Xây dựng phần mềm quản lý tiêm chủng quy mô toàn quốc SMED

SMED là phần mềm quản lý toàn diện quy trình tiêm chủng dịch vụ tại các cơ sở tiêm, đáp ứng nhu cầu quản trị vận hành, đồng thời tăng hiệu suất kinh doanh và trải nghiệm khách hàng.

Cập nhật dữ liệu tiêm chủng 

Anh Nguyễn Văn Sáng – nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH công nghệ và giải pháp SMED cho biết SMED được thành lập với cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực y tế.

Cuối 2017, hệ thống tiêm chủng quốc gia mở rộng đã được “kích hoạt”. Nhờ đó, cán bộ y tế nắm được tình hình tiêm chủng trên phạm vi cả nước, từng tỉnh, huyện, xã phụ trách nhằm phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai các hoạt động tiêm chủng một cách kịp thời, khoa học, linh hoạt và hiệu quả.

Qua đó phát hiện được những đối tượng chưa được tiêm đủ mũi; bản, làng, xã, phường có tỷ lệ tiêm chủng thấp để có sự nhìn nhận một cách chính xác về tỷ lệ bao phủ tiêm chủng và triển khai ngay các hoạt động hỗ trợ, vận động người dân tham gia nhằm tạo hiệu quả cao nhất cho công tác tiêm chủng phòng bệnh.

{keywords}
Phần mềm quản lý tiêm chủng SMED được sử dụng trên toàn quốc 

Do có lượng lớn trẻ được tiêm dịch vụ nên Chương trình tiêm chủng quốc gia mở ra hệ thống chuẩn liên thông để các điểm tiêm chủng dịch vụ cũng đẩy dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng quốc gia. Phần lớn các điểm tiêm chủng dịch vụ chưa có hệ thống công nghệ hiện đại, nên việc liên thông dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng quốc gia thường phải làm thủ công, mất rất nhiều thời gian và sai sót. Anh Sáng và những cộng sự của mình tại SMED nhận thấy cần thiết phải có một nền tảng thiết lập liên thông tự động cho các cơ sở tiêm dịch vụ. Từ đó công ty bắt đầu nghiên cứu và phát triển và ứng dụng quản lý phòng tiêm chủng dịch vụ SMED đã ra đời.

Đến tháng10/2020, Công ty TNHH Công nghệ và Giải pháp SMED công bố triển khai phần mềm “Quản lý phòng tiêm chủng dịch vụ SMED” trên quy mô toàn quốc.

Theo đại diện SMED, Phần mềm quản lý phòng tiêm chủng dịch vụ SMED được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, giúp quản lý toàn diện quy trình tiêm chủng dịch vụ tại các cơ sở tiêm, đáp ứng nhu cầu vận hành đồng thời tăng hiệu suất kinh doanh và chăm sóc khách hàng.

 Lợi ích của SMED

Phần mềm SMED có giao diện hiện đại, giúp giảm thiểu tối đa thao tác cho người dùng, tích hợp nhiều tính năng ưu Việt gồm:

Thứ nhất, đồng bộ dữ liệu (đối tượng, ID, lịch sử tiêm chủng) với Hệ thống tiêm chủng Quốc gia theo Quyết định số 3421/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 28/07/2017.

Thứ hai, quản lý chuỗi phòng tiêm, phần mềm giúp tổng hợp số liệu nhanh chóng, chính xác; Báo cáo doanh thu, thông tin lịch hẹn… chi tiết đến từng phòng tiêm trong chuỗi; Không giới hạn số điểm tiêm trong chuỗi; Thông tin khách hàng, dịch vụ, hàng hóa đồng bộ trong toàn chuỗi.

{keywords}
Tiêm chủng cập nhật đầy đủ trên phần mềm

Thứ ba, đa dạng các dịch vụ giá trị gia tăng:  Phần mềm tích hợp SMS nhắc lịch hẹn tiêm, Hóa đơn điện tử, hiển thị màn hình phát loa gọi số... tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng.

Thứ tư, quản lý gói tiêm, vắc xin đặt trước: Giúp Khách hàng đảm bảo tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch cho bé; chủ động về thời gian, tài chính khi cho bé đi tiêm. Giúp Phòng tiêm chủ động nguồn vắc xin, chăm sóc Khách hàng hiệu quả.Quản lý gói tiêm và vắc xin đặt trước, Trích xuất Báo cáo theo Thông tư 34/2018/TT_BYT của Bộ Y tế, Đa dạng các dịch vụ giá trị gia tăng…

Thứ năm, báo cáo thống kê: Phần mềm cũng thuận tiện tổng hợp Báo cáo doanh thu, số lượt tiêm, số vacxin… nhanh chóng, cập nhật theo thời gian thực; có thể theo dõi ngay trên thiết bị di động. Đặc biệt, ứng dụng di động SMEDCare tích hợp trong hệ thốngcung cấp các chức năng quản lý sổ tiêm chủng, đặt lịch hẹn tiêm, tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, phù hợp với các bà mẹ cũng như người chăm sóc trẻ nhỏ.

Hiện nay, phần mềm “Quản lý phòng tiêm chủng dịch vụ SMED” đã và đang vận hành cho hành loạt cơ sở Y tế có uy tín như: Trung Tâm Tiêm Chủng Đại Học Y Hà Nội; Trung tâm Tiêm Chủng Vắc xin Polyvac; Viện kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế; Đơn Nguyên Tiêm Chủng - Bệnh Viện Đa Khoa Hà Đông; Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật Tỉnh Đồng Nai; Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật Tỉnh Long An; Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật Tỉnh Tiền Giang; Trung tâm tiêm chủng vắc xin VACCO; Trung tâm tiêm chủng vắc xin Thạch Thất; Trung tâm tiêm chủng và tư vấn dinh dưỡng Sông Công; Trung tâm tiêm chủng và tư vấn dinh dưỡng Đông Anh và hơn 300 cơ sở tiêm chủng dịch vụ khác.

Anh Sáng cho biết, trong thời gian tới, SMED định hướng tiếp theo đẩy mạnh phát triển ứng dụng trên mobile, ứng dụng sẽ là một sổ tiêm chủng điện tử hoàn thiện cho mẹ và bé. SMED cũng sẽ nghiên cứu và áp dụng các công nghệ lõi đang ngày một phát triển trên thế giới như AI, Big Data, IoT… cho sản phẩm phần mềm quản lý tiêm chủng dịch vụ SMED ngày một hoàn thiện hơn, góp phần tích cực trong cuộc cách mạng số hoá y tế.

 

Khánh Chi

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !