Thủ tướng Đức gặp sự cố khi chụp ảnh

Theo tờ Bild, hai nhà hoạt động để ngực trần đã dàn dựng vụ khiêu khích trong buổi chụp ảnh với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Sự kiện được tổ chức trong khu vườn ở Berlin. Tuy bảo vệ đã kiểm tra đồ đạc và lục túi của những người muốn chụp ảnh với thủ tướng, nhưng không thể tránh khỏi rắc rối.

Cụ thể, với lý do muốn chụp ảnh, 2 cô gái đến gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz, sau đó họ cởi áo để lộ ngực và rải những tờ tiền giấy trước mặt ông. Bảo vệ đã phản ứng ngay lập tức và các nhà hoạt động được đưa ra khỏi khu vực diễn ra sự kiện.

Sau đó, các nhân viên an ninh khác tại thời điểm này đã thu dọn “bãi chiến trường” trong vài giây. Trong khi Thủ tướng Đức Olaf Scholz vẫn bình thản, sau khi tạm dừng một chút và buổi chụp ảnh lại tiếp tục.

Trước đó, tờ Handelsblatt dẫn kết quả cuộc khảo sát do Viện xã hội học INSA thực hiện cho biết hơn 60% cư dân Đức không hài lòng với các hoạt động của ông Scholz và liên minh “đèn giao thông” Đỏ - Vàng – Xanh cầm quyền, bao gồm đảng Dân chủ Tự do (FDP), đảng Dân chủ Xã hội (SPD) và đảng Xanh.

Ngoài ra, hôm 19/8 Thủ tướng Đức Olaf Scholz bị điều tra liên quan đến bê bối "Hồ sơ CumEx", một vụ gian lận thuế có nguy cơ làm lung lay vị trí thủ tướng của ông.

Kết quả điều tra có thể ảnh hưởng đến tương lai của ông Scholz, người sẽ phải đối mặt với cuộc điều tra chính thức về quyết định năm 2017 khi ông còn là thị trưởng Hamburg để không truy thu 47 triệu euro tiền thuế từ một ngân hàng địa phương bị cáo buộc lừa đảo chính phủ.

Vụ bê bối, được gọi là "Vụ Cum Ex", liên quan đến một vụ lừa đảo của các ngân hàng, thương nhân và quỹ đầu cơ quốc tế nhằm lừa hàng tỉ USD của các chính phủ châu Âu bằng cách yêu cầu hoàn lại các khoản thuế mà họ chưa bao giờ trả.

Hàng chục người đã bị truy tố trong vụ án này ở Đức, bao gồm các chủ ngân hàng, thương nhân, luật sư và cố vấn tài chính. Tổng cộng có mười quốc gia liên quan.

Trong số các ngân hàng có dính líu là Warburg ở Hamburg, lẽ ra phải trả 47 triệu euro cho thành phố cảng của Đức, nhưng thành phố đã từ bỏ khoản này vào năm 2016. Ngân hàng trên cuối cùng đã phải trả lại hàng chục triệu euro dưới áp lực từ chính phủ của bà Angela Merkel.

Ông Scholz - người từng giữ chức Bộ trưởng tài chính Đức từ năm 2018 đến năm 2021 - đã phủ nhận mọi hành vi liên quan. Tuy nhiên, các nhà điều tra đang xem xét liệu các nhà lãnh đạo chính trị - trong số đó có ông Olaf Scholz khi còn là thị trưởng Hamburg -  có gây áp lực lên cơ quan thuế thành phố để được miễn thuế hay không.

Thanh Bình (lược dịch)

Người phụ nữ Anh tìm thấy niềm an ủi ở những con búp bê đặc biệt

Người phụ nữ Anh tìm thấy niềm an ủi ở những con búp bê đặc biệt

Tờ Metro đưa tin, ở Anh, một người phụ nữ trải qua 6 lần mang thai không thành công đã tìm thấy niềm an ủi trong những con búp bê trông giống như trẻ sơ sinh.

Cuộc sống của người phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới

Cuộc sống của người phụ nữ có mái tóc dài nhất thế giới

Theo trang tin UPI, một cư dân ở thành phố Claremont, Florida của Mỹ đã nuôi tóc dài đến 33,5 mét.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !