Thót tim xem tài xế chở tôn thép 'làm xiếc'

Câu chuyện “mất bò mới lo làm chuồng” một lần nữa được khơi lại bởi những tai nạn bất ngờ không đáng có do ý thức từ những tài xế chở hàng chục tấn tôn, thép lá lưu thông trên đường.

Ngày 7/10, người dân một làng nghề ở Hà Nội hốt hoảng chứng kiến và xem lại hình ảnh vụ việc tài xế chở tôn (dạng tấm) trong thùng container, khi vừa mở cửa thùng, đang loay hoay dỡ đồ thì hàng chục tấm tôn trong xe bị trượt lao ra ngoài.

 

Tài xế luống cuống nhưng cũng nhanh chân nhảy xuống đường tránh các tấm tôn sắc lẹm nên may mắn thoát nạn trong gang tấc.

Cùng ngày, một xe tải chở tôn khác di chuyển trong làng nghề do tài xế quá ẩu đã làm xô hàng loạt tấm tôn nặng hàng tấn xuống đường. Thật may khi đó không có người và phương tiện nào lưu thông bên cạnh, nếu không hậu quả rất khó lường.

 

Tài xế xe tải này đã quá ẩu khi xe chở hàng nặng, lái xe vào cua nhưng không giảm tốc độ, bẻ cua gấp khiến những tấm tôn lao xuống đường.

Không ít vụ tai nạn liên quan đến việc chở vật liệu như tôn, thép... đã xảy ra ở nhiều nơi và ngay chính tại các làng nghề, nhưng việc đảm bảo an toàn vẫn chưa được chủ doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện quan tâm đúng mực.

Những cuộn thép, tấm tôn nặng nhiều tấn, lái xe chỉ một giây lơ là bất cẩn thì đúng là “sai một li đi nhiều dặm”.

Đối với những người tham gia giao thông, khi thấy những chiếc xe tải chở cuộn tôn, tấm tôn; hay các thanh sắt thép dài, sắc nhọn... tốt nhất nên giữ khoảng cách, nhất là khi xe đang lên xuống dốc, vào cua,.... Người dân không nên chạy xe gần, phía trước, sau hoặc bên cạnh những xe đầu kéo, xe container đang chở hàng nặng và cồng kềnh, bởi khi gặp tình huống bất ngờ, chỉ cần tài xế phanh gấp, có thể sẽ khiến những khối hàng nặng hàng chục tấn đứt xích và lao xuống đường.

Trường Giang

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !