Hà Nội bố trí hàng hóa thế nào sau khi hàng chục siêu thị, cửa hàng đóng cửa?

Sau thông tin hàng chục cửa hàng, siêu thị ở Hà Nội tạm đóng cửa do liên quan các ca dương tính Covid-19, việc bố trí hàng hóa, nhu yếu phẩm ở Hà Nội như thế nào? 
Hà Nội bố trí hàng hóa thế nào sau khi hàng chục siêu thị, cửa hàng đóng cửa?
Siê thị Vinmart Linh Đàm thông báo tạm đóng cửa ngừng phục vụ trong ngày 2/8. (Ảnh: PV)

Liên quan đến việc Công ty TNHH cung ứng thực phẩm Thanh Nga, đơn vị cung cấp nguồn hàng cho hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ cùng với việc một số chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn TP Hà Nội có các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 khiến nhiều người lo ngại sẽ ảnh hưởng đến việc cung ứng, kinh doanh tại một số cơ sở kinh doanh hàng hóa thực phẩm thiết yếu trên địa bàn TP Hà Nội.

Tuy nhiên theo Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Sở Công Thương đã có chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối và có các phương án bảo đảm duy trì cung ứng hàng hóa trong các tình huống. Hiện các nhà phân phối trên địa bàn đã chủ động tìm nguồn hàng, nhà cung ứng thực phẩm thay thế, do đó nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng thực phẩm trên địa bàn Thành phố Hà Nội vẫn được bảo đảm.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của các doanh nghiệp phân phối (ngoài một số điểm bán hàng của Vincomerce gồm 8 siêu thị Vinmart và 15 cửa hàng Vinmart+ đang tạm dừng hoạt động để xử lý các biện pháp phòng chống dịch đã được Công ty Vincomerce công bố cụ thể), thì hoạt động kinh doanh của các đơn vị khác vẫn diễn ra bình thường, hàng hóa vẫn được cung ứng an toàn và luôn được bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân với giá bán ổn định.

Tại các chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố, nguồn cung hàng hóa thực phẩm vẫn ổn định, giá hàng hóa không có biến động bất thường (một số loại thực phẩm tươi sống giá có tăng nhẹ trong vài ngày vừa qua do chi phí vận chuyển tăng, nhu cầu tăng do người dân chỉ được đi chợ 2-3 lần/tuần theo phiếu đi chợ đã được phát nên mỗi người thường mua số lượng thức ăn nhiều cho vài ngày). Nhìn chung, năng lực cung ứng hàng hóa tại các chợ vẫn được duy trì tốt, người dân vẫn dễ dàng tiếp cận với nguồn hàng.

Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, thời gian vừa qua, các siêu thị cũng đẩy mạnh bán hàng online.

Cụ thể, trong tuần đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội, các siêu thị đã cung ứng cho các đơn mua hàng online của người dân tăng gấp từ 2-5 lần so với những ngày trước đó.

Hiện Sở Công Thương Hà Nội đã công khai danh sách tổng hợp điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và danh sách các chợ trên địa bàn thành phố. Theo đó, sẽ có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu và 455 chợ truyền thống đặt tại các quận huyện của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách.

 

Thời gian hoạt động các điểm cung ứng này chủ yếu từ 6h00 - 22h00 hàng ngày. Trong số các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu còn các bưu cục, chuyển phát nhanh nhằm vụ vận tải, cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân.

Hà Nội bố trí hàng hóa thế nào sau khi hàng chục siêu thị, cửa hàng đóng cửa?

Để bảo đảm an toàn dịch bệnh và duy trì hoạt động tại các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân, Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo Sở Công Thương TP Hà Nội, yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở có ca lây nhiễm Covid-19 để xử lý ngay các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng đã trao đổi và yêu cầu các doanh nghiệp phân phối (như BRG, Aeon, BigC, MM Megamarket…), các chợ cần tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời có phương án tăng lượng hàng dự trữ để bảo đảm đáp ứng đủ cho nhu cầu của người dân khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp hơn.

Ngày hôm qua (2/8), Bộ Công Thương đã có công văn về việc bảo đảm an toàn dịch bệnh, duy trì nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho TP Hà Nội.

