Cận cảnh hầm chui Lê Văn Lương đã thông, dự kiến khai thác trong tháng 10

Những đốt hầm kín của hầm chui Lê Văn Lương đã cơ bản hoàn thành. Phần quan trọng nhất của dự án là hai ống hầm kín nằm dưới khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương hiện đã được đục thông.

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng (trong đó giá trị dự toán xây dựng là hơn 341 tỷ đồng). Theo thiết kế, hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475m.

Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng dải phân cách cứng rộng 1m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,5m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới.

{keywords}
Hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m.

Trao đổi với PV Infonet, ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết, dự án hầm chui Lê Văn Lương được chia thành 3 giai đoạn.

"Tính tới thời điểm hiện tại, giai đoạn 1 đã hoàn thành, còn giai đoạn 2 cũng đã thi công xong 3/5 đoạn hầm kín. Việc hoàn thành thi công xong 3 đoạn hầm kín vượt qua đường Khuất Duy Tiến được coi là bản lề phục vụ cho việc thi công giai đoạn 3", ông Phúc thông tin.

Cũng theo ông Phúc, thời gian vừa qua, do thời tiết bất lợi, có nhiều đợt mưa lớn khiến việc thi công hầm ngầm gặp nhiều khó khăn; các đơn vị thi công đã phải huy động 15 máy bơm loại 11kg để bơm tránh ngập úng cho tuyến hầm.

Dự kiến đến ngày 30/8, toàn bộ các đốt hầm kín sẽ được thi công xong. "Sau đó, đơn vị sẽ chuyển sang thi công các hạng mục như: Đèn chiếu sáng, sơn kẻ đường, biển báo giao thông để kịp thông xe vào ngày 10/10, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân", ông Phúc nói thêm.

Hầm chui Lê Văn Lương hoàn thiện và đưa vào khai thác sẽ góp phần làm giảm bớt ùn tắc giao thông tại nút giao trọng điểm ở nội thành Hà Nội.

{keywords}
Sau hơn 2 năm thi công, công trình hiện đã được đục thông 2 hầm chính và dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2022.

{keywords}

Theo phương án phê duyệt ban đầu, dự kiến khai thác công trình từ tháng quý 2/2022, sau đó được đề nghị lùi tiến độ 6 tháng, thời gian điều chỉnh phương án thi công lùi đến quý 4/2022.
{keywords}
Đây là công trình được xây dựng nhằm giải quyết hiện tượng ùn tắc giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, góp phần hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô.
{keywords}
Mật độ xây dựng nhà cao tầng quá dày trên tuyến đường Lê Văn Lương gây áp lực lên hạ tầng giao thông.
{keywords}
Trên công trường, công nhân đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án hầm chui Lê Văn Lương.
{keywords}
Thời gian vừa qua, do thời tiết bất lợi, có nhiều đợt mưa lớn khiến việc thi công hầm ngầm gặp nhiều khó khăn.
{keywords}
{keywords}
 Các đơn vị thi công đã phải huy động 15 máy bơm loại 11kg để bơm tránh ngập úng cho tuyến hầm.
{keywords}
Trên công trường, hàng trăm công nhân đang hối hả thi công nhiều hạng mục khác nhau.
{keywords}
Khu vực hầm hở bên phía đường Tố Hữu về cơ bản đã hoàn thành trên 70% khối lượng công việc.
{keywords}
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 có kết cấu bê tông cốt thép.
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Hai hầm thuộc dự án hầm chui Lê Văn Lương đã cơ bản thông hầm.
{keywords}
Dự án này về đích đúng hẹn sẽ góp phần giải quyết bài toán ách tắc giao thông cho khu vực cư dân đông đúc này.

Bảo Khánh

Ngôi nhà siêu méo mó bên tuyến đường mới mở ở Hà Nội

Ngôi nhà có diện tích 17m2 ở ngách 42/197 Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), nằm trên tuyến đường nối khu đô thị Đồng Tàu - Tam Trinh.

Hai du khách nước ngoài đứng trên đường phố Quảng Nam xin cứu giúp

Ngày 20/3, Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết, phòng Quản lý xuất nhập cảnh (công an tỉnh) đã xuống địa bàn để tìm hiểu thông tin về việc hai du khách nước ngoài cầm biển xin cứu giúp trên đường phố.

Thấp thỏm sống trong ngôi nhà 'án ngữ' giữa đường

Trên tuyến đường ở TX Đông Triều, Quảng Ninh "mọc" 1 ngôi nhà hai tầng khiến nhiều người bất ngờ khi đi qua.

Xuất hiện cảnh chèo kéo khách ở cà phê phố đường tàu

Nhiều chủ quán hoặc người làm ở một số quán cà phê đường tàu thuộc phường Điện Biên (Hà Nội) chìa hẳn thực đơn ra mời chào, chèo kéo du khách. Nếu ai không có ý định vào uống nước sẽ không được họ dẫn qua rào chắn.

Cảnh nhộn nhịp trên công trường xây dựng sân bay Long Thành

Thiết bị máy móc của các nhà thầu hoạt động liên tục để san lấp mặt bằng và thi công móng cọc, triển khai xây dựng các hạng mục như đường băng, bãi đỗ xe, nhà ga sân bay Long Thành những ngày đầu tháng 3.

Cây cầu hình rồng đắt tiền nhất tỉnh Bắc Ninh đang thành hình

Với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, cây cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành có thiết kế hình con rồng thời Lý được đánh giá là đắt tiền nhất tỉnh Bắc Ninh hiện nay.

Núi rác tồn tại hàng chục năm ở Vĩnh Phúc gây ô nhiễm môi trường

Bãi rác núi Bông đi vào hoạt động năm 1999, lượng rác được Công ty CP môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên thu gom, vận chuyển và tập kết tại đây. Hiện tình trạng ô nhiễm hết sức nặng nề.

Chuyện chưa kể về 'cây tử thần' trăm tuổi vừa bị cháy ở TP.HCM

Cây củ chi đại thụ, quý hiếm nhất của vùng Củ Chi vừa bị cháy khiến người dân vô cùng tiếc nuối.

Dịch vụ xếp hàng đăng kiểm thuê tăng giá gấp đôi, chủ xe muốn mà không dám

Phí thuê trông xe để chờ tới lượt đăng kiểm từ 500 nghìn tới 2 triệu đồng/ngày. Thời gian chờ kéo dài nhiều ngày khiến không ít chủ xe đắn đo khi "xuống tiền" thuê.

Hai người nước ngoài đứng trên đường phố Đà Nẵng xin 'cứu giúp'

Sáng 8/3, Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng cho biết đang yêu cầu các quận, huyện theo dõi, tìm hiểu thông tin hai người nước ngoài cầm tấm biển “xin tiền” trên đường phố Đà Nẵng.

Đang cập nhật dữ liệu !