Đất Mê Linh tăng giá, giao dịch không sôi động như đồn thổi

Giá đất thổ cư ở huyện Mê Linh (Hà Nội) dao động từ 11-35 triệu đồng/m2, tùy từng khu vực, vị trí. Mức giá này đã tăng hơn trước chủ yếu do mua đi bán lại, không có hiện tượng sốt nóng như đồn thổi

{keywords}
Giá đất thổ cư ở huyện Mê Linh (Hà Nội) dao động từ 11-35 triệu đồng/m2.

Sau một thời gian dài ảm đạm, thị trường bất động sản ở khu vực huyện Mê Linh (Hà Nội) bắt đầu rục rịch, giá nhích tăng, giao dịch cũng tăng khoảng 20% so với trước.

Khảo sát một số xã như Tiền Phong, xã Mê Linh, thị trấn Quang Minh... giá đất thổ cư dao động từ 11 – 35 triệu đồng/m2, tùy từng vị trí.

Đơn cử, giá đất thổ cư ở xã Tiền Phong, mảnh đất nằm ở mặt đường rộng khoảng 4m trong làng giá 20 triệu đồng/m2.

Thậm chí, có mảnh đất thổ cư 70m2 ở khu vực giáp khu đô thị Hà Phong cũng đang được người dân rao bán giá 25 triệu đồng/m2. Mảnh đất này nằm ngay mặt đường rộng chừng gần 3m.

Tại thị trấn Quang Minh, chủ nhân mảnh đất 60m2 ở tổ 10 thị trấn Quang Minh, đường vào rộng 4m cũng đang có nhu cầu bán với giá 13,5 triệu đồng.

Anh Phạm Thành Công một người dân cũng đang rao bán một mảnh đất 60m2, ngõ vào rộng 2,8m của gia đình ở tổ 6 Gia Trung, thị trấn Quang Minh. Mức giá anh Công đưa ra là 21 triệu đồng/m2.

Chia sẻ với PV Infonet, anh Hoàng Nhật Tân – một người lâu năm trong nghề môi giới bất động sản trên địa bàn xã Tiền Phong cho biết, thời điểm trước Tết Nguyên đán, giá đất khu vực Mê Linh, nhất là trên địa bàn xã Tiền Phong tăng hơn một chút, nhưng sau đó lại chìm xuống và đến thời điểm này lại bắt đầu rục rịch tăng giá.

Đất thổ cư mặt đường rộng khoảng 2,8m vào năm 2014-2015 giá chỉ khoảng 7-10 triệu đồng/m2, giờ tăng lên 12-14 triệu đồng/m2; đất ven thôn Ấp Trung có giá 26-27 triệu đồng/m2 nhưng người dân vẫn không muốn bán vì họ để dành đất cho con cháu.

{keywords}
Một mảnh đất thổ cư có sổ đỏ, nằm giáp khu đô thị Hà Phong (xã Tiền Phong, Mê Linh) được người dân nơi đây ráo bán giá 25 triệu đồng/m2.

Theo anh Tân, thực tế đất ở Mê Linh thời điểm này không sốt, giá và giao dịch có tăng hơn trước, khoảng 20% và chủ yếu người mua có nhu cầu xây nhà để ở, người đầu tư, đầu cơ cũng có nhưng ít.

Người mua để ở chiếm đa số, theo anh Tân, mỗi miếng đất chỉ tầm trên dưới 700-800 triệu đồng phù hợp với nhu cầu nhiều người, nhất là công nhân.

Hơn nữa, đất thổ cư người mua xong muốn xây gì cũng được, tùy theo túi tiền chứ không như mua đất dự án không những đắt tiền hơn mà còn phải xây nhà theo thiết kế, chờ hạ tầng.

“Một thời gian ngắn nữa giá sẽ lại xuống bởi thời điểm này có nhiều người cứ lao đến hỏi đất, hỏi giá, nhiều người hỏi thì giá cứ tự tăng lên, xong thực tế lại không có quá nhiều giao dịch. Một số nhà trước đây có tiền mua đất lúc rẻ, giờ thấy tăng chút lại bán, cứ thế người mua sau lại phải bán giá cao hơn lúc mua nên giá đất tự tăng cao lên”, anh Tân nói.

