Thót tim clip bé trai thoát chết dưới gầm ô tô và bài học cho cho người lớn

Một đoạn clip đang được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội cảnh báo các bậc phụ huynh về việc trông giữ trẻ nhỏ, không được rời mắt khỏi trẻ để tránh tai nạn đáng tiếc.

Một đoạn clip được camera an ninh nhà dân ghi lại được tình huống tai nạn rất nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Theo clip, người đàn ông mặc áo màu trắng đi ra ô tô đậu trên hè đường để lấy túi đồ mà không hề biết rằng có một đứa trẻ đang chạy theo mình phía sau. Khi anh lấy được túi đồ trong xe bán tải thì tài xế trong xe điều khiển ô tô tiến xuống lòng đường, chuẩn bị nhập làn đường lưu thông. Thật không may cháu bé chạy theo người đàn ông lại đang đứng ngay sát đầu xe ô tô, do khuất tầm nhìn nên tài xế trong xe không nhìn thấy cháu nên đã điều khiển xe tiến về phía trước chồm qua người cháu bé.

Lúc này, người đàn ông mặc áo trắng mới phát hiện ra sự việc nên chạy tới ra hiệu tài xế dừng xe rồi kéo cháu bé trong gầm xe ra.

Rất may lúc đó tài xế xe bán tải đang đi chậm để nhường đường và quan sát nhập làn nên vụ việc không để lại hậu quả đáng tiếc, nhưng đây quả thật là một đoạn clip cảnh tỉnh các bậc phụ huynh rất nhiều.

Nhiều cư dân mạng để lại bình luận trước tình huống nguy hiểm:

"Người trông trẻ là đáng trách nhất, nhà gần đường cái mà để trẻ con chạy ra như vậy, nó lao ra đường xe nào tránh kịp. Còn bác tài xế, trước khi chạy nên ngó 1 vòng, hoặc chưa đi liền thì cứ ở dưới đất, người lái xe tải là phải nhìn 1 vòng trước khi chạy";

"Quá may mắn. Bé đi vào điểm mù lại đi vào những giây cuối xe chuyển bánh. Bác tài chắc cũng kiểm tra kỹ vì thấy xe mãi mới chuyển bánh. Trách người trông trẻ cho con chạy ra đường không có người lớn kèm còn chú đi trước chắc cũng không biết bé chạy theo. Nhưng hơn tất cả mọi việc đều ổn để tất cả rút được bài học";

"Ông nào trách tài xế vậy? Bên phải hoàn toàn khuất tầm nhìn vì con foruner đỗ kế bên. Xe cao nên chắc chắn không nhìn thấy thằng cu chạy bên dưới, kể cả có xuống xe kiểm tra trước khi đi mà vừa lên xe thằng cu chạy qua thì cũng bó tay";

"Tình huống này rất khó. Thông thường khi lên xe phải quan sát kỹ xung quanh. Nhưng thời điểm quan sát thì không thấy gì, khi mở cửa xe cũng là lúc thằng bé chạy ra. Vì nó quá bé nên lái xe không thể nhìn thấy được. Trong khi phần lớn xe bán tải không có cảm biến trước. Lái xe không hoàn toàn có lỗi mà lỗi là tại bố mẹ đứa nhỏ trông con không cẩn thận thôi";

Một số tài xế chia sẻ kinh nghiệm để tránh tai nạn khi xe chuyển bánh để tránh những tai nạn oan gia như vậy:

"Trường hợp này nên lắp cảm biến trước. Em được cái cảm biến trước cứu 2 nhóc trước đầu xe chơi trốn tìm rồi. Em cũng thoát cái đại họa đó";

"Kinh nghiệm trước khi nhấn ga chuyển bánh nên bóp còi, sau 3 giây quan sát không có nguy hiểm hãy lăn bánh. Nghe còi trẻ con nó sẽ giật mình tránh ra hoặc kể cả chó mèo nó cũng sợ mà chạy ra khỏi gầm xe".

Lam Giang

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !