Startup của doanh nhân gốc Việt gọi vốn thành công 150 triệu USD

Doanh nghiệp công nghệ tài chính (fintech) có trụ sở tại Mỹ Republic vừa công bố gọi vốn thành công 150 triệu đô la Mỹ trong vòng Series B dẫn đầu, người điều hành doanh nghiệp này là doanh nhân trẻ, CEO gốc Việt Kendrick Nguyễn.

Cùng tham gia đầu tư với Valor Equity Partners còn có Galaxy Interactive, Brevan Howard, Atreides, Motley Fool Ventures, và các quỹ đầu tư khác trên thế giới. Công ty đầu tư Valor được biết đến với các khoản đầu tư vào những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như SpaceX, Tesla và Gopuff.

Republic được thành lập vào năm 2016 bởi CEO gốc Việt Kendrick Nguyễn, một doanh nhân trẻ với nền tảng giáo dục từ Thung lũng Silicon. Republic hiện có hơn 2 triệu nhà đầu tư trên hơn 150 quốc gia, trong đó có hơn 30.000 nhà đầu tư Việt Nam đã tham gia nền tảng.

Republic sẽ sử dụng nguồn vốn để phát triển thị trường và xây dựng các sản phẩm đầu tư mới, đồng thời tiếp tục tăng trưởng và giữ vững vị trí là công ty đầu tư sáng tạo đi đầu trong nền kinh tế kỹ thuật số.

{keywords}
CEO Kendrick Nguyễn của Republic.

"Republic phát triển tại điểm giao thoa giữa công nghệ blockchain, đầu tư cá nhân, và thị trường vốn truyền thống. Ở vị trí này, không có đối tác nào tốt hơn Valor có thể sát cánh cùng chúng tôi trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo", CEO Kendrick Nguyễn của Republic cho biết.

Republic có hệ sinh thái nhiều công ty trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm: nền tảng gọi vốn cộng đồng cho startup và các công ty chuẩn bị niêm yết (IPO); bộ phận quản lý đầu tư với số vốn 1 tỷ đô la Mỹ; và công ty tư vấn công nghệ chuỗi khối (blockchain) cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, tài chính, phân phối và mã hóa.

Republic hiện có hai quỹ đóng (closed-end funds) đầu tư vào các dự án khởi nghiệp và tiền điện tử, cùng một nhánh đầu tư kỹ thuật số mang tên Republic Realm tập trung vào vũ trụ ảo metaverse và token không thể thay thế NFT.

Trước đó, vào tháng 3/2021, giữa lúc kinh tế Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, công ty của CEO gốc Việt Kendrick Nguyễn vẫn gọi vốn thành công 36 triệu đô trong vòng Series A. Sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức ở nước ngoài trong vòng này cũng báo hiệu tham vọng tăng trưởng quốc tế của Republic. Trong vòng series B có sự trở lại của nhà đầu tư Series A: Galaxy Interactive, Motley Fool Ventures, HOF Capital, Tribe Capital và CoinFund (Pillar VC) và một số công ty thành công của Phố Wall, bao gồm Brevan Howard, Atreides và các giám đốc điều hành tại GoldenTree Asset Management. Đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc áp dụng thể chế đầu tư tiền điện tử và bán lẻ. Sự tham gia của các nhà đầu tư ở nước ngoài trong vòng này cũng báo hiệu tham vọng tăng trưởng quốc tế của Republic.

Kendrick Nguyễn là doanh nhân, nhà đầu tư, và diễn giả không xa lạ với Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest VietNam của Bộ Khoa học và Công nghệ trong năm 2018 và 2019 ở Việt Nam và ở Mỹ. Anh luôn tìm kiếm cơ hội kết nối và hỗ trợ khởi nghiệp Việt thông qua các chương trình xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Hiện nay Republic cũng đang kết hợp với VietChallenge để hỗ trợ startup Việt gọi vốn thành công tại thị trường Mỹ.

 Tuân Nguyễn

Tay trắng về nơi hẻo lánh, 8X thành ông chủ vườn thu nhập hàng trăm triệu đồng

Tay trắng về nơi hẻo lánh, 8X thành ông chủ vườn thu nhập hàng trăm triệu đồng

Khởi nghiệp khi trong tay chẳng có đồng xu nào, đi vay mượn được 120 triệu đồng rồi ‘ôm’ tiền tìm mua đất; vừa trồng hồ tiêu, vừa đi làm thuê... đến nay anh Phan Thanh Sơn (Gia Lai) đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi vụ tiêu.

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.