Đà Nẵng: Chung cư cho thuê giá rẻ chưa từng có, chỉ còn 5-7 triệu/căn, bỏ trống nhiều, bán lỗ cũng khó

Trước dịch Covid-19, giá cho thuê căn hộ chung cư ở vị trí trung tâm hoặc ven biển Đà nẵng có giá không dưới 12 triệu đồng/tháng tuy nhiên hiện tại mức giá giảm một nửa, chỉ còn từ 5-7 triệu, nhiều nơi bỏ trống không khách thuê

 Giá cho thuê đắt bởi lượng khách thuê chủ yếu là khách nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản…

{keywords}
Căn hộ cho thuê vẫn ảm đạm trước làn sóng khách du lịch sắp đổ bộ. Ảnh minh hoạ

Từ khi dịch bệnh xảy ra, giá căn hộ cho thuê giảm mạnh tới 50%, thậm chí sâu hơn. Nhiều căn hộ chung cư được coi là cao cấp nhưng giá cho thuê chỉ từ 5-6 triệu đồng/tháng.

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ngành du lịch Đà Nẵng đã có một số tín hiệu tích cực khi từ Tết Nguyên đán đến nay, lượng khách du lịch bắt đầu tăng lên.

Đặc biệt, Chính phủ đã cho phép mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3 và chỉ ít ngày nữa các chuyến bay quốc tế đầu tiên sẽ tới Đà Nẵng sau 2 năm gián đoạn. Nhiều người kỳ vọng, thị trường căn hộ cho thuê sẽ sôi động, giá tăng trở lại.

Tuy nhiên, theo khảo sát của PV Infonet, thông tin “cho thuê gấp căn hộ”, “cho thuê căn hộ giá rẻ” xuất hiện nhan nhản, giá không tăng so với thời điểm trước. Người thuê dễ dàng tìm thấy căn hộ cho thuê ở nhiều vị trí ở Đà Nẵng.

Tại khu chung cư F.Home trên đường Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu, Đà Nẵng), giá cho thuê 7,5 triệu đồng/tháng căn hộ 70m2. Căn hộ được giới thiệu 2 phòng ngủ, ban công hướng nhìn ra biển, mát mẻ, đầy đủ nội thất cao cấp. Khu chung cư cao cấp với những tiện ích 4 sao, bể bơi, phòng gym, nhà hàng…

Căn hộ thuộc dự án Monarchy (đường An Trung 2, quận Sơn Trà) có diện tích gần 80m2, 2 phòng ngủ, có đầy đủ nội thất, dọn vào ở ngay, giá chỉ 8 triệu đồng/tháng. Người thuê có thể cọc 1 tháng, thanh toán 3 tháng/lần.

Căn hộ tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai (đường Hàm Nghi, quận Thanh Khê) diện tích hơn 90m2, 2 phòng ngủ, giá chỉ từ 5,5-6 triệu đồng/tháng. Với 7 triệu đồng đã có thể ở trong căn hộ 3 phòng ngủ, đầy đủ tiện nghi, chỉ cần xách valy vào ở.

Theo chị N.T, môi giới nhà cho thuê, giá trên chỉ bằng 50% so với thời điểm trước dịch Covid-19. Căn hộ giảm giá do nhu cầu người thuê giảm, các chuyên gia, người nước ngoài về nước vẫn chưa quay trở lại. Hiện số căn trống từ 1-2-3 phòng ngủ vẫn còn khá nhiều buộc chủ căn hộ phải giảm giá để hướng tới khách địa phương.

Tương tự, căn hộ ven biển thuộc dự án Mường Thanh Sơn Trà (đường Võ Nguyên Giáp), giá cho thuê căn 1 phòng ngủ chỉ từ 5,3-6,3 triệu đồng/tháng; căn 2 phòng ngủ từ 5,5-8 triệu đồng/tháng.

Theo chị Thanh Nga, môi giới chung cư cho biết: “Thị trường cho thuê vẫn khá ảm đạm. Khách cũng lai rai chứ không tăng đột biến. Thị trường sắp tới có thể sẽ tăng nhưng chưa thể tăng ngay được. Mặc dù nối lại đường bay nhưng quan trọng là lượng khách sắp tới như thế nào. Khách thuê hiện tại là khách địa phương, khách trong nước, còn khách nước ngoài rất hiếm”.

Theo chị Nga, trong đợt dịch vừa qua, nhiều căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố giảm giá mạnh từ 12-14 triệu đồng xuống khoảng 5-6 triệu đồng nên có nhiều vợ chồng trẻ, sinh viên mới ra trường tìm thuê.

Những căn chung cư ở trung tâm thành phố có giá thuê thấp, chỉ khoảng 6-7 triệu đồng/tháng thì gần như đã kín. Còn nhiều dự án, dù giảm giá mạnh song vẫn từ 9-13 triệu đồng/căn sẽ khó có khách thuê hơn. Ngoài ra một số chung cư đang vướng pháp lý, việc cho thuê cũng gặp khó khăn hơn.

Kỳ vọng khi mở cửa du lịch, giá bán chung cư sẽ nhích lên nhưng chị Thu Hà (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, căn hộ 3 phòng ngủ, hơn 100m2 của chị nếu bán sẽ lỗ 400 triệu đồng thời điểm này.

“Tôi rao bán căn hộ nửa năm nay vẫn chưa bán được vì họ trả giá thấp quá. Năm 2019 tôi mua 2,7 tỷ đồng nhưng nay chỉ 2,3 tỷ. Giờ bán lỗ quá thấy tiếc nên chúng tôi vẫn đang ở đây, chờ xem thời gian nữa xem sao”, chị Hà nói.

Cũng rao bán căn hộ chung cư ở quận Thanh Khê để xuống nhà mặt đất ở, chị Thanh Mai cho biết, chị mua căn hộ thời điểm thị trường bất động sản ở Đà Nẵng tăng trưởng nóng. Với căn hộ hơn 90m2, nếu đầu tư cho thuê, mỗi tháng được từ 12-14 triệu đồng. Nhưng hiện nay giá cho thuê chỉ bằng một nửa.

“Nghe thị trường du lịch có dấu hiệu hồi phục, tôi cũng nghe ngóng từ môi giới nhưng giá vẫn như cũ, chưa có gì khả quan”, chị Mai cho hay.

Diệu Thuỳ

Đà Nẵng nhộn nhịp khách trở lại sau 2 năm "ngủ đông"

Đà Nẵng nhộn nhịp khách trở lại sau 2 năm "ngủ đông"

Các khách sạn ven biển ở Đà Nẵng đã sáng đèn, nhộn nhịp trở lại, khách du lịch tắm biển đông vui, check in các địa điểm nổi tiếng tại TP này sau 2 năm ảm đạm vì dịch Covid-19.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.