Người phụ nữ Anh tìm thấy niềm an ủi ở những con búp bê đặc biệt

Tờ Metro đưa tin, ở Anh, một người phụ nữ trải qua 6 lần mang thai không thành công đã tìm thấy niềm an ủi trong những con búp bê trông giống như trẻ sơ sinh.

Theo đó, Natasha Harridge (23 tuổi) cho biết, cô có con búp bê tái sinh thực tế đầu tiên vào năm 15 tuổi. Cô được bố mẹ nuôi tặng đồ chơi trong ngày sinh nhật. Harridge đặt tên cho búp bê là Hannah và coi cô như một đứa trẻ.

“Bất cứ khi nào tôi có một ngày tồi tệ ở trường, tôi đều đến nhà Hannah và được an ủi, thay tã cũng như chải đầu cho cô ấy”, người phụ nữ chia sẻ.

Vì Natasha rất thích món quà này, nên bố mẹ cô đã cố gắng mua những con búp bê như vậy cho mỗi dịp Giáng sinh và sinh nhật con gái. Đến năm 2018, bộ sưu tập của Natasha bao gồm 13 con búp bê với tổng giá trị khoảng 5 nghìn bảng Anh.

{keywords}
Người phụ nữ ‘sống sót’ sau 6 lần mang thai không thành công bất ngờ tìm thấy niềm an ủi trong những con búp bê. (Ảnh: PA Real Life)

Cô đã làm video với đồ chơi và đăng chúng lên YouTube, trong video Natasha đã tắm cho những đứa trẻ đồ chơi, mặc quần áo cho chúng và đung đưa chúng trong chiếc xe đẩy.

Năm 2021, Natasha bắt đầu trò chuyện với Jordan Rodwell trên một ứng dụng hẹn hò. Cặp đôi bắt đầu mối quan hệ và một tháng sau, Natasha giới thiệu cho người yêu một trong những con búp bê của cô tên là Scarlet. Theo lời người phụ nữ, Rodwell rất vui khi gặp Scarlet.

Tuy nhiên, một thời gian sau, Natasha đã bán một phần bộ sưu tập và chỉ để lại những con búp bê yêu thích nhất. Cô thừa nhận rằng tương tác với búp bê đã giúp cô “sống sót” sau những lần sảy thai và mang thai ngoài tử cung trong vòng 4 năm qua.

Hiện Natasha đang mang thai một lần nữa, cô với Rodwell đang mong đợi đứa con đầu lòng, dự kiến ​​chào đời vào tháng 2/2023. Cặp đôi dự định sẽ giới thiệu cho đứa trẻ những con búp bê và đưa nó đến các cuộc triển lãm tái sinh diễn ra trong nước.

Trước đó, vào những năm 1990, ở Mỹ bắt đầu xuất hiện những con búp bê có giá trị sưu tầm cao bởi rất giống với một đứa trẻ sơ sinh thật.

Người chơi, giống như một nghệ sĩ bởi họ luôn tìm cách hoàn thiện để búp bê trông thật nhất có thể bằng cách thêm các chi tiết như vết bớt, tĩnh mạch, tóc, chân lông… cả nước mắt và nước bọt. Nhiều sản phẩm thật đến mức có cả nhịp tim và nhịp thở như một đứa trẻ thật sự.

Mỗi con búp bê tái sinh sẽ được đánh giá theo nhiều tiêu chí, quan trọng nhất là sự sáng tạo của các nghệ sĩ. Các bộ phận như chân, tay, đầu, mình… các phụ kiện như ấm trà hoặc các thiết bị để giả lập nhịp tim được bán trong các cửa hàng. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, người chơi có thể mua sẵn ở dạng kit, có hẳn một thị trường dành cho loại búp bê này.

Ngày này búp bê tái sinh đã được sử dụng điều trị cho các bệnh nhân Alzheimer và trong các trung tâm lão khoa bệnh viện để người già đỡ thấy cô đơn. Các nghiên cứu cho thấy, ngoài người đam mê, thì búp bê tái sinh có thể giúp kết nối các cặp vợ chồng không con, người cô đơn dễ tổn thương người già.

Thanh Bình (lược dịch)

Người Anh nói gì về sự tăng giá ở nước này?

Người Anh nói gì về sự tăng giá ở nước này?

Elena, một cư dân ở London, cho biết lạm phát ở Anh có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Theo bà, việc tăng giá ảnh hưởng đến các mặt hàng và tiền điện.

Nắng nóng tiếp tục hoành hành, Trung Quốc ban bố cảnh báo hạn hán toàn quốc

Nắng nóng tiếp tục hoành hành, Trung Quốc ban bố cảnh báo hạn hán toàn quốc

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc tiếp tục ban bố cảnh báo đỏ về nhiệt độ cao - mức cảnh báo nghiêm trọng nhất trong thang cảnh báo thời tiết gồm 4 cấp, khi nắng nóng tiếp tục diễn ra tại nhiều khu vực ở nước này.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !