Thí sinh bị Đại học Đồng Nai đánh trượt trở thành sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội

Thí sinh Nguyễn Minh Quân (19 tuổi, ở Nhơn Trạch, Đồng Nai) bị nhà trường nâng điểm chuẩn để đánh trượt đã viết đơn xin xét tuyển ĐH Sư phạm Hà Nội và chính thức trở thành sinh viên của trường này.

Liên quan đến sự việc thí sinh Nguyễn Minh Quân (Đồng Nai) bị ĐH Đồng Nai nâng điểm chuẩn đầu vào để đánh trượt vì nhà trường không đủ số lượng sinh viên để mở lớp thì mới đây em này cho biết đã thông báo nhập học Đại học Sư phạm Hà Nội. 

Đại học Sư phạm Hà Nội thông báo nhận được đơn xét tuyển và yêu cầu nam sinh chuẩn bị giấy tờ ra Hà Nội làm thủ tục nhập học tại Phòng Đào tạo trường nhà trường.

Trước đó, thí sinh Nguyễn Minh Quân đã viết đơn xin xét tuyển gửi Bộ GD&ĐT và ĐH Sư phạm Hà Nội. Trong đơn, Quân trình bày kỳ thi THPT quốc gia 2019 vừa qua em nộp 3 nguyện vọng. Hai nguyện vọng vào ngành Sư phạm Vật lý của ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Sài Gòn, nhưng đều không đủ điểm trúng tuyển.

Với nguyện vọng thứ ba vào ĐH Đồng Nai, số điểm 22,3 của Quân trên điểm sàn, nhưng trường lại không tuyển đủ số lượng để mở lớp. Nam sinh mong Bộ GD&ĐT và ĐH Sư phạm Hà Nội xem xét cho em theo học đúng ngành mong muốn.

Phiếu đăng ký xét tuyển của Minh Quân.

Năm 2019, ngành Sư phạm Vật lý, ĐH Sư phạm Hà Nội lấy 20,7 điểm (tổ hợp khối A00). Minh Quân được 22,3 điểm. Đây là năm thứ hai em thi đại học.

Sau khi trượt nguyện vọng 1 và 2, nam sinh hy vọng sẽ trúng tuyển nguyện vọng 3 vào ĐH Đồng Nai (điểm chuẩn các năm ở mức gần 20). Thế nhưng, Quân trượt cả 3 nguyện vọng.

“ĐH Đồng Nai nâng điểm chuẩn lên 24,7 để đánh trượt thí sinh vì không đủ điều kiện mở lớp. Nhà trường không thông báo cho thí sinh để thay đổi nguyện vọng nên em vẫn tự tin mình đỗ đại học”, Minh Quân nói.

Trao đổi về vấn đề này, TS Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng ĐH Đồng Nai cho biết, nhà trường rất tiếc và có lỗi với thí sinh nhưng không thể làm khác được.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho hay, thí sinh bị trường đại học nâng điểm đánh trượt có thể xin vào cùng ngành đăng ký xét tuyển ở trường khác. Nếu đủ điểm trúng tuyển, Bộ GD&ĐT sẽ đồng ý. 

Được biết, tại khu vực phía Nam, Nguyễn Minh Quân không còn lựa chọn nào khác nếu muốn theo ngành Sư phạm Vật lý. Vì vậy, thí sinh này quyết định chọn ĐH Sư phạm Hà Nội.

Hoàng Thanh
Từ khóa: nâng cao điểm chuẩn để đánh trượt Đại học nâng điểm cao đánh trượt thí sinh thí sinh trượt oan nâng điểm cao làm trượt thí sinh ĐH Sư phạm Hà Nội ĐH Đồng Nai

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !