Thổ Nhĩ Kỳ: Một người tị nạn Syria cướp xe cứu thương lao vào người đi bộ

Tại thành phố Sirnak ở phía đông nam của Thổ Nhĩ Kỳ, một người tị nạn Syria đã cướp xe cứu thương và đâm vào những người đi bộ trên vỉa hè.

Theo cổng thông tin Medyaradar, hôm 13/8, sau khi đánh cắp một chiếc xe cứu thương từ bệnh viện của thành phố, người đàn ông Syria đã lái xe với tốc độ cao qua nhiều trạm kiếm soát trên các tuyến phố. Thậm chí người này lao cả xe lên vỉa hè để cố gắng trốn thoát lực lượng cảnh sát.

Cảnh sát địa phương đã lên phương án chặn chiếc xe đang trên đường tới trung tâm quận Silopi bằng vũ trang. Trong đoạn video được camera an ninh ghi lại, người điều khiển xe cấp cứu tông vào những người đang chờ ở bến xe trên vỉa hè.

Rất may vụ việc không làm ai bị thương, chiếc xe cấp cứu chỉ bị chặn lại khi mắc vào các chướng ngại vật trên đường. Cảnh sát đã phải bắn chỉ thiên để khống chế tên trộm. Hiện vụ việc đang được cảnh sát điều tra làm rõ.

Trước đó, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã phải can thiệp sau khi hàng chục người giận dữ đập phá các cửa hàng và ô tô được cho là của người tị nạn Syria ở thủ đô Ankara.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ hôm 12/8, bạo loạn đã bùng phát vào tối 11/8 sau khi xảy ra vụ ẩu đả giữa người dân ở Ankara và những người được cho là người tị nạn Syria khiến một người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Hình ảnh trên truyền thông cho thấy hàng chục người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt rào chắn của cảnh sát, tấn công ô tô và cửa hiệu được cho là của các gia đình người Syria.

Theo Văn phòng Thống đốc Ankara, hiện tình hình bạo loạn ở quận Altinag đã được kiểm soát.

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 2 người nước ngoài đã bị bắt giữ và buộc tội giết người liên quan đến vụ ẩu đả.

Sau cái chết của một người Thổ Nhĩ Kỳ, đêm ngày 12/8, một đám đông giận dữ đã kéo đến khu tị nạn của người Syria và có nhiều hành động như trộm cướp các cửa hàng, phá hoại xe cộ và ném gạch đá vào nhiều căn hộ.

Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, họ đã phải điều động nhiều xe buýt tới nơi xảy ra bạo loạn để sơ tán dân tị nạn Syria. Cơ quan cảnh sát Ankara buộc phải bắt giữ 76 người có liên quan tới việc đốt phá tài sản hoặc có hành vi “kích động bạo lực bằng những bài viết không đúng sự thật trên mạng xã hội”.

Thủ tướng Anh đưa ra cam kết về việc chống khủng bố ở Afghanistan

Thủ tướng Anh đưa ra cam kết về việc chống khủng bố ở Afghanistan

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 13/8 cho biết, London sẵn sàng làm việc với các đối tác trên khắp thế giới, những người không cho phép khủng bố lan rộng ở Afghanistan.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc cây khổng lồ đổ ngang đường, đè bẹp hàng loạt ô tô

Một cây cổ thụ khổng lồ đã đổ xuống một trong những con đường đông đúc nhất ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur làm 1 người thiệt mạng, đè bẹp hàng loạt ô tô.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !