Thị trường vàng đang "bé" lại?

Các chuyên gia nhận định thị trường vàng đang thu hẹp lại, nhiều người ngưng đầu tư nhưng không có nghĩa là từ bỏ vàng.

Giao dịch vàng giảm…

Giá vàng trong nước tuần qua chứng kiến một đợt biến động giảm giá mạnh, có thời điểm giảm đến 3 triệu đồng/lượng chỉ sau một ngày. Theo lẽ thông thường, nếu còn ở giai đoạn "nóng", mức giảm giá này có thể tạo ra một làn sóng mua vào đầu tư ồ ạt. Tuy nhiên, thị trường vàng giao dịch trong tuần qua khá trầm lắng.

Ghi nhận tại cửa hàng SJC (Quận 3, TP Hồ Chí Minh) trong buổi sáng số lượng người đến giao dịch không nhiều, chủ yếu khách tìm hiểu mua vàng nữ trang cho những mục đích khác ngoài đầu tư.

Tình trạng giao dịch trầm lắng cũng diễn ra với các cửa hàng vàng bạc xung quanh khu vực chợ Bến Thành (Quận 1). Một nhân viên kinh doanh cho biết khách đến mua vàng miếng rất ít và cũng mua với số lượng khiêm tốn.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, 5 tháng đầu năm nay doanh số mua bán vàng trên thị trường thành phố chỉ chưa đến 400.000 lượng, giảm 15% về lượng mua và 12% lượng bán, so với cùng kỳ.

Tháng 4 năm nay, công ty SJC cũng công bố doanh thu bán vàng, theo đó, mức này ghi nhận thấp nhất trong 7 năm qua. Mức doanh thu gần 17.700 tỷ đồng này cũng giảm 25% so với cùng kỳ năm trước đó.

Thị trường vàng đang thu hẹp?

Các chuyên gia lý giải, sau một thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhà đầu tư đang dần rút khỏi vùng an toàn để bước vào những lĩnh vực mới sôi động hơn như chứng khoán, bất động sản... Thêm vào đó, sự chênh lệch quá lớn giữa giá vàng miếng trong nước và thế giới, các công ty kinh doanh vàng điều chỉnh mức chênh lệch quá cao khi có biến động đã khiến nhiều người đầu tư không mặn mà với vàng. Tuy nhiên, thị trường vàng chỉ đang thu hẹp chứ không bão hoà.

Nhận định về thị trường vàng trong nước những ngày qua, ông Nguyễn Thành Long – Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam cho rằng đây chỉ là một xu hướng "vài ngày thôi". Giá vàng trong nước vẫn đi theo vàng thế giới, giá vàng thế giới giảm thì vàng trong nước vẫn chưa bốc lên được. Về lâu dài ông cho rằng giá vàng, đặc biệt là vàng miếng khó mà có cơ hội giảm sâu.

"Hiện tại nhà nước cho độc quyền kinh doanh vàng miếng nhưng không cho sản xuất thêm nên lượng hàng không tăng lên được, lại không có thêm đơn vị nào được tham gia thị trường cho nên nếu nói vàng miếng xuống hoàn toàn không có yếu tố đó", ông Long cho biết.

Ông Long cũng đánh giá vàng đang thu hẹp nhiều, người đầu tư chuyển dần sang lĩnh vực khác mà không còn đeo bám vàng, kinh doanh vàng hiện không có lãi, như lượm "bạc cắc". Tuy nhiên, độ khan hiếm về vàng miếng với nguyên nhân trên vẫn có nên về lâu dài, vàng vẫn là kênh trú ẩn.

Bất ngờ giảm 5 triệu đồng/lượng, chuyện gì đang xảy ra với vàng SJC?

Bất ngờ giảm 5 triệu đồng/lượng, chuyện gì đang xảy ra với vàng SJC?

Chỉ trong ngày hôm qua (18/7), giá vàng SJC đột ngột giảm mạnh 5 triệu đồng mỗi lượng khiến nhiều nhà đầu tư khá bất ngờ và dường như không kịp trở tay. Chuyện gì đang xảy ra đối với vàng SJC?

Theo vtv.vn

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.