Thua lỗ triền miên từ truyền hình K+, VTV muốn thoái vốn

Ngày 13/1/2022, Sở GDCK TP Hà Nội sẽ tổ chức phiên đấu giá phần vốn góp của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tại Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam, đơn vị sở hữu kênh truyền hình K+.

Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (K+) được thành lập vào năm 2009. Sau 6 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, công ty hiện có vốn điều lệ hơn 344,493 tỷ đồng, trong đó VTV nắm giữ 51% vốn điều lệ, tương đương gần 176 tỷ đồng.

K+ là công ty liên doanh thành lập bởi Công ty TNHH MTV Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) thuộc VTV và Canal + International Development (Pháp). Năm 2013, VTV tiếp nhận chuyển giao toàn bộ phần vốn góp của VTVcab trong K+ và tiếp nhận toàn bộ quyền và nghĩa vụ của VTVcab với tư cách là đối tác liên doanh.

Trong phiên đấu giá này, VTV muốn bán phần vốn góp 15% vốn điều lệ của liên doanh K+, giá trị phần vốn góp là 51,674 tỷ đồng.

Giá khởi điểm cho phần vốn góp này là 188,778 tỷ đồng. Điều kiện tham dự đấu giá là tất cả các nhà đầu tư đáp ứng các điều kiện theo quy định tại quy chế bán đấu giá phần vốn góp của VTV tại K+ được Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành.

{keywords}
 

K+ là kênh truyền hình độc quyền phát sóng các giải đấu thể thao hấp dẫn như giải ngoại hạng Anh Premier League, UEFA Champions League, UEFA Europa League. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh gay gắt từ truyền hình trả tiền, liên doanh này liên tiếp báo lỗ trong kết quả kinh doanh.

Trong hai năm gần nhất, 2019 và 2020, K+ lỗ lần lượt 246 tỷ đồng và 265 tỷ đồng. Tính đến 30/9/2021, K+ lỗ lũy kế trên 3,747 tỷ đồng. Năm 2021, K+ dự kiến lỗ gần 291 tỷ đồng. Theo báo cáo kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm 2021, công ty có doanh thu thuần 973 tỷ đồng và lỗ 241 tỷ đồng.

Bên cạnh việc doanh thu sụt giảm nghiêm trọng do số lượng thuê bao truyền hình số vệ tinh giảm sút, hoạt động quảng cáo trên K+ cũng bị ảnh hưởng do tác động từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, K+ đã có sự tăng trưởng trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số và việc kiếm tiền từ nội dung K+ kỹ thuật số trên các nền tảng Facebook và Youtube.

Hiền Anh

Tiền không biết làm gì cứ đổ vào như thác, DN thua lỗ giá cổ phiếu vẫn tăng vun vút, điều gì đang xảy ra?

Tiền không biết làm gì cứ đổ vào như thác, DN thua lỗ giá cổ phiếu vẫn tăng vun vút, điều gì đang xảy ra?

Sau mấy phiên sụt giảm, 2 ngày qua thị trường chứng khoán chứng kiến phen “nổi sóng” khi dòng tiền đột ngột đổ vào khiến chỉ số VN-Index ngày 24/11 đạt mốc 1488 điểm và tiếp tục vượt đỉnh lịch sử tăng vượt mốc 1.500 điểm trong ngày 25/11

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.