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương Hà Nội chỉ đạo các cơ sở kinh doanh hàng hóa, thực phẩm thiết yếu tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19; có phương án bố trí các điểm bán hàng, các phương thức bán hàng bổ sung, lưu động có kiểm soát an toàn dịch bệnh thay thế cho các cơ sở bán hàng thiết yếu đã bị đóng cửa do dịch bệnh Covid-19; rà soát kế hoạch cung ứng hàng hóa thiết yếu để điều chỉnh, bổ sung phương án (nếu cần thiết) nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi tình huống.

PV

Công ty Thực phẩm Thanh Nga cung cấp thực phẩm cho những nơi nào?

Công ty Thực phẩm Thanh Nga cung cấp thực phẩm cho những nơi nào?

Ngoài VinCommerce, Công ty Thực phẩm Thanh Nga còn cung cấp thịt cho một số trường học, siêu thị và khách sạn trên địa bàn Hà Nội. Hiện tại do giãn cách các trường học, khách sạn đều đang đóng cửa.

 
List comment
 
 
Masan tích hợp dịch vụ viễn thông, hướng đến phục vụ người tiêu dùng hiện đại
icon

The Sherpa (công ty con của TĐ Masan) đã chính thức mua lại 70% CP Mobicast, bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông. Đây là bước đi chiến lược nằm trong lộ trình hiện thực hóa nền tảng “Point of Life” đã được Masan vạch ra từ nhiều năm trước.

 
 
Cụm trang trại bò sữa đạt kỷ lục thế giới tại Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia quốc tế
icon

Cho đến nay nhiều chuyên gia vẫn còn gắn bó với mảnh đất đầy nắng gió của Việt Nam, góp phần đảm bảo chất lượng dòng sữa chuẩn quốc tế của trang trại TH.

 
 
Giá thực phẩm ngoài siêu thị ở TP.HCM cao ngất ngưởng
icon

Trong khi khâu vận chuyển đã được thông suốt, giá các loại rau củ, thịt cá, trái cây, đồ chế biến sẵn ở các kênh bán hàng online, chợ, quán ăn tại TP.HCM vẫn ở mức cao.

 
 
Chứng khoán đỏ rực sàn trong ngày rằm Trung thu
icon

Do chịu tác động tiêu cực từ thị trường chứng khoán phố Wall, thị trường chứng khoán Việt Nam chìm trong sắc đỏ trong cả phiên giao dịch ngày 21/9, trùng với ngày rằm Trung thu nên nhà đầu tư gọi phiên giao dịch hôm nay là “tiệc trăng máu”.

 
 
VinMart/VinMart+ đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, thường xuyên tổ chức khuyến mại
icon

Đồng hành cùng người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước VinMart/VinMart+ thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại giá tốt, ra mắt các sản phẩm thiết yếu chất lượng cao.

 
 
FWD giới thiệu sản phẩm mới nhiều đột phá “FWD đón đầu thay đổi 3.0”
icon

FWD Việt Nam vừa cho ra mắt giải pháp bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “FWD đón đầu thay đổi 3.0”, kết hợp giữa bảo vệ dài hạn với đầu tư an toàn.

 
Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê mở cửa dè dặt, lo thu tiền lẻ cầm chắc lỗ
icon

 Hầu hết các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống vẫn mang tâm lý dè dặt, vừa lo lượng khách không như kỳ vọng, lại vừa lo dịch bệnh có thể bùng phát trở lại.  

 
Sau giá cổ phiếu tăng chóng mặt, điều gì đang diễn ra ở Louis Land
icon

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần 20/9, cổ phiếu BII vẫn tăng trần lên 30.800 đồng/cp nhưng thông tin Chủ tịch và thành viên HĐQT đồng loạt xin nghỉ, giải thể và bán vốn tại công ty con khiến nhà đầu tư hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

 
Tuần biến động cực mạnh tài sản của các tỷ phú Việt giàu nhất
icon

Một tuần nhiều biến động đối với các tỷ phú dẫn đầu nhóm những người giàu nhất sàn chứng khoán khi có người đánh mất gần 10 nghìn tỷ, có người đánh mất vị trí trong Top 5 chỉ sau một tuần.

 
Gia đình giàu nhất thế giới, đứng trên cả các tỷ phú bậc nhất là ai?
icon

Bloomberg mới đây đã công bố danh sách hàng năm các gia đình giàu nhất thế giới.