Nút giao 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) và ngược lại qua hầm chui khi thông xe được kỳ vọng sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc, xung đột giao thông tại đây, nhất là vào giờ cao điểm.
Sáng 5/10, hầm chui Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) chính thức được thông xe. Công trình trọng điểm này có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Vành đai 3.
Các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi theo hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại.
Cấm các xe thô sơ và người đi bộ, các loại phương tiện có chiều cao quá 4,75m đi qua hầm chui.
Người đi bộ và các phương tiện trên lưu thông qua khu vực nút giao trên hầm chui theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định.
Đối với khu vực trung tâm nút giao Khuất Duy Tiến, các phương tiện lưu thông trên đường Khuất Duy Tiến không được phép rẽ trái đi Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu. Các phương tiện đi theo hướng đi thẳng qua nút giao, quay đầu tại 2 điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến và rẽ phải đi Lê Văn Lương hoặc Tố Hữu.
Các phương tiện từ Lê Văn Lương, Tố Hữu đi đường Khuất Duy Tiến lưu thông qua khu vực nút giao theo hướng dẫn của hệ thống biến báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông theo quy định. Tổ chức làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT trên tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu (theo hiện trạng trước khi thi công hầm chui).
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành dự án. Hầm chui Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) chính thức được thông xe.Hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương – vành đai 3 là dự án giao thông trọng điểm được khởi công từ tháng 10/2020. Theo thiết kế, dự án dài 475 m. Trong đó, phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m với 4 làn xe.Hầm chui 700 tỷ nhìn từ trên cao.Đây là là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội, đã từng phải lùi tiến độ 6 tháng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.Hầm chui có mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.Mặt đường khu vực xung quanh hầm chui đã được cải tạo mở rộng và kẻ vạch phân cách… thay đổi diện mạo nút giao thêm phần hiện đại.Vạch kẻ đường rõ ràng giúp phương tiện đi đúng làn xe của mình .Hệ thống cây xanh được trồng ở dải phân cách lối vào trong hầm chui.Hầm chui Lê Văn Lương – Tố Hữu là hầm chui thứ 4 ở Hà Nội, sau các hầm chui Kim Liên, Thanh Xuân, Trung Hoà.Hầm chui đi vào vận hành sẽ cơ bản khắc phục ùn tắc giao thông tại nút giao Lê Văn Lương-Tố Hữu-Khuất Duy Tiến, đồng thời từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của Thủ đô.Dự án có mục tiêu hoàn thiện hạ tầng giao thông và xóa điểm đen ùn tắc giữa đường Lê Văn Lương - Tố Hữu và Vành đai 3.Hệ thống chiếu sáng lối dẫn vào hầm được lắp đặt hoàn thiện.Nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay, góp phần giải quyết xung đột giao thông tại ngã tư Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến – Tố Hữu.
Trên các tuyến phố Huế, Thể Giao (Hà Nội) xuất hiện cây lớn có dấu hiệu trụi lá, chết khô nhưng chưa được xử lý, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi giông gió.
Không điện, không mạng internet, không sóng điện thoại nhưng những cán bộ kiểm lâm ở trạm Đăn, Vườn quốc gia Cúc Phương vẫn ngày ngày gắn bó, bảo vệ bình yên cho những cánh rừng.
Xây trụ bê tông, đặt barie, dựng rào chắn... là những kiểu ngăn xe máy, ô tô đi lên vỉa hè ở Hà Nội. Tuy nhiên, việc dựng rào chắn mỗi nơi mỗi kiểu đã gây mất mỹ quan và giảm công năng sử dụng.