Thủ tướng đồng ý điều chỉnh cục bộ khu bến cảng Cà Ná

Ngày 02/04, Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị của Bộ Giao thông vận tải về điều chỉnh cục bộ khu bến cảng Cà Ná thuộc cảng biển Ninh Thuận, tỉnh Ninh Thuận.

{keywords}
 

Cụ thể, bổ sung một bến nhập khí LNG trọng tải đến 97.000 tấn để phục vụ trực tiếp Trung tâm điện lực LNG giai đoạn 1 (1.500 MW) đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung tại văn bản số 479/TTg-CN ngày 23/4/2020.

Đối với quy hoạch cảng nhập và trung chuyển LNG quốc gia sẽ được xem xét trong Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn UBND tỉnh Ninh Thuận thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ quy định của Bộ Luật hàng hải Việt Nam, Nghị định  số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải; chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương thống nhất với UBND tỉnh Ninh Thuận về quy hoạch tổng thể mặt bằng khu bến cảng Cà Ná đáp ứng nhu cầu từng giai đoạn và định hướng phát triển lâu dài.

UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức thực hiện việc cập nhật, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và các quy hoạch khác có liên quan theo quy định pháp luật; có trách nhiệm tiếp tục tiếp thu, làm rõ các ý kiến của các Bộ, ngành liên quan đảm bảo hiệu quả khi đầu tư, đáp ứng các yêu cầu về quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ môi trường.

Hiện nay, Dự án khu bến Cảng Cà Ná giai đoạn 1 - Cảng biển tổng hợp Cà Ná đang được thực hiện đúng tiến độ theo cam kết giữa nhà đầu tư với tỉnh Ninh Thuận.

Dự án khu bến Cảng Cà Ná giai đoạn 1- Cảng biển tổng hợp Cà Ná có tổng diện tích quy hoạch hơn 108 ha, với các phân khu chức năng chính, gồm: Hai bến cảng 70 - 100 nghìn tấn; một bến cảng 20 nghìn tấn và khu kho bãi, hạ tầng dịch vụ. Việc hoàn thành giai đoạn 1 của dự án trong năm 2021 sẽ là nền tảng quan trọng tạo dựng lên một khu đô thị hậu cần - công nghiệp - khoáng sản - năng lượng, với quy mô lên đến hàng tỷ USD trong tương lai.

Sau khi hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ công tác vận chuyển thiết bị các dự án năng lượng tái tạo như điện gió và điện mặt trời, sớm đưa Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước. Ngoài ra, dự án còn phục vụ trung chuyển hàng hóa của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Hiền Anh

Kiên Giang: Siết chặt kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm IUU

Là tỉnh có đội tàu khai thác hải sản lớn nhất nước (9.800 tàu cá), để thực hiện có hiệu quả công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU), Kiên Giang cần siết chặt kiểm soát xử lý nghiêm vi phạm.

Hà Tĩnh: Cứu hộ thành công 9 ngư dân cùng 2 thuyền cá gặp nạn trên biển

Trong lúc đánh cá trên biển, 2 thuyền cá cùng 9 ngư dân không may gặp nạn. Được cứu hộ kịp thời, hiện tại 4 ngư dân đã vào bờ an toàn, 5 ngư dân còn lại đang được tàu của Hải đội 2 tiếp cận, lai dắt vào bờ.

Phấn khởi chuyến đi biển thu nhập 200 triệu đồng của ngư dân Nghệ An

Sau 2 ngày vươn khơi bám biển, tàu cá 1.000 CV của ngư dân Trần Văn Lưu (SN 1978, trú thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cập cảng với những khoang cá đầy ắp, mang lại thu nhập khoảng 200 triệu đồng.

Năng động chuyển đổi cơ cấu ngành nghề, lao động ở vùng biển Nghệ An

Ngoài những giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác hải sản, thì chính quyền các xã ven biển huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang nỗ lực đẩy mạnh mở rộng đa dạng ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu lao động, phát triển kinh tế.  

Nghệ An: Đăng kiểm cho hàng trăm tàu cá để đảm bảo an toàn

Hàng trăm tàu cá của ngư dân huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã được cơ quan chức năng tiến hành làm đăng kiểm để đảm bảo an toàn khi khai thác trên biển.

Nghệ An tăng cường tuyên truyền về các quy định IUU cho ngư dân

Thời gian vừa qua, hàng trăm ngư dân ở Nghệ An đã được cơ quan chức năng  tuyên truyền về các quy định IUU, từ đó làm giảm thiểu các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản.

 

Nơi xây dựng cảng đặc biệt Liên Chiểu hơn 3.400 tỷ đồng

Dự án cảng Liên Chiểu nằm dưới chân đèo Hải Vân, có quy mô hơn 3.400 tỷ đồng, đang được khẩn trương hoàn thiện thủ tục để tiến hành đấu thầu, khởi công vào đầu tháng 9/2022.

Người trẻ hào hứng chèo SUP trên biển từ tờ mờ sáng, tận hưởng bình minh

Từ 5h sáng, trên bãi biển Mân Thái (Đà Nẵng) đã rất nhộn nhịp. Hàng trăm bạn trẻ đổ về đây để trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền ván đứng (SUP) trên bãi biển.

Giá xăng dầu tăng cao, càng ra khơi càng lỗ, nhiều tàu cá nằm bờ, hải sản khan hàng tăng giá

Giá xăng dầu tăng cao đã đẩy chi phí nhiên liệu cho chuyến biển tốn hàng trăm triệu đồng, trong khi sản lượng đánh bắt ít nên nhiều ngư dân càng ra khơi càng thua lỗ dẫn đến nguồn cung hải sản khan hiếm, giá tăng mạnh.

Nuôi tôm vùng cát ven biển đem lại hiệu quả kinh tế bền vững

Tăng giá trị sản xuất đi liền bảo vệ môi trường là một trong những yêu cầu phát triển bền vững ngành thủy sản, trong đó nuôi tôm trên vùng cát ven biển đang là mô hình được kỳ vọng

Đang cập nhật dữ liệu !