Rau xanh tăng giá chóng mặt, người tiêu dùng "bỏng tay"

Mưa lớn kéo dài khiến giá rau xanh tăng cao ở Hà Nội. Có loại tăng gấp đôi, gấp ba.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, giá rau xanh ở các chợ dân sinh ở Hà Nội đang tăng gấp 2, gấp 3 lần so với tuần trước. Rau ngót từ 10.000 đồng/bó, rau muống dao động 13.000 - 15.000 đồng/bó, bắp cải 20.000 đồng/kg, súp lơ xanh từ 50.000 đồng/kg, cải canh là 40.000 đồng/kg, cải chip, cải ngọt, cải ngồng từ 30.000 đồng/kg...

Chị Thu Phương, người bán rau trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội), cho biết, giá rau liên tục tăng cao từ cuối tuần trước do mưa lớn kéo dài. Có thời điểm, rau muống còn được bán với giá 20.000 đồng/bó vì không có hàng.

"Mưa lớn kéo dài khiến các vựa rau ở Hà Nội và các vùng lân cận rơi vào cảnh ngập úng. Ngay cả loại rau chịu được nước như rau muống, rau cần cũng bị dập, thối, nát và chất lượng không đảm bảo. Một số loại củ, quả ít bị ảnh hưởng bởi mưa như mướp, dưa chuột, bầu, bí cũng tăng giá vù vù khi lượng rau về chợ ít", chị nói.

Rau xanh tăng giá chóng mặt, người tiêu dùng bỏng tay - 1

Người tiêu dùng choáng váng khi giá rau xanh tăng cao (Ảnh: An Chi).

Theo chị Phương, giá xăng tăng cao trong thời gian gần đây cũng khiến giá các mặt hàng tăng theo. Qua mỗi đợt điều chỉnh giá xăng, các loại rau, củ, quả đều tăng từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/kg do cước vận chuyển tăng.

Tại khu vực Hà Đông (Hà Nội), giá rau xanh cũng tăng chóng mặt. Rau muống từ 8.000 đồng/mớ tăng lên 13.000 đồng/mớ, mùng tơi từ 5.000 đồng/mớ tăng lên 9.000 - 10.000 đồng/mớ, rau cải ngọt lên 38.000 đồng/kg. Các loại củ quả như mướp, cà chua, khoai tây được bán với giá lần lượt là 15.000 đồng/kg, 20.000 đồng/kg, 30.000 đồng/kg, tăng 2.000 - 3.000 đồng/kg so với tuần trước.

Với tình hình thời tiết này, chị Thảo ở chợ Phùng Khoang (Hà Nội) còn cho rằng, giá rau có thể tăng cao hơn nếu mưa không giảm. Hiện tại, việc nhập rau của các tiểu thương khá khó khăn vì các chợ đầu mối cũng khá khan hàng. "Lượng hàng tôi nhập về những ngày gần đây chỉ bằng 1/2 so với trước. Một phần vì nguồn cung thiếu, mặt khác vì giá rau tăng cao nên người tiêu dùng khá e dè khi xuống tiền", chị cho hay.

Rau xanh tăng giá chóng mặt, người tiêu dùng bỏng tay - 2

Mưa lớn kéo dài khiến giá rau xanh tăng cao ở Hà Nội (Ảnh: An Chi).

Cầm tiền đi chợ những ngày này, chị Thùy Dung (Mỹ Đình, Hà Nội) thấy như bị "móc túi" vì chỉ riêng mỗi tiền rau thôi cũng đã ngốn của chị gần 100.000 đồng. Tháng trước, chị chỉ cần bỏ ra 8.000 - 10.000 đồng là mua đủ rau ăn trong một ngày nhưng bây giờ con số đó phải gấp đôi, thậm chí là gấp 3.

Theo chị Dung, không chỉ rau xanh, nhiều mặt hàng khác như dầu ăn, mì tôm, mì chính, đường... cũng tăng giá trong thời gian gần đây. Trong đó, dầu ăn tăng nhanh nhất khi chai dầu ăn loại 1 lít tăng 50% so với hồi đầu năm. Chưa kể, nhiều mặt hàng khác cũng đồng loạt "té nước theo mưa" tăng theo giá xăng dầu.

Những set hoa quả cúng Tết Đoan Ngọ giá vài trăm ngàn đẹp hút mắt, người bán chốt đơn mỏi tay

Những set hoa quả cúng Tết Đoan Ngọ giá vài trăm ngàn đẹp hút mắt, người bán chốt đơn mỏi tay

Sắp đến ngày Tết Đoan Ngọ, thị trường xuất hiện những set đồ cúng với hoa quả bày biện vô cùng cuốn hút, đẹp mắt và tiện lợi, giá bán đa dạng, từ 99.000 đồng là có thể mua

heo Dân trí

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.