Đức phát hiện bom ‘khủng’ từ Thế chiến II

Một quả bom thời Thế chiến II được các đặc công ở quận Friedrichshain của Berlin, Đức tháo gỡ.

Theo Twitter của cảnh sát thành phố, một quả bom nặng 500 kg được tìm thấy giữa ga Spree và Ostkreuz ở Friedrichshain của Berlin. Ngay sau đó, một khu vực an toàn với bán kính 500 m đã được thiết lập xung quanh vật thể nổ.

“Các chuyên gia từ bộ phận hình sự Berlin đã tháo cả 2 ngòi nổ và cho nổ ngay tại chỗ”, báo cáo cho biết.

{keywords}
Đức phát hiện bom ‘khủng’ từ Thế chiến II. (Ảnh: PolizeiBerlin)

Theo truyền thông địa phương, trong khi thi công tại một công trình xây dựng thuộc quận Friedrichshain ở phía Đông Berlin, trưa 18/8 (giờ địa phương), các công nhân đã phát hiện trong lòng đất một quả bom còn sót lại từ Chiến tranh thế giới thứ 2.

Cảnh sát cho biết thêm, thiết bị nổ đã được tháo dỡ và mang đi, lệnh phong tỏa trong khu vực xảy ra sự cố đã được gỡ bỏ, vì vậy khoảng 12 nghìn cư dân đã sơ tán trước đó có thể trở về nhà. Giao thông ở phía đông Berlin đã trở lại sau khi tạm dừng vài giờ.

Việc vô hiệu hóa quả bom được tiến hành vào tối hôm 18/8 và đến nửa đêm mới hoàn tất. Trong thời gian này không một tàu nào được chạy qua nhà ga Ostkreuz.

Việc thay thế các tuyến tàu bằng xe buýt cũng không thể thực hiện do cả khu vực bị phong tỏa. Khoảng 250 cảnh sát đã được triển khai để đảm bảo cho khu vực bị phong tỏa.

Do hậu quả của chiến tranh, Đức thường xuyên phát hiện các quả bom có kích thước lớn còn sót lại từ thời chiến ẩn dưới lòng đất. Lực lượng chức năng Đức đã có kinh nghiệm trong việc vô hiệu hóa các quả bom này.

Tuy nhiên, mỗi khi phát hiện bom, để thực hiện vô hiệu hóa chúng, hàng nghìn người dân lại phải đi sơ tán và tình trạng ùn tắc đường sá kéo dài cũng xuất hiện, nhất là trong khu vực đô thị, do khu vực bị phong tỏa thông thường nằm trong bán kính khoảng 500 m.

Hơn 75 năm sau Chiến tranh thế giới thứ 2, nhiều quả bom chưa phát nổ vẫn còn nằm rải rác trên nước Đức. Các chuyên gia ước tính, riêng tại thủ đô Berlin vẫn còn gần 3.000 thiết bị nổ nằm trong lòng đất.

Trước đó, vào tháng 12/2021, một quả bom từ thời Thế chiến II phát nổ ở thành phố Munich, Đức khiến 3 người bị thương. Vụ nổ xảy ra trong quá trình thi công xây dựng gần ga tàu Donnersbergerbruecke.

Thanh Bình (lược dịch)

Mạng xã hội của ông Trump bỗng trở nên ‘hot’ sau vụ khám xét nhà riêng

Mạng xã hội của ông Trump bỗng trở nên ‘hot’ sau vụ khám xét nhà riêng

Theo Sky News, mạng xã hội Truth Social do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tạo ra đã trở nên phổ biến chóng mặt kể từ khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đột kích vào bất động sản của ông ở California.

Vì sao Nhật Bản khuyến khích người dân quay lại 'bàn nhậu'?

Vì sao Nhật Bản khuyến khích người dân quay lại 'bàn nhậu'?

Theo Financial Times, tại Nhật Bản, một cuộc thi có tên “Sake Viva!” (Rượu sake muôn năm!) đã được phát động nhằm tìm ra những cách hiệu quả để khuyến khích thế hệ trẻ từ 20 đến 39 tuổi uống nhiều đồ uống có cồn hơn.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !