Thua lỗ triền miên từ truyền hình K+, VTV muốn thoái vốn

Ngày 13/1/2022, Sở GDCK TP Hà Nội sẽ tổ chức phiên đấu giá phần vốn góp của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tại Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam, đơn vị sở hữu kênh truyền hình K+.

Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (K+) được thành lập vào năm 2009. Sau 6 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, công ty hiện có vốn điều lệ hơn 344,493 tỷ đồng, trong đó VTV nắm giữ 51% vốn điều lệ, tương đương gần 176 tỷ đồng.

K+ là công ty liên doanh thành lập bởi Công ty TNHH MTV Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) thuộc VTV và Canal + International Development (Pháp). Năm 2013, VTV tiếp nhận chuyển giao toàn bộ phần vốn góp của VTVcab trong K+ và tiếp nhận toàn bộ quyền và nghĩa vụ của VTVcab với tư cách là đối tác liên doanh.

Trong phiên đấu giá này, VTV muốn bán phần vốn góp 15% vốn điều lệ của liên doanh K+, giá trị phần vốn góp là 51,674 tỷ đồng.

Giá khởi điểm cho phần vốn góp này là 188,778 tỷ đồng. Điều kiện tham dự đấu giá là tất cả các nhà đầu tư đáp ứng các điều kiện theo quy định tại quy chế bán đấu giá phần vốn góp của VTV tại K+ được Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành.

{keywords}
 

K+ là kênh truyền hình độc quyền phát sóng các giải đấu thể thao hấp dẫn như giải ngoại hạng Anh Premier League, UEFA Champions League, UEFA Europa League. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh gay gắt từ truyền hình trả tiền, liên doanh này liên tiếp báo lỗ trong kết quả kinh doanh.

Trong hai năm gần nhất, 2019 và 2020, K+ lỗ lần lượt 246 tỷ đồng và 265 tỷ đồng. Tính đến 30/9/2021, K+ lỗ lũy kế trên 3,747 tỷ đồng. Năm 2021, K+ dự kiến lỗ gần 291 tỷ đồng. Theo báo cáo kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm 2021, công ty có doanh thu thuần 973 tỷ đồng và lỗ 241 tỷ đồng.

Bên cạnh việc doanh thu sụt giảm nghiêm trọng do số lượng thuê bao truyền hình số vệ tinh giảm sút, hoạt động quảng cáo trên K+ cũng bị ảnh hưởng do tác động từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, K+ đã có sự tăng trưởng trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số và việc kiếm tiền từ nội dung K+ kỹ thuật số trên các nền tảng Facebook và Youtube.

Hiền Anh

Tiền không biết làm gì cứ đổ vào như thác, DN thua lỗ giá cổ phiếu vẫn tăng vun vút, điều gì đang xảy ra?

Tiền không biết làm gì cứ đổ vào như thác, DN thua lỗ giá cổ phiếu vẫn tăng vun vút, điều gì đang xảy ra?

Sau mấy phiên sụt giảm, 2 ngày qua thị trường chứng khoán chứng kiến phen “nổi sóng” khi dòng tiền đột ngột đổ vào khiến chỉ số VN-Index ngày 24/11 đạt mốc 1488 điểm và tiếp tục vượt đỉnh lịch sử tăng vượt mốc 1.500 điểm trong ngày 25/11

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.