Chị Thu Hương – đại diện Sàn giao dịch bất động sản Đại Phát Land trên địa bàn xã Tiền Phong (Mê Linh – Hà Nội) cho biết, cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông ở Mê Linh hiện khá thuận tiện, hơn nữa giá đất ở Mê Linh vẫn đang ở tầm trung so với các nơi khác nên với những khách hàng có nhu cầu mua để đầu tư vẫn tốt. Hiện nay, giao dịch thành công ở văn phòng trung bình 2-4 giao dịch. Giao dịch gồm cả khách có nhu cầu ở thực và khách mua đầu tư.

Chị Hương cho hay, người mua thường tìm mảnh đất dịch vụ, đất dự án và đất thổ cư xung quanh huyện. Trong đó, đất thổ cư ở Ấp Giữa, Ấp Tre thuộc xã Tiền Phong hay đất ở thị trấn Quang Minh được nhiều người mua quan tâm, tìm mua nhiều hơn. Theo đó, giá đất những khu vực này tăng 10-20%.

{keywords}
Chị Thu Hương – đại diện Sàn giao dịch bất động sản Đại Phát Land trên địa bàn xã Tiền Phong.

Anh Quang Sơn – một môi giới nhà đất khu vực thị trấn Quang Minh cho biết, giá đất thổ cư ở thị trấn giao dịch quanh mức 20-28 triệu đồng/m2, tùy từng vị trí mặt đường hoặc độ rộng của mặt ngõ. Thậm chí, có khu vực đất dịch vụ giá bán 30-32 triệu đồng/m2. Còn đất ở sâu trong làng, trong ngõ giá chỉ 14-17 triệu đồng/m2.

Song, anh Sơn xác nhận, hiện người mua đất ở Mê Linh cũng không quá nhiều như các nơi khác nên không có hiện tượng tăng giá mạnh hay sốt nóng, giao dịch chỉ túc tắc.

Để có đánh giá cụ thể về các giao dịch đất đai trên địa bàn huyện Mê Linh từ đầu năm đến nay, PV Infonet đã tìm đến Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội huyện Mê Linh.

Trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Bích – Phó giám đốc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội huyện Mê Linh cho biết, trên địa bàn huyện Mê Linh, giao dịch bất động sản vẫn diễn ra bình thường, so với thời điểm trước thì hiện không có gì nổi trội hơn.

Cụ thể, lượng giao dịch chủ yếu là giao dịch nhỏ lẻ ở khu dân cư, phần lớn là các giao dịch thừa kế, tặng cho của các gia đình, không có nhiều trường hợp chuyển nhượng.

{keywords}
Tại thị trấn Quang Minh, mảnh đất này có đường vào 2,8m đang được chủ đất rao bán với giá 21 triệu đồng/m2.

“Những hồ sơ liên quan đến các giao dịch trên địa bàn huyện Mê Linh gửi qua bộ phận một cửa cũng không có nhiều. Mỗi ngày chi nhánh văn phòng tiếp nhận khoảng trên dưới 100 hồ sơ đất đai trên địa bàn huyện Mê Linh, số lượng này cũng tương đương như trước đây. Trong đó, các khu vực thị trấn Quang Minh, thị trấn Chi Đông, xã Tiền Phong... là những nơi có lượng hồ sơ về đất đai nhiều hơn các xã khác”, bà Bích cho hay.

Nói về giá đất, bà Bích cho biết, giá cụ thể thì tùy vị trí từng xã nhưng nhìn chung giá cũng chỉ tăng lên một chút so với trước, không có hiện tượng tăng giá nhiều hay sôi động gì cả. Bà Bích đơn cử, giá đất ở vị trí trước đây 10 triệu đồng/m2 thì nay tăng lên 12-13 triệu đồng/m2, nằm trên các tuyến đường thuận tiện giao thông do các hộ gia đình mua đi bán lại.

Minh Thư

 

Mê Linh: Những dự án được 'vẽ' mĩ miều thành nơi hoang vu, ‘ngủ quên’ cả thập kỷ cần người ‘đánh thức’

Mê Linh: Những dự án được 'vẽ' mĩ miều thành nơi hoang vu, ‘ngủ quên’ cả thập kỷ cần người ‘đánh thức’

Huyện Mê Linh (Hà Nội) nơi đang tồn nhiều dự án chậm tiến độ; có dự án hạ tầng, nhà mẫu đã được xây dựng nhưng đến nay lại bỏ không, cỏ mọc xanh; có dự án vẫn đang được trồng lúa… dù đã trải qua hơn chục năm nay.

 

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.