Xử phạt 2 cửa hàng Bách Hóa Xanh bán hàng giá cao hơn niêm yết

Chưa hết lùm xùm trong vụ bị 'tố' bán tăng giá giữa mùa dịch thì trong vòng 2 ngày 17&18/7, 2 cửa hàng Bách Hóa Xanh liên tiếp bị cơ quan Quản lý thị trường lập biên bản về hành vi bán hàng giá cao hơn niêm yết.

Ngày hôm qua (18/7), thông tin từ Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh (số 259 - 261 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) về hành vi vi phạm về giá.

{keywords}
Cơ quan Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk lập biên bản tại cửa hàng Bách Hóa Xanh số 259 - 261 Ngô Quyền, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột.

Cụ thể, vào chiều 18/7, Đội Quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk) đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Bách Hóa Xanh tại địa chỉ trên thì phát hiện cửa hàng này bày bán nhiều mặt hàng thực phẩm không thực hiện niêm yết giá và bán cao hơn giá niêm yết.

Tại thời điểm lực lượng Quản lý thị trường Đắk Lắk kiểm tra, cửa hàng trên đang có nhiều người dân tập trung mua hàng hóa dự trữ để sử dụng nhằm hạn chế ra đường trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản và tiếp tục củng cố hồ sơ để xứ lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 17/7, tại TP Sóc Trăng, trong quá trình kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã lập biên bản đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh (địa chỉ 481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, phường 3, TP Sóc Trăng) về hành vi bán hàng cao hơn so với giá niêm yết.

{keywords}
Cơ quan QLTT Sóc Trăng kiểm tra cửa hàng Bách Hóa Xanh ở TP Sóc Trăng.

Cụ thể, tại cửa hàng Bách Hóa Xanh có địa chỉ ở trên đã bày bán các sản phẩm: Cháo tươi thịt thăn, niêm yết 13.500 đồng/gói, bán ra 14.600 đồng/gói; cháo yến vị thịt bằm, niêm yết 9.800 đồng/gói, bán ra 10.300 đồng/gói; cháo tươi gà cà rốt, niêm yết 19.000 đồng/gói, bán ra 19.600 đồng/gói; cháo tươi lươn đậu xanh, niêm yết 22.500 đồng/gói, bán ra 24.000 đồng/gói; cháo tươi rau củ thập cẩm, niêm yết 14.500 đồng/gói, bán ra 20.000 đồng/gói.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính vụ việc, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Lý giải về việc niêm yết giá 1 nơi, bán hàng 1 nẻo, đại diện Bách Hóa Xanh thừa nhận có sai sót do không thay giá tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo (TP Sóc Trăng) chứ không phải do cửa hàng cố ý bán cao hơn so với giá niêm yết.

Trước đó không lâu, Bách Hóa Xanh ở TP Thủ Đức (TP.HCM) đã từng bị nhiều người dân 'tố' đã tăng giá bán cao nhằm kiếm lời trong mùa dịch, nhất là giữa thời điểm dịch bệnh ở TP.HCM đang rất căng thẳng, chuỗi cung ứng thực phẩm tại TP.HCM bị đứt gãy do những yêu cầu về kiểm soát dịch bệnh.

Nhiều người cho rằng, đáng lẽ lúc này, Bách Hóa Xanh cần đồng hành cùng người dân và chính quyền để vượt qua dịch bệnh, thay vào đó, hệ thống cửa hàng tiện lợi Bách Hóa Xanh lại đưa ra thông báo: “Không thể đảm bảo 100% việc giữ giá bán như đợt trước dịch với một số mặt hàng tươi sống”.

Bởi theo lý giải của Bách Hóa Xanh là, chính sách giá bán lẻ áp dụng với một số mặt hàng thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh đã được hệ thống điều chỉnh theo sự biến thiên của giá nhập đầu vào tại những thời điểm nhất định. 

Hơn nữa, do thời gian vận chuyển từ vùng trồng về các cửa hàng Bách Hóa Xanh tăng đáng kể khi qua các chốt kiểm soát liên tỉnh và tình trạng ùn ứ kéo dài trên các quốc lộ dẫn đến chi phí vận chuyển tăng, cộng thêm giá xăng tăng và tỷ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao.

Và Bách Hóa Xanh cũng khẳng định “không có chủ trương tăng giá để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh”.

Tuy nhiên, giải thích này của Bách Hóa Xanh không được nhiều người chấp nhận. Thậm chí một số người còn lớn tiếng đòi tẩy chay Bách Hóa Xanh.

Hải Yến

Bị ‘tố’ bán tăng giá, đại diện Bách Hóa Xanh lên tiếng, cơ quan QLTT vào cuộc kiểm tra

Bị ‘tố’ bán tăng giá, đại diện Bách Hóa Xanh lên tiếng, cơ quan QLTT vào cuộc kiểm tra

Câu chuyện chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) thuộc CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) công khai tăng giá bán một số mặt hàng rau, củ, quả trong những ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đang gây tranh cãi mạnh.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.