàng kết nối tiêu thu sản phẩm đầu tiên của huyện đưa vào hoạt động ở các xã, thị trấn. Cửa hàng do doanh nghiệp tư nhân Huy Trang làm chủ, cửa hàng có trên 100 sản phẩm các loại, chủ yếu được nhập về từ các địa phương trên địa bàn huyện, trong đó chủ yếu là các sản phẩm nông sản đặc trưng như nấm linh chi, dầu tràm, trà rau má, mắm ruốc, gạo, dầu lạc, đồ mỹ nghệ mây tre đan..

Được biết, trên địa bàn huyện Quảng Điền hiện đã xây dựng được các sản phẩm OCOP chủ lực liên kết trong sản xuất và tiêu thụ như: lúa Bắc Thơm 7, bột matcha và trà rau má Quảng Thọ, mướp đắng Quảng Thái, gà sạch, lợn sạch, các loại tôm cá đặc sản, sản phẩm mây tre đan Bao La, nắm nước mắn Tân Thành, khoai lang tím Quảng Công, bún bánh Ô Sa, nước mắm, tôm chua, rau xanh Quảng Điền…

